Nhật kí

Ngày về Nhật, cảm xúc về nhà…

Vậy là hôm nay, kết thúc 3 tuần đi công tác và về quê ăn Tết của mình rồi. Đáng lẽ, chuyến đi sẽ đến 13/2 mới kết thúc lận, nhưng mình đã huỷ nửa chặng công việc bên Thái vì khá lo lắng về đại dịch Corona đó.

Sáng nay, nhìn Sài Gòn còn ngây ngủ, mặt trời ló dạng màu cam mà lòng nhiều luyến lưu lắm, tiếc đó nhưng mình cũng đã đủ nhớ ngôi nhà của mình rồi, đi xa, chỉ mong về nơi mình “thoải mái” nhất thôi…

Bye Sài Gòn, vợ chồng mình đeo khẩu trang lên và bay đi nè hihi. Đến chỗ đông người, mọi người cũng đừng quên khẩu trang và rửa tay kĩ nhé!

Chặng về Nhật này, mình quá cảnh sân bay Kuala Lumpur, Malaysia trước khi bay thẳng về Haneda, Nhật Bản.

Đi y như lần đầu mình qua Nhật tháng 4/2017 vậy đó. Nhờ chuyến bay giống nhau nên được dịp mình kể anh ta nghe về khá nhiều chuyện hôm đó, chuyện mình lần biết quá cảnh, lần đầu bay dài như thế… Có người ôm mình, xoa đầu, vuốt ve cảm ơn mình nhiều ơi là nhiều!

Thời gian quá cảnh tầm 2 tiếng, mình ăn trưa, rồi lên máy bay về lại Nhật!

Do lệch 2 giờ đồng hồ, nên mình đáp Haneda tận 10h đêm. Kéo vali về nhà cũng xấp xỉ nửa đêm, mình ghé quán mì đầu đường lấp đầy mùi “nhà” vào bụng liền cho ấm áp hihi.

Cuối cùng cũng về đến nhà rồi! Có lẽ, mình đủ yêu đất nước này? Đủ thích nghi, đủ tình cảm để mình biết nhớ mỗi khi đi xa, biết hạnh phúc mỗi khi trở về?

Mình chỉ biết, cảm giác về lại nước Nhật, cảm giác mở cửa bước vào nhà mình, cảm giác nhìn cái bếp, cái ghế sofa… của mình sau vài tuần không gặp, nó thật sự nhiều cảm xúc, mà rõ là mình không thấy nó khi về Việt Nam, dù có là về quê nhà mẹ, có bên cạnh gia đình đi chăng nữa!

Có lẽ, căn nhà thực thụ đối với mình phải là nơi mình được làm điều mình thích, được bày biện, được dẹp dọn theo ý mình, được bỏ đi thứ mình không cần, được mua về một món đồ hữu dụng hơn,… ở đó mình được tự do, thoải mái hơn bất cứ đâu!

Mình quý căn nhà, quý người cùng mình xây tổ ấm nhiều thêm sau mỗi một đợt cách xa như thế này rất nhiều!

投稿者プロフィール

Minana
Minana
Konnichiwa, xin chào mọi người,
Gọi mình là Min, là người viết của trang này.

Mình bắt đầu blog này từ 09/11/2019, đây sẽ
là nơi lưu giữ thật nhiều tình cảm của mình.
Mình có viết thêm về mình ở đây nè!
Cảm ơn mọi người thật nhiều!
Minana

Konnichiwa, xin chào mọi người, Gọi mình là Min, là người viết của trang này. Mình bắt đầu blog này từ 09/11/2019, đây sẽ là nơi lưu giữ thật nhiều tình cảm của mình. Mình có viết thêm về mình ở đây nè! Cảm ơn mọi người thật nhiều!