Nhật kí

Ngày 4 Tết đi ăn mì Ramen

Tầm chiều, anh chân dài rủ mình đi cà phê. Hôm nay ảnh cũng chính thức “đi làm trở lại” như một số nhân viên công ty vậy hihi. Ảnh định ra quán cà phê ngồi lên kế hoạch công việc cho năm sau, mình cũng định tìm cái gì đó béo ngọt uống hihi.

Mình ra quán, ngồi viết bài về Osechi bài khá dài, mình hơi mất thời gian, nên tối nay vợ chồng mình quyết định ăn gì đó bên ngoài.

Trời về tối lạnh ghê, mình muốn ăn cái gì nóng, cay nữa thì càng tuyệt vời hihi. Mình vào quán Ramen ngay đầu lối vào Shoutengai, quán để bán mì Ramen hương vị Hokkaido có nhiều vị thú vị như: vị sữa đậu nành và phô mai và miso, haha không biết vị như nào đây.

Mình vào gọn 1 Tsukemen yêu thích với vị sữa đậu phô mai và miso. Rất thơm, rất lạ, béo mà không ngấy. Nước súp hơi nhạt hơn so với một tô súp ăn Tsukemen thông thường mọi người ạ. Nhưng rất ngon, trong súp có cải thảo, có cà rốt, có cả khoai lang… mình cảm giác ăn rất healthy luôn ấy hehe.

Anh chân dài gọi món mì Ramen cay-cay mà đến bác phục vụ bưng ra còn phải nhắc nhở là “cay lắm, cẩn thận nhé” luôn. Mà công nhận cay thật sự, mình chưa từng ăn được 1 tô mì cay đúng nghĩa như này ở Nhật bao giờ đó. Cay nhưng mà không dừng đũa được, rất thơm ngon luôn.

May sao, hai tô mì của vợ chồng mình hôm nay rất hợp nhau hehe. Ăn cay quá thì đổi tô cho nhau, vị sữa lại có thể làm bớt vị cay nữa chứ. Hợp ơi là hợp luôn!

Ăn đến cạn, thì thật sự nước súp của tô mì cay này vợ chồng mình ăn không nổi nữa dù nó rất ngon, nhìn rất thèm húp, ngoài trời đang lạnh nữa.

Mình đề nghị thử trộn hai loại nước súp lại xem sao, chắc sẽ bớt cay, chồng mình trộn thử, xong rồi hai đứa tranh nhau húp luôn, vừa cay cay, vừa béo béo, vừa thơm mùi sữa, vừa bùi mùi miso. Xuất sắc lắm lắm luôn. Mình mà còn đói là mình muốn gọi hai tô y chang như vầy để ăn tiếp đó hihi.

Ôi, mình không nghĩ có một cái quán bán mì ngon như vậy ngay đầu đường vào nhà như vậy. Ôi, chuyển nhà sang khu này chưa bao giờ mình thấy đúng đắn như lúc sau khi ăn hai tô mì này hihi.

ごちそさまでした。また来ます。

Cảm ơn vì bữa ăn ngon! Chúng mình sẽ quay lại!

投稿者プロフィール

Minana
Minana
Konnichiwa, xin chào mọi người,
Gọi mình là Min, là người viết của trang này.

Mình bắt đầu blog này từ 09/11/2019, đây sẽ
là nơi lưu giữ thật nhiều tình cảm của mình.
Mình có viết thêm về mình ở đây nè!
Cảm ơn mọi người thật nhiều!
Minana

Konnichiwa, xin chào mọi người, Gọi mình là Min, là người viết của trang này. Mình bắt đầu blog này từ 09/11/2019, đây sẽ là nơi lưu giữ thật nhiều tình cảm của mình. Mình có viết thêm về mình ở đây nè! Cảm ơn mọi người thật nhiều!