Nhật kí

Nấu bún riêu ghẹ?

E hèm, mình thèm bún riêu quá, hình như do bắt gặp cái ảnh bún riêu của ai lúc lướt FB hay sao, mà thèm không chịu được luôn. Huhu. Chua thanh nhẹ, riêu cua mềm tan, chả cua dai béo, cà chua, đậu hủ, nước súp đậm đà vị ngọt của cua và thịt, rau thơm… Ôi, mình thèm xỉu mất…

Hồi còn ở nhà cũ, mình hay mua thịt cua đóng hộp ở siêu thị Gyomu (siêu thị chuyên bán hàng số lượng lớn và hàng nhập khẩu giá bình dân). Nhưng chuyển sang đây, hơi xa nên mình đã không đi mua được hộp cua ấy để nấu bún riêu cua. -.-”

Mình đã quyết định mua hộp ghẹ, về đâm ra để nấu bún riêu.

Mình cứ theo lý thuyết là đâm nát ra rồi chế nước vào lọc lấy phần thịt ghẹ để nấu lên thành riêu. Vậy á. Mình làm thêm chả tôm, tôm và thịt băm nhuyễn mịn, thêm trứng, gia vị và thêm tí màu điều thành hỗn hợp chả cua giả siêu hấp dẫn vậy nè.

Rồi thì mình bắt đầu nấu riêu, cho chả cua, thêm đậu hủ chiên, cà chua xào, nêm giấm, muối và xíu hạt nêm rau củ. Mình được nồi bún riêu cua siêu hấp dẫn luôn nè.

Nhà mình may mắn là bạn chồng rất thích ăn món Việt, thích ăn đồ mình nấu tại nhà. Nồi bún riêu này, ảnh ăn từ trưa đến tối (biến tấu thành lẩu riêu cua) rồi đến sáng hôm sau luôn ảnh vẫn rất thích. Luôn khen mình nấu ăn hợp khẩu vị, luôn thể hiện sự thích thú ở mỗi giờ cơm, làm mình siêu có động lực vào bếp luôn đó. Vừa thoả sở thích ăn uống của mình, vừa có thể tạo ra niềm hứng khởi, vui vẻ cho người mình yêu nữa thì còn gì bằng hihi. Mình luôn lấy làm vinh dự khi được chăm sóc cho người mình yêu quý đó.

投稿者プロフィール

Minana
Minana
Konnichiwa, xin chào mọi người,
Gọi mình là Min, là người viết của trang này.

Mình bắt đầu blog này từ 09/11/2019, đây sẽ
là nơi lưu giữ thật nhiều tình cảm của mình.
Mình có viết thêm về mình ở đây nè!
Cảm ơn mọi người thật nhiều!
Minana

Konnichiwa, xin chào mọi người, Gọi mình là Min, là người viết của trang này. Mình bắt đầu blog này từ 09/11/2019, đây sẽ là nơi lưu giữ thật nhiều tình cảm của mình. Mình có viết thêm về mình ở đây nè! Cảm ơn mọi người thật nhiều!