Nhật kí

Bữa tiệc Okaeri, lần đầu làm bánh kem

Ở Nhật có mấy câu cửa miệng mà mình thấy nó như là văn hoá, tập quán, siêu ý nghĩa và rất tình luôn đó (và mình không chắc người Nhật có nghĩ giống mình không). Đặc biệt là trong văn hoá gia đình, ở những ngày rất thường.

Ví dụ như: Chuẩn bị cùng nhau làm gì, hoặc cần nhờ ai đó, mong muốn được ai đó làm gì cho,…hoặc đơn giản là: hãy cùng nhau trải qua một ngày bình yên nhé thì đều có câu: Yoroshiku (xin được giúp đỡ); bước ra khỏi cửa để đi đâu đó thì quay lại nói với người nhà một câu “Ittekimasu” (tôi đi rồi về nhé) người ở lại thì “Itterasshai” (anh đi rồi về mạnh giỏi nhé); về tới nhà thì “Tadaiima” (tôi về rồi) người nhà thì “Okaeri” (mừng anh về nhà); hay câu “Arigatou” mà mình có viết bài hôm trước cũng thế…

Ngay cả trong tin nhắn, đoạn chat cũng vậy. Không bao giờ thiếu những câu này, mình không chắc nó chứa đựng bao nhiêu tầng lớp ý nghĩa để có thể phổ biến, được sử dụng nhiều như vậy. Nhưng mình chắc chắn là mình đã đang và rất quen với nó, thậm chí, mình sẽ thấy thiếu sót và thất lễ lắm nếu không nói được vài câu như thế.

Hôm mình đi Hàn, mình cũng có nhắn cho mọi người trong gia đình là mình đi Hàn vài ngày rồi về nhé, cả nhà đợi quà nhé! Và ngay sau ngày vợ chồng mình về tới là gia đình mình có “bữa tiệc Okaeri” tiệc mừng hai đứa về.

Ôi, mình thích những bữa tiệc sum họp gia đình lắm. Cảm giác cứ muốn nhanh nhanh gặp nhau để thời gian trôi thật lâu bên nhau. Đi đâu cũng muốn nhanh về vì có người luôn “Okaeri” mình.

Hôm nay nhà mình có món lẩu nhúng Shabu Shabu với cua biển và thịt heo cắt lát mỏng. Món cá ngừ vằn “Katsuo no Tataki” đặc sản của tỉnh Kochi.

Món tráng miệng cho cả nhà thì ngoài trái cây tươi, mình còn làm thêm cả bánh kem. Đây được coi là cái bánh đầu đời và đời đầu tiên của mình luôn hehee. Dù không quá đẹp, nhưng mình thấy vui lắm. Cộng thêm sự hưởng ứng nhiệt tình của mọi người, càng làm mình phấn khích hihi. Hẹn mọi người ở những buổi gặp sau với những chiếc bánh đẹp hơn sau nhé!

投稿者プロフィール

Minana
Minana
Konnichiwa, xin chào mọi người,
Gọi mình là Min, là người viết của trang này.

Mình bắt đầu blog này từ 09/11/2019, đây sẽ
là nơi lưu giữ thật nhiều tình cảm của mình.
Mình có viết thêm về mình ở đây nè!
Cảm ơn mọi người thật nhiều!
Minana

Konnichiwa, xin chào mọi người, Gọi mình là Min, là người viết của trang này. Mình bắt đầu blog này từ 09/11/2019, đây sẽ là nơi lưu giữ thật nhiều tình cảm của mình. Mình có viết thêm về mình ở đây nè! Cảm ơn mọi người thật nhiều!