Bánh rán nhân rau và phô mai
Nhật kí

Ngày đầu tiên ở Seoul

Ôi, mình ngủ dậy đã hơn 9h sáng mọi người ạ. Phần vì hôm qua vật vã quá, phần vì Seoul lạnh quá, trời lạnh nệm ấm, mình ngủ rất ngon luôn hihi.
Một buổi sáng Seoul, trời trong xanh, cao vời vợi vậy đó mà -3, -4 độ luôn đó.
Buổi sáng Myeongdong

Khách sạn mình ở cho 3 đêm đầu là một cái Guest house nhỏ, gần con phố mua sắm sầm uất Myeongdong nổi tiếng với các mặt hàng quần áo, mỹ phẩm, quà lưu niệm… và phải kể đến một cơ số quán ăn, nhà hàng nhiều đếm không xuể luôn.

Sáng tầm 10h, vợ chồng mình ra phố, tìm quán ăn sáng. Thật ra là anh chân dài ảnh cũng lưu thông tin, đọc review hết trơn rồi, nên chỉ là coi bản đồ rồi tìm đúng địa chỉ quán thôi á. Một quán bán món Hàn, nổi tiếng với món đậu hủ non hầm cay, mì kim chi,…mở cửa từ tinh mơ 5h sáng cho đến tối 8h đêm.

Món Hàn, khi nào cũng ngập tràn đồ ăn kèm, ăn thỏa thích, cho tới món chính thì no đến căng bụng luôn á.
Đồ ăn kèm trong món HànMì kim chi và đậu hủ non hầm cay

Ăn sáng xong thì mình bắt đầu hành trình đi các điểm mua sắm yêu thích của mình hihi. Mình thích đi trường nữ sinh Ewha, ngắm thật nhiều em gái xinh và đồ đẹp, nhưng để mua quần áo giá cả phải chăng thì mình thích đi Gotto Mall, dù hơi xa một chút. Ăn uống thì mình thích nhất là đi chợ địa phương, vừa đi vừa ghé ăn mỗi thứ một chút vậy đó.

Tiết trời khá lạnh, mình đi qua trường nữ sinh trước, tranh thủ có nắng ấm áp đôi chút nè.

Ga tới trường nữ sinh Ewha

Hình chụp tại trường Ewha
Không quên một ly sữa tươi trân châu đường đen Hàn Quốc đình đám nè.

Uống sữa tươi trân châu đường đen

Tầm 2h trưa, quay về chợ Namdaemun để ăn vặt thay cho bữa trưa hihi. Chợ vẫn nhộn nhịp, vẫn bán mấy món mình siêu ghiền như lần đầu ghé thăm: bánh bao nhân kim chi, bánh rán nhân rau và phô mai, chân giò heo ninh nước tương, chả cá,…

Chợ Namdaemun

Chân giò

Bánh rán nhân rau và phô mai
Chiều là mình về trung tâm mua sắm dưới lòng đất Gotto mall, mua được ít món đồ giá phải chăng, so với bên Nhật là rất rẻ luôn, mình siêu ưng ý. Hihi. Mình thấy, người Hàn mặc đẹp thật luôn ấy, già trẻ, lớn bé gì cũng thật có khiếu thẩm mỹ luôn.

Sau một ngày khá oải vì đi bộ nhiều, mình quay về gần khách sạn để tìm đến quán gà hầm sâm Sanyetang bổ dưỡng, kết thúc một ngày Seoul đối đãi tốt với mình, ăn ngon, chơi vui, mua được đồ đẹp rẻ, không gặp vấn đề gì, dù có hơi lạnh té khói một chút hihi.

Sanyetang

投稿者プロフィール

Minana
Minana
Konnichiwa, xin chào mọi người,
Gọi mình là Min, là người viết của trang này.

Mình bắt đầu blog này từ 09/11/2019, đây sẽ
là nơi lưu giữ thật nhiều tình cảm của mình.
Mình có viết thêm về mình ở đây nè!
Cảm ơn mọi người thật nhiều!
Minana

Konnichiwa, xin chào mọi người, Gọi mình là Min, là người viết của trang này. Mình bắt đầu blog này từ 09/11/2019, đây sẽ là nơi lưu giữ thật nhiều tình cảm của mình. Mình có viết thêm về mình ở đây nè! Cảm ơn mọi người thật nhiều!