Nhật kí

Học làm cá, ngắm Sakura tại nhà cùng đồng đội

Học làm cá hả?

Đúng rồi, mình đã học làm cá vì không biết làm cá, mình thậm chí còn có đủ lý do để không phải làm cá luôn, quan trọng nhất vẫn là: mình không thích ăn cá. (Vì mình bị ám ảnh mắc xương cá hồi nhỏ, nên sợ lắm huhu).

Mình đang tập ăn cá vì muốn thêm phong phú thực đơn cho cả hai vợ chồng. Mình cũng đang học làm cá, đánh vẩy cá, cắt cá, rửa cá… tất tần tật những thứ liên quan tới cá mà mình chưa từng làm và nghĩ là sẽ làm trước đây.

Hôm nay, mình mua một con cá, không biết tiếng Việt là gì? mà ở Nhật nó là cá Tai. Mình dùng kéo để cắt đuôi và vây, dùng dao để đánh vẩy, nhưng nó văng quá nên mình đã cho nó vào túi ni lông để mặc sức cạo cạo, đánh đánh. Hihi.

Sau một hồi chật vật, mình đã hoàn thành một em cá cười ha ha như thế này:))

Em cá này mình đem chiên tươi, tắm nước mắm chua ngọt ăn với rau sống, kiểu mà mình có động lực ăn nhất, vì mình thích rau sống, mắm chua ngọt vô cùng nhiều hehe. Cơm trưa mình còn có thêm canh khổ qua dồn thịt nữa.

Ăn cơm xong, mình được order món cà phê bọt biển Dalgona mà hôm trước mình làm, nhà mình có người quá thích uống kiểu này.

Uống cà phê mình thích, rồi ngắm hoa mình thích, nhà mình đã có buổi chiều quá nhiều năng lượng như vậy đó.

Thật vui vẻ, thật nhiều năng lượng để chia sẻ cho nhau về nỗi lo ngại dịch bệnh, những bất ổn định về tài chính gia đình, về những phương án tái thiết kế cuộc sống sau dịch bệnh…

Tụi mình cùng nhau, bình tĩnh uống cà phê và chấp nhận sự ảnh hưởng của Covid-19 lên cuộc sống của mình, lên kinh tế gia đình mình như thế.

Rồi tụi mình nhẹ nhàng nói nhau nghe về những phương án vực dậy, những ý tưởng phát triển, những câu chuyện lạc quan, những cái nắm tay hứa hẹn sẽ đồng hành bền vững cùng nhau. Một khi có đồng đội tốt bên cạnh, sức chiến đấu của ta ắt dẻo dai và mạnh mẽ hơn.

Mình hôm nay, không chỉ đang cố gắng hoàn thiện bản thân, cố gắng vật lộn với cá và việc ăn cá. Mình hôm nay còn đang cố gắng trở thành đồng đội tốt và có thể sẽ tốt hơn mãi… để người đồng hành cùng mình luôn mạnh mẽ và có thể mạnh mẽ hơn mãi…

投稿者プロフィール

Minana
Minana
Konnichiwa, xin chào mọi người,
Gọi mình là Min, là người viết của trang này.

Mình bắt đầu blog này từ 09/11/2019, đây sẽ
là nơi lưu giữ thật nhiều tình cảm của mình.
Mình có viết thêm về mình ở đây nè!
Cảm ơn mọi người thật nhiều!
Minana

Konnichiwa, xin chào mọi người, Gọi mình là Min, là người viết của trang này. Mình bắt đầu blog này từ 09/11/2019, đây sẽ là nơi lưu giữ thật nhiều tình cảm của mình. Mình có viết thêm về mình ở đây nè! Cảm ơn mọi người thật nhiều!