Nhật kí

Đi nha sĩ một mình

Thật ra không phải lần đầu tiên mình đi đến phòng khám một mình. Hồi ở nhà cũ, mình cũng tự đi, tuy chồng vẫn gần như kề cạnh suốt, nhưng mình và cả ảnh, đều muốn “việc ai người nấy lo, chúng mình chỉ ở cạnh, ủng hộ và hỗ trợ nhau khi cần thiết thôi”!

Mình tự tra trên google map, các phòng khám gần nhà. Tự đọc review, tự chọn rồi tự xách thẻ bảo hiểm đi! Đặt hẹn phỏng vấn qua điện thoại cũng được, hoặc tới thẳng phòng khám hỏi đặt lịch cũng được. Thế đó, là tự đi lo việc cá nhân của mình thôi nào hihi.

Lo chứ, cũng tốn kém nên mình vẫn áp lực “được việc”, áp lực phải hiểu ngọn đến ngành, chứ không thể nào “daijoubu” (tôi ổn) mà giao cho phía y bác sĩ tự lo liệu, định đoạt mãi như hồi chưa biết tiếng được! Đơn tên mình, mình cũng nên-phải tự điền; tình trạng của mình, mình cũng nên-phải tự viết rõ ràng ra; khi được hỏi, nên-phải tự nghe hiểu và trả lời…

Cũng nhanh lắm, mình gặp bác sĩ khá lớn tuổi nhưng rất nhanh nhẹn và thân thiện. Bác hỏi mình đủ cái, chắc thấy lạ vì mình người nước ngoài haha, hỏi rồi cười, rồi hỏi tiếp, vừa khám, vừa rầy la mình như con cháu trong nhà vậy. Cảm ơn bác nhiều nhé! Con sẽ cẩn thận hơn!

Trước khi đi khám, mình còn phá bếp, nấu mâm cơm kiểu Nhật. Kể cũng lâu, nấu một bữa cơm đơn giản có cá saba nướng muối, có cải bó xôi luộc trộn mè, có đậu cove xào thịt heo nữa hihi.

Mình cũng có thời gian ngắm hoa tulip vàng tươi, mình mua hôm qua, nay vào nhà ấm áp, các em ấy bung lụa thật nhiều sức sống luôn hihi.

投稿者プロフィール

Minana
Minana
Konnichiwa, xin chào mọi người,
Gọi mình là Min, là người viết của trang này.

Mình bắt đầu blog này từ 09/11/2019, đây sẽ
là nơi lưu giữ thật nhiều tình cảm của mình.
Mình có viết thêm về mình ở đây nè!
Cảm ơn mọi người thật nhiều!
Minana

Konnichiwa, xin chào mọi người, Gọi mình là Min, là người viết của trang này. Mình bắt đầu blog này từ 09/11/2019, đây sẽ là nơi lưu giữ thật nhiều tình cảm của mình. Mình có viết thêm về mình ở đây nè! Cảm ơn mọi người thật nhiều!