Nhật kí

Làm gì để nâng đỡ tinh thần hiệu quả nhất?

Hehe, viết cái tiêu đề nghe ngầu quá phải không mọi người ơi mọi người hihi. Thật ra là mình chỉ muốn ghi lại chút ít kỉ niệm những ngày “đuối” như hôm nay, vợ chồng mình đã làm gì, cảm thấy thế nào thôi à.

3 tuần vắng nhà, 3 tuần quần áo luân phiên giặt ủi rồi cất vào vali, 3 tuần kéo vali đi rong ruổi… giấc ngủ ở khách sạn có bao nhiêu sao đi nữa cũng chẳng thể bằng tấm nệm quen ở nhà mình phải không ạ? Tụi mình đều cảm thấy mệt, thấy năng lượng hao hụt đi đáng kể, giấc ngủ mấy tiếng cũng không bù được. Hai hôm nay, mình về nhà chỉ ngủ, (nấu) ăn đơn giản và ngủ thôi hihi.

Trưa nay, cũng là những giấc ngủ dài của tụi mình, thức dậy và cả hai cùng có ý định đi viếng đền! Vợ chồng mình đều đặn mỗi cuối tháng, trước và sau khi đi du lịch về đều có thói quen đi viếng đền. Cầu xin bình an, sức khoẻ cho bản thân và gia đình, cầu xin mọi sự suôn sẻ, xứng đáng!

Không biết cây hoa gì điểm lên cánh cổng đền, hồng hồng y như anh đào của mùa xuân vậy. Tới đây, đã thấy bình yên nay còn thấy đẹp nữa…

Trưa nay, nhà mình cũng quyết định ăn ngoài, phần vì dậy trễ, phần vì muốn ăn gì ngon một chút để mau lấy lại sức hihi.

Mình chọn món thịt bò hanburg ăn với cơm trắng, súp miso. 3 tuần không ăn cơm gạo Nhật rồi, dưng cũng thấy nhớ, thấy ngon lắm. Tinh thần lên vù vù sau khi no bụng mọi người ạ hihi.

Mình còn phải bù đắp lại nỗi buồn về Việt Nam mà không uống 1 ly trà sữa nào cả nữa chứ hihi. Gongcha ngay nhà ga, kế bên nhà phải nói là siêu hạnh phúc luôn. Vẫn chọn như sở thích bền vững của mình, món hồng trà sữa mật ong, thêm kem sữa béo yummy…

Nếu mà có gọi là lo xa thì chỉ cần bật được trạng thái chủ động thôi là mình cũng hài lòng rồi! Chúng ta không ai biết, đại dịch Corona sẽ diễn biến tiếp theo ra sao, kết cục như thế nào cả đúng không ạ? Vậy nên, chúng ta cần là chuẩn bị kiến thức, tinh thần và vật chất tốt nhất trước khi “nguy cơ” trở thành “biến cố“!

Quyết định tâm lý như thế, nên nhà mình đã đặt thêm lương thực tích trữ được lâu dài, như gạo, đồ đóng hộp, stock soup, mì…

Mọi thứ trong tầm tay, mình đều đã cố gắng cân nhắc, chuẩn bị tốt nhất có thể rồi! Việc còn lại, chỉ biết cầu mong các tổ chức y tế, giới y bác sĩ thêm nhiều sức mạnh, sớm tìm ra giải pháp cho vấn đề những ngày tháng hôm nay…

Praying…

Mình thật cảm ơn một ngày yên bình, được ăn ngon, uống béo, được cầu nguyện rồi còn được yêu thương như hôm nay nhiều lắm! Tinh thần được nâng đỡ, sức khoẻ được phục hồi nhiều lắm hihi (nhưng mà ngày nào cũng vậy chắc sớm cháy túi lắm đúng không ạ hehe, nên thôi, mai mình nấu ăn á, phá bếp á…)

投稿者プロフィール

Minana
Minana
Konnichiwa, xin chào mọi người,
Gọi mình là Min, là người viết của trang này.

Mình bắt đầu blog này từ 09/11/2019, đây sẽ
là nơi lưu giữ thật nhiều tình cảm của mình.
Mình có viết thêm về mình ở đây nè!
Cảm ơn mọi người thật nhiều!
Minana

Konnichiwa, xin chào mọi người, Gọi mình là Min, là người viết của trang này. Mình bắt đầu blog này từ 09/11/2019, đây sẽ là nơi lưu giữ thật nhiều tình cảm của mình. Mình có viết thêm về mình ở đây nè! Cảm ơn mọi người thật nhiều!