Nhật kí

Đi học tiếng Pháp, tình cảm gia đình

Bonjour!

Hôm trước mình có kể á, mình đăng ký học tiếng Pháp chung với em gái của chồng mình. Số là, mình có biết vài đường căn bản của bộ môn này hồi cấp 3, giờ thấy có cơ hội, lại còn chưa vướng bận gì nên mình quyết tâm đi học lại.

Được-học với mình là một quý giá lắm. Mình luôn nghĩ, phải là may mắn thế nào mới được đi học, được biết thêm nhiều thứ, được mở cái giếng trời của bản thân ra thêm nhiều góc nhìn…

Sáng nay, lớp học vẫn vui vẻ với hai vợ chồng bác đầu bếp nhà hàng Pháp dễ thương, cô giáo và hai chị em mình. Mình có mang quà lưu niệm bên Việt Nam sang tặng, mọi người đều rất thích nó. Mình cũng được mời ăn bánh chiffon xoài siêu ngon từ bác đầu bếp nữa đó.

Hôm nay, cô trả bài mớ danh từ: ngân hàng, bưu điện,… và thực hành mẫu câu “tôi muốn đi đến…”

Học xong, em chồng mình muốn cùng nhau đi cà phê, đi xem cửa hàng thú bông gần đó. Sẵn, chồng em ấy cũng được nghỉ làm, nên mình quyết định ới chồng mình đi ăn trưa cùng luôn.

Trên đường đi bộ về nhà ga, mình bắt gặp một cây anh đào hồng hồng trước toà nhà ai, xinh lắm. Tiết trời hôm nay đẹp dã man, nắng sưởi cả một con phố sáng bừng, ấm áp nữa.

Hội ngộ mấy anh em, hỏi han nhau, cùng nhau đi ăn trưa, đi cà phê, đi siêu thị xem đồ dùng nhà bếp…

4 người đến một quán Starbucks gần nhà, thử menu mới cho mùa hoa anh đào năm nay. Món nào cũng ngon, béo thơm, đúng là Starbucks nhà người ta chưa bao giờ khiến mình thất vọng mà hehe. Nhưng có một điều khiến mình vui vẻ, sung sướng nhiều hơn cái sự mềm xốp như mây gió của miếng bánh chiffon sakura kia luôn, đó là: Starbucks ở Nhật đã chuyển sang ống hút giấy rồi mọi người ạ hihi. Từ lúc nào nhỉ? Mình không nhớ nữa, chắc từ đầu năm nay nhỉ? Thích quá luôn á, nhớ hôm sang Hàn hồi tháng 11, mình cũng reo hò thích thú với cái ống hút giấy bên đó.

Hỏi han, dặn dò nhau, mùa dịch bệnh đi lại nên thận trọng hơn. Ăn uống nghỉ ngơi điều độ, chú ý sức khoẻ hơn. Động viên nhau cố gắng trong công việc, lắng nghe nỗi bất an, áp lực của nhau.

Mình thấy, đúng là không có gì quý hơn gia đình, quý hơn anh chị em ruột thịt cả, tình cảm gia đình là không thể thay thế bằng thứ tình cảm nào khác được luôn đó. Mình thấy, đúng là mình may mắn khi đi tới đây vẫn có được trọn vẹn tình cảm gia đình, vẫn có anh chị em lại còn thân thiết, quý mến nhau như thế này.

Merci một ngày bình an, vui vẻ, một ngày có nhiều cảm xúc về tình thân như hôm nay.

投稿者プロフィール

Minana
Minana
Konnichiwa, xin chào mọi người,
Gọi mình là Min, là người viết của trang này.

Mình bắt đầu blog này từ 09/11/2019, đây sẽ
là nơi lưu giữ thật nhiều tình cảm của mình.
Mình có viết thêm về mình ở đây nè!
Cảm ơn mọi người thật nhiều!
Minana

Konnichiwa, xin chào mọi người, Gọi mình là Min, là người viết của trang này. Mình bắt đầu blog này từ 09/11/2019, đây sẽ là nơi lưu giữ thật nhiều tình cảm của mình. Mình có viết thêm về mình ở đây nè! Cảm ơn mọi người thật nhiều!