Nhật kí

Sau này anh có chơi với con không? 29/02 tự làm cream pan

Sáng ra mình xem lịch cũng bất ngờ, vì mãi vẫn chưa đến tháng 3, trong khi hôm qua đã là 28/02 rồi còn gì. Mình trông đợi tháng 03 biết bao nhiêu luôn, vì tháng này có ngày sinh nhật của mình hehe.

Như thường lệ, mỗi cuối tháng hai vợ chồng mình sẽ đi đền, cũng ngôi đền quen thuộc gần nhà mà mình vẫn thường đi mỗi khi lo lắng, bất an. Hôm nay trời đẹp, trong xanh và ấm áp hơn những ngày trước, ngôi đền vẫn vững chãi, bình yên!

Thứ bảy, người đi ngoài phố cũng đông đúc hơn, trời ấm, mình thấy mọi thứ như khoẻ khoắn lên nhiều. Từ nay, hoa nở, chồi non, lá xanh,… lập xuân sẽ sớm thôi.

Trên đường về nhà, trong con hẻm nhỏ, dưới toà chung cư 3 tầng, mình thấy hai cha con một bé gái cùng chơi đá bóng, đá qua đá lại, em bé cười giòn giã, làm ngày thứ bảy của mình thêm ấm áp, thêm năng lượng ké luôn đó. Mình kéo tay chồng đang đi bên cạnh hỏi nhỏ:

-Anh sau này có chơi với con chúng ta giống vậy không?

-Anh có chứ.

-Anh sẽ chơi trò gì cùng con?

-*suy nghĩ* anh sẽ chơi trò “Ai dậy sớm đổ rác là người chiến thắng”

-Hảa

Mình cười mệt xỉu, anh ta muốn trao quyền đi đổ rác buổi sáng cho con mình đó sao:)) mà khoan, anh ta muốn chọc tức mình đấy, muốn đá đểu mình vụ ngủ nướng đấy hừm hừm..

-Anh có chịu chơi trò đàng hoàng không hả?

-Vậy anh cùng con chơi bắt trốn. Con trốn anh là người tìm. Con cứ trốn mãi đi khi nào chui ra thì anh bắt thôi haha.

-Hảa

Đó. Toàn nghĩ mấy trò bắt nạt người khác là hay lắm mọi người ạ. Mà nhờ anh ta, mình hầu như lúc nào cũng cười, nhà mình lúc nào cũng vui cả, trên đường về nhà như vầy cũng vui vẻ quá chừng.

Thấy hôm nay ngày đẹp, mình muốn làm bánh mì. Nhà mình có “bé” chồng thích ăn bánh mì nhân custard (cream pan) nên mình quyết làm món đó tặng bé ấy.

Phần vỏ mình làm dạng bánh mì sữa, còn phần nhân là lòng đỏ trứng gà, bột mì, đường và sữa, rất béo và thơm.

Mình định bụng tạo hình cũng đơn giản nên đã không để lạnh phần nhân, nên lúc gói nhân vào mình hơi khó khăn một chút hihi.

Mình tạo hình múi sầu riêng luôn rồi nè hihi. Đây là ủ lần 2 xong, chờ lò nóng, mình sẽ quét bơ và đem nướng nè.

Bánh mì của mình nở thật tốt trong lò nhưng nó “nở” luôn phần nhân ra ngoài rồi mọi người ạ haha. Mình thật cùi mía quá đi haha.

Bánh ăn ngon, thơm, ăn nóng rất ghiền nhưng hình dáng chẳng đẹp đẽ gì lắm hihi. Rút kinh nghiệm lần sau mình hứa sẽ viên tròn cho khó nở bung vậy mới được hihi.

Tối mình nấu bún gạo sườn heo, mình ninh nước lèo trong lúc đợi ủ bột làm bánh. Cũng rất nhanh để có một bữa tối đơn giản như vầy. Cứ món nước, món bún mì…là nhà mình có thể ăn quanh năm luôn đó.

Ôi, một ngày 29/02 thật nở, thật vui hihi.

投稿者プロフィール

Minana
Minana
Konnichiwa, xin chào mọi người,
Gọi mình là Min, là người viết của trang này.

Mình bắt đầu blog này từ 09/11/2019, đây sẽ
là nơi lưu giữ thật nhiều tình cảm của mình.
Mình có viết thêm về mình ở đây nè!
Cảm ơn mọi người thật nhiều!
Minana

Konnichiwa, xin chào mọi người, Gọi mình là Min, là người viết của trang này. Mình bắt đầu blog này từ 09/11/2019, đây sẽ là nơi lưu giữ thật nhiều tình cảm của mình. Mình có viết thêm về mình ở đây nè! Cảm ơn mọi người thật nhiều!