Xem phim tại nhà
Nhật kí

Tất niên cùng hội chị em ở Nhật

Sáng hôm nay mình ngủ quên trời đất luôn vì quá mệt. Chắc cũng do mình không giỏi đường xe cộ, dễ say dễ mất sức nữa.

Đuối vậy đó, mà vẫn tham gia hẹn hò ăn uống tất niên ngay sáng hôm nay luôn. Tầm 10h sáng mình thức thì đến điểm hẹn khoảng 11h30, mọi người cùng nhau đi ăn trưa, trà sữa, nói đôi ba câu chuyện.

Mình là trẻ tuổi nhất nên cũng chưa có baby luôn, đi chơi với các chị sẵn nựng ké con nhà người ta luôn. (Hehe. Tính hết rồi)

Mọi người đa số thích khu phố người Hàn Shin-Okubo, ở đây quán Việt Nam cũng nhiều nữa. Món gà rán sốt cay, quét phô mai tan chảy là khoái khẩu của cả nhóm luôn.
Món gà rán sốt cay
Xong thì cùng nhau đi trà sữa, tám chuyện. Mình cũng vui nhưng còn hơi mệt, người buồn ngủ một chút.
Tầm 4h chiều chia tay nhau ra về, mình tháp tùng đi mua đồ cùng chị bạn mình thích thêm một chút rồi về nhà.

Cảm ơn một buổi gặp gỡ vui vẻ rất nhiều, ở một đất nước mà không phải tên quốc tịch của mình, thì có thêm bạn bè chung ngôn ngữ là một điều đáng quý!

Về nhà tầm 6h tối, nhưng mà không thấy khỏe để nấu cơm tối, vậy là hai đứa có một bữa sushi ngon lành, đánh dấu sự quay về Nhật sau mấy ngày ăn kim chi hihi.

Sushi Chiyoda

Tối về nhà thì hai vợ chồng tranh thủ xem nốt tập cuối bộ phim yêu thích, phim truyền hình dài tập có tên là “まだ結婚できない男” tạm dịch là “Chàng trai vẫn chưa kết hôn được” kể về một anh kiến trúc sư có phong cách sống nghiêm túc có phần lập dị nhưng lại vô cùng tình cảm, chịu khám phá bản thân, quan sát, học hỏi người khác. Anh này có quan điểm về hôn nhân gia đình hơi cực đoan kiểu “kết hôn làm gì để rồi ly hôn” nhưng lại hợp lí và hài hước. Bạn bè xung quanh thì vừa muốn anh thay đổi, vừa muốn anh cứ như vậy mãi. Vừa không muốn cho anh biết vừa muốn xin lời khuyên từ anh…

Xem phim tại nhà

Dù mình không thể chắc chắn là mình hiểu 100% những lời thoại trong phim, tuy nhiên, khoảng thời gian xem phim thì mình chắc chắn là lúc mình vui vẻ, thoải mái nhất. Mình thích những thước phim hay, mình biết ơn điều đó!

À, trong phim tối hôm nay mình học được từ vựng hay ho mà từ điển cũng không có nội dung để hiển thị nè. Có đoạn một người bạn anh diễn viên chính, nhận xét anh ấy thuộc tuýp người “箱に入る” một cách nói ví von về những người sống khép mình, có phần cô lập, tự gặm nhắm quan điểm được coi là đúng đắn của mình…

Ôi, tiếng Nhật còn mênh mông, rộng lớn lắm, mình vẫn nhỏ bé và đang lớn từng ngày thôi.

 

投稿者プロフィール

Minana
Minana
Konnichiwa, xin chào mọi người,
Gọi mình là Min, là người viết của trang này.

Mình bắt đầu blog này từ 09/11/2019, đây sẽ
là nơi lưu giữ thật nhiều tình cảm của mình.
Mình có viết thêm về mình ở đây nè!
Cảm ơn mọi người thật nhiều!
Minana

Konnichiwa, xin chào mọi người, Gọi mình là Min, là người viết của trang này. Mình bắt đầu blog này từ 09/11/2019, đây sẽ là nơi lưu giữ thật nhiều tình cảm của mình. Mình có viết thêm về mình ở đây nè! Cảm ơn mọi người thật nhiều!