Nhật kí

Thư mừng gửi anh!

Đầu tiên, em chúc mừng sinh nhật anh!

Chúc anh tuổi mới sức khoẻ, thật nhiều niềm vui, nhiều trải nghiệm thú vị, nhiều niềm tin yêu cuộc sống!.

Chúc anh luôn năng lượng, luôn giữ đam mê với công việc để em luôn là người ghi chép, cùng anh khơi mở nhiều ý tưởng về việc chúng ta có thể làm cùng nhau. Chúc anh mọi điều suôn sẻ, thành quả nhận về luôn xứng đáng với công sức và tâm huyết của anh.

Bên ngoài cánh cửa, sẽ không ai có thể thấy-thấu-hiểu hết nỗ lực của anh bằng chính bản thân anh và em! Em thấy may mắn vì điều đó, vì em được đứng cùng anh trên một mặt phẳng, về cùng một phe với anh, được nhìn anh phấn đấu, được nghe ý tưởng anh ấp ủ, được thấy anh bắt tay vào thực hiện, thấy anh những lúc va vấp và… thấy anh đạt được thành tựu nhất định với nụ cười trên môi. Mong anh luôn tự tin vào năng lực của mình, luôn tự công nhận mọi sự cố gắng của chính mình như này anh nhé!

Ngoài đồ ăn, thì chụp lén anh, em cũng rất thích đó:))

Chúc anh mãi là người chồng lý tưởng, phù hợp nhất với em như thế. Bờ vai anh hãy luôn rộng, ngực anh luôn ấm, đầu ngẩng cao và miệng luôn tươi cười nói nhiều chuyện hài hước, vui vẻ nhé! Anh như thế, không phải để em có thể dựa vào, để làm em vui… mà là vì anh tuyệt vời nhất trong hình ảnh này! Có em nép vào lòng hay không thì anh vẫn cứ như thế anh nhé!

Chúc anh mãi xứng đáng với tất cả tình yêu và sự ngưỡng mộ của em dành cho anh!

Chúng ta và những ngày tháng ngập tiếng cười..

Về sống với nhau thấm thoát cũng đã 3 năm có lẻ. Em tự hào về hành trình này của chúng ta. Chúng ta của hôm nay, cứng cỏi, thấu cảm và yêu quý nhau hơn gấp nhiều lần của những ngày đầu anh nhỉ?

Chúng ta có những rào cản, trở ngại,… Nhưng chúng ta chưa khi nào dừng mọi nỗ lực để tìm về ngồi cạnh nhau. Chúng ta luôn cảm kích nhau mỗi ngày là vì lẽ đó.

Chúng ta có những mâu thuẫn, bất đồng lớn nhỏ,… Nhưng chúng ta không bao giờ có những hiểu lầm, ngờ vực nhau. Chúng ta luôn có thời gian cho nhau, đủ kiên nhẫn để nói nhau nghe và nghe nhau nói! Và vì chúng ta cùng phe mà, đồng đội mà còn không tin tưởng, giao phó được cho nhau thì làm sao có thể yên tâm chiến đấu phải không anh?

Chúng ta có những nỗi cô đơn, thất vọng chán chường, những nỗi bất an bất chợt,… rất riêng tư và đẹp! Nhưng chúng ta không bao giờ thiếu những niềm vui chung và mới mẻ mỗi ngày dành cho nhau. Chúng ta tôn trọng và tin tưởng nhau sẽ đủ bản lĩnh vượt qua những lẽ-thường-nhiên-ai-cũng-có như thế! Sự hiện diện bền vững, khoẻ mạnh cả tinh thần lẫn thể chất ở bên nhau, sẽ luôn đảm bảo rằng những nỗi niềm riêng đó không lệch theo chiều hướng nào xấu đi!

Chúng ta, luôn có thời gian cho nhau!

Chúng ta của hơn 3 năm qua đã quá trọn vẹn, vượt mọi mong đợi dù em và anh dù chưa ai từng đặt ra điều đó. Con đường này, em nghĩ đích đến sẽ là lúc chúng ta dừng lại, chứ chẳng có một điểm nào đủ chuẩn làm điểm đích được anh ha?

Chúng ta yêu thương, chúng ta trải, chúng ta nâng niu nhau, chúng ta nhìn nhau học hỏi, nhìn nhau tiến bộ, hoàn thiện bản thân hơn mỗi ngày. Em thấy rõ điều đó, em thay đổi em vì có anh và ngược lại! Anh là người chứng minh cho em thấy rằng, lời em nói ra luôn chạm, có tác dụng cổ vũ, khích lệ người khác vô cùng, em giúp anh nhìn ra nhiều thứ, để anh thay đổi, anh mạnh mẽ hơn…

Em biết, anh như thế để giúp em tự tin và thêm yêu vào bản thân em! Vì khi em đủ tự tin, biết yêu và công nhận chính mình thì không một ai có thể làm em tổn thương được em phải không anh?

Định nghĩa nồng nàn, cháy bỏng, khát khao, chiếm hữu, thách thức hay ghen tuông…mới là yêu, em xin phép không mang vào đời mình. Chúng ta không-chọn vướng vào những thứ có-thể-làm tổn thương nhau dù-chỉ-ở-trong-dạng-khả-năng hay là ý nghĩ trong đầu. Em không giỏi lý thuyết, em chỉ chắc chắn điểm thực hành, em chắc chắn mỗi bước đi của chúng ta mỗi ngày đều vững chãi, an nhiên, đều ngay thẳng, thật lòng thật dạ, đều xứng đáng với nhau.

Chúng ta của 1/1/2021~

Nhân dịp sinh nhật anh thôi mà em nói nhiều quá rồi, chẳng lẽ năm nào cũng tụng y bài như này thì nhạt nhẽo quá nhỉ? Nhưng không phải đâu, ai đời ngồi ê cả mông để gõ cho anh mấy dòng dài thế trong khi năm sau cũng y chang chứ:))

Vì em biết, năm sau chúng ta sẽ khác đi, khác rất nhiều. Năm sau trong team anh và em sẽ có thêm cộng sự mới, nhà ta thêm người! Chúng ta sẽ thành những ông bố, bà mẹ của một em bé! Trên nền tảng vững vàng của tình yêu, sự tôn trọng chúng ta bấy lâu nay xây đắp, mình sẽ nhân rộng tình yêu này gấp nhiều lần cho con trẻ anh nhé!

Một lần nữa, em chúc mừng chúng ta, chúc mừng anh-anh bố không được trẻ cho mấy:))

Anh bố đang cố nghe ngóng tình hình em bé mấy tuần tuổi trong bụng:))

Kết bài:)), chúc mừng sinh nhật anh! Chúc mừng năm mới và những điều siêu mới mẻ, siêu hấp dẫn sắp diễn ra với chúng ta!

Vậy là những cuộc nói chuyện hằng đêm lại có thêm đề tài để thương thảo, chúng ta lại có thêm một điểm chung, mà càng nhiều điểm chung thì càng gắn kết anh hen.

Yêu anh và con trẻ bé nhỏ! mỗi ngày một nhiều hơn!

Gửi chồng của em,

Tokyo, ngày 1 tháng 1 năm 2021!

___

Nhân bài này, mình xin cảm ơn tất cả tình yêu thương, sự quan tâm của mọi người dành cho hai vợ chồng. FB mình không có nhiều bạn, mà bạn thật sự yêu quý nhau lại càng ít. Đọc đến những dòng này, thì mọi người thật sự là điều quý giá lắm với mình!.

Cảm ơn mọi người đã luôn đón nhận, kiên nhẫn và quý mình như thế nhé!

Cảm ơn và chúc mọi người một năm mới bình an, ấm áp với nhiều niềm phấn khởi!<3

投稿者プロフィール

Minana
Minana
Konnichiwa, xin chào mọi người,
Gọi mình là Min, là người viết của trang này.

Mình bắt đầu blog này từ 09/11/2019, đây sẽ
là nơi lưu giữ thật nhiều tình cảm của mình.
Mình có viết thêm về mình ở đây nè!
Cảm ơn mọi người thật nhiều!
Minana

Konnichiwa, xin chào mọi người, Gọi mình là Min, là người viết của trang này. Mình bắt đầu blog này từ 09/11/2019, đây sẽ là nơi lưu giữ thật nhiều tình cảm của mình. Mình có viết thêm về mình ở đây nè! Cảm ơn mọi người thật nhiều!