Cây lưỡi hổ
Nhật kí

Được chị bạn tặng cây, một ngày hạnh phúc

Hôm nay thì mình đi lên Đại sứ quán Hàn lấy visa bữa trước mình nộp hồ sơ đó. Giấy hẹn từ 14h-16h nên sáng đến trưa mình có thời gian, chị bạn mình quý cũng rảnh. Vậy nên chị em hẹn nhau đi mua cây, chị muốn tặng cây mừng nhà mới của mình lâu lắm rồi mà hai chị em chưa có dịp đi lựa chung.

Sáng mình thức sớm một chút, giặt phơi đồ tranh thủ vì dự báo ngày mai là mưa ấy, mình cũng tiện nướng thịt để sẵn, lát trưa mình đi chơi thì anh chân dài ảnh có ăn, không cần phải đi ra ngoài. Mấy lần trước thì ảnh toàn kêu không cần, ảnh nói ảnh muốn tự nấu vì ảnh cũng thích nấu ăn, đôi khi nấu khiến ảnh giảm stress các kiểu, ảnh cũng muốn mình lâu lâu đi chơi với bạn không cần bận tâm gì nhiều. Mà mình thì phần thấy ngại, phần thấy xót, cũng muốn ảnh rảnh tay, có thời gian thì nghỉ ngơi hơn, mình cũng thích nấu nướng nữa…

Đến trưa, mình sang nhà chị bạn, hai chị em đang nấu bún riêu ăn thì ảnh cũng gửi tin nhắn báo là anh cũng đang ăn cơm mình chuẩn bị. Mình thấy cũng vui, ảnh biết ăn uống tươm tất, chụp hình đồ ăn cũng không xấu hihi.

 

Còn này là bún riêu hai chị em mình nấu nè, ăn ngon, nấu vui, nói chuyện với người hợp tính thật sự thời gian nhanh hết kinh khủng luôn.

Bún riêu chị bạn nấu

Bún riêu chị bạn nấu

Ăn xong mình ba chân bốn cẳng chạy đi lấy visa, may là không trễ hẹn, rồi mình về cùng chị bạn đi lựa cây. Thích lắm, mình siêu thích màu xanh lá trong nhà, nhìn mát, nhìn có sức sống, nhiều năng lượng lắm.

Đây là cây chị bạn mình thích nhất tặng cho mình nè, yêu không?

Cây này là cây hạnh phúc đó, người ta ghi là “幸福の木”, còn ở Việt Nam mình nghe người ta gọi là cây phát tài, không biết đúng không, mà kệ, miễn mình được người mình quý tặng, mà mình thích nữa thì cưng thôi rồi luôn hihi.

Cây hạnh phúc

Chị còn tặng thêm một cây nữa nè, xinh lắm luôn nè. Cây lưỡi hổ đó, tên là “サンセベリア” bỏ qua phong thuỷ thì nghe nói đặt cây này trong phòng, sẽ giúp thanh lọc không khí các kiểu nữa đó.

Cây lưỡi hổ

Thích quá, thích lắm luôn. Mang về anh chân dài cũng vui, lăn xăn hỏi mình cách chăm sóc, tưới tiêu,… ảnh còn tự lên mạng tra cứu nhiệt độ phù hợp các kiểu để ý kiến với mình chỗ đặt các em ấy. Trước mắt thì đặt cả hai vào phòng khách, vì cả hai đều thích hợp sống ở nhiệt trên 10 độ, bên đây đang mùa đông, khi nào trời ấm lên, mình sẽ mang em Hạnh phúc ra để chỗ cửa ra vào hihi. Nghĩ mà vui ghê, mở cửa vào nhà, gặp ngay màu xanh sự sống thì còn gì bằng luôn. Cảm ơn vợ chồng anh chị nhiều lắm luôn nhé!

投稿者プロフィール

Minana
Minana
Konnichiwa, xin chào mọi người,
Gọi mình là Min, là người viết của trang này.

Mình bắt đầu blog này từ 09/11/2019, đây sẽ
là nơi lưu giữ thật nhiều tình cảm của mình.
Mình có viết thêm về mình ở đây nè!
Cảm ơn mọi người thật nhiều!
Minana

Konnichiwa, xin chào mọi người, Gọi mình là Min, là người viết của trang này. Mình bắt đầu blog này từ 09/11/2019, đây sẽ là nơi lưu giữ thật nhiều tình cảm của mình. Mình có viết thêm về mình ở đây nè! Cảm ơn mọi người thật nhiều!