Góc bếp

Gà nướng ngũ vị hương (nguyên con) tại nhà đơn giản

Xin chào cô chú, xin chào các bạn,

^^~

Mình hôm nay muốn chia sẻ với mọi người công thức ướp gà nướng này quá chừng. Vì nhà mình siêu thích, nhất là ăn kèm xôi, hành phi đồ nữa là số dzách thật sự luôn í hihi.

Mình ở Nhật, không mua được một em gà mái tơ nào ngon mềm như gà vườn Việt Nam cả. Gà bên này, không muốn ăn loại đông đá (loại gà dai, gà nấu súp) thì chỉ có loại gà tươi công nghiệp, kiểu gà Tây mà size nhỏ hơn chút đó mọi người.

E hèm, chắc khá nhiều bạn sẽ “ngán” lắm khi nghe tới tên “gà công nghiệp” hen, vì thật sự do gà ta thả vườn của mình quá ngon rồi, gà nuôi công nghiệp làm sao bằng được nè. Thế nhưng, ở điều kiện “thiếu thốn” đồ ngon của Việt Nam như mình thì một em gà công nghiệp nếu được chế biến vừa vặn, canh nhiệt nấu vừa chín, thì vẫn rất mềm dai, có thớ, không bứ, không ngấy đâu. Mình nói thật đấy!!!

Giờ mình viết cách mình biến một em gà công nghiệp thành em gà mái dầu nhé!!! (đề nghị mọi người vừa làm vừa tưởng tượng nữa thì ăn mới ra gà Việt Nam nhé! Chứ mình có phải bà Bụt đâu mà biến huhu)

Nguyên liệu:

1 em gà công nghiệp nguyên con mần sạch, cỡ 1kg2 (không có nội tạng gì hết nhé mọi người! Tim, gan, lòng… đồ nếu có thì đem đi nấu cháo trộn gỏi đi, thiệt á)

Hỗn hợp gia vị trộn chung:

2 muỗng cà phê ngũ vị hương;

1 muỗng cà phê muối;

1/2 muỗng cà phê tiêu xay;

2 muỗng cà phê hạt nêm gà;

1 muỗng cà phê bột tỏi (hoặc tỏi bào nhuyễn)

1 muỗng canh mật ong (đường cát);

1 muỗng canh dầu hào;

2 muỗng canh nước tương Maggie;

1 muỗng tương ớt ngọt của Thái (nếu có);

1 muỗng canh dầu tỏi ( hoặc dầu ăn thông thường);

Cách làm:

-Gà mần sẵn mua về rửa sạch, xát muối, kiểm tra lỗ chân lông các kiểu rồi để ráo nước nhé mọi người.

-Trộn đều hỗn hợp gia vị vào chén sạch. Gà ráo nước rồi ướp toàn bộ gia vị vào gà, bên trong bụng, dưới cánh… nói chung là massage body đó mọi người.

-Gà ướp 30 đến 45 phút nếu không có thời gian. Có thể thì mọi người ướp qua đêm sẽ đậm đà hơn.

-Nướng thôi…

-Bật lò làm nóng ở nhiệt 200 độ sẵn. Gà đã ướp gia vị lật phần bụng nướng trước, cho vào khay nướng lót giấy, bọc giấy bạc phần cánh và chân gà cho đỡ cháy.

-Nướng 200 độ trong vòng 15 phút. Lấy khay gà ra, quét 1 lớp sốt ướp gà lúc đầu.

-Quét sốt ướp rồi đặt vào nướng thêm 10 phút. Lấy ra, quét sốt lần 2 rồi trở mặt lưng lên nướng y như lần đầu.

-Nướng 200 độ, 15 phút. Rồi lấy ra quét sốt. Nướng tiếp 10 phút. 10 phút cuối thì em gà đã săn chắc, đẹp như vầy nè mọi người.

-Tổng thời gian mình nướng em gà này là 50 phút. Thử xiên vào má đùi (phần dày nhất) nếu không có máu hồng chảy ra thì em gà nướng đã hoàn thành nhé mọi người ơi.

(Nếu vẫn còn máu, mọi người nướng thêm 10 phút nữa nhé, hạ nhiệt 180 độ thôi, để tránh gà bị cháy, khô nhé)

-Tadah, đây là em gà nướng ngũ vị hương thơm nức mũi của mình. Ăn kèm rau salad, xôi mặn nếu thích. Phần da gà ôi thích mê vì đậm đà, da gà công nghiệp lại nhiều và dày hơn da gà ta mình. Ăn da đi mọi người tuy béo một chút nhưng nhiều collagen đẹp da nè hihi.

-Thành phẩm gà nướng vừa chín tới, mềm, xé gà ra vẫn còn nước, gà không khô, không bở vì chín quá…

*Hỗn hợp gia vị ướp có thể tăng giảm tuỳ kích cỡ em gà. Hỗn hợp còn sót lại thì đặt lên chảo, cho thêm tương ớt vào khuấy lên làm nước chấm cũng rất ngon.

Chúc mọi người nướng gà công nghiệp thơm ngon, dai mềm thành công nhé!

投稿者プロフィール

Minana
Minana
Konnichiwa, xin chào mọi người,
Gọi mình là Min, là người viết của trang này.

Mình bắt đầu blog này từ 09/11/2019, đây sẽ
là nơi lưu giữ thật nhiều tình cảm của mình.
Mình có viết thêm về mình ở đây nè!
Cảm ơn mọi người thật nhiều!
Minana

Konnichiwa, xin chào mọi người, Gọi mình là Min, là người viết của trang này. Mình bắt đầu blog này từ 09/11/2019, đây sẽ là nơi lưu giữ thật nhiều tình cảm của mình. Mình có viết thêm về mình ở đây nè! Cảm ơn mọi người thật nhiều!