Nhật kí

Lại bánh mì VN, mình học được gì?

Nghe tiêu đề là hiểu rồi ha, không biết chừng nào mình mới hết hứng thú với món bánh mì Việt Nam nữa chứ ăn là mình ngán lắm rồi á:))

Món bánh mì VN đem lại cho mình nhiều ý nghĩa lắm mọi người, vừa tạo động lực học tập, nghiên cứu cho mình, vừa cho mình nhiều cảm xúc về ngày còn ở Việt Nam. Mà ngày còn ở Việt Nam, mình có bao giờ cảm nhận được ổ bánh mì ngon như mình cất công mấy ngày mới làm ra thành phẩm như vầy đâu chớ:))

Bánh mì mình làm từ a tới á luôn:))

Mình học được kiến thức cơ bản về bánh mì, mình giải thích được tại sao tỷ lệ công thức ra như này, mình hiểu tác dụng của trứng, của sữa,… mình còn hiểu được cơ chế phản ứng hoá học bên trong ổ bánh (vì mình học hơi dốt mấy môn tự nhiên, nên mỗi việc đọc mà hiểu được thôi cũng khiến mình sướng run người haha). Lâu lắm, mình mới có nhiều hứng thú để tìm tòi, nghiên cứu về một món gì đó, ngày nghĩ về nó nhiều, đêm mình còn mơ mãi tới ổ bánh mì luôn chứ:))

Mình rèn được tính kĩ lưỡng trong cân đong đo đếm, trong thao tác rạch bánh nướng bánh; mình luyện được tính kiên nhẫn, sự cảm nhận về độ đạt của bột, thời gian ủ, độ nở của bánh; mình thích thú khi mình chủ động hơn, thả lỏng hơn vì mình hiểu được, mình mạnh dạn thử nghiệm rồi rút kinh nghiệm mỗi lần va chạm cái cơ chế bột, men, nước hoạt động… Cũng hơn một năm ngày rước em lò nướng về, ngày nướng mẻ bánh mì đầu tiên, mình không nghĩ ổ bánh hiện tại là xuất sắc lắm đâu, nhưng mình chắc chắn là từ giờ mình sẽ không phải bỏ vào sọt rác bất cứ cục bột nào nữa:))

Bánh mì VN lần thứ N của mình:))

Thường thì khi người ta có mục tiêu hẳn hoi thì người ta dễ đạt được thành tựu hơn. Nhưng riêng với em bánh mì VN này, mình không đặt ra bất cứ tiêu chí nào để hài lòng cả. Mình đơn giản thấy hứng thú, mình sẽ tiếp tục thử nghiệm, trải nghiệm, rút kinh nghiệm, mình sẽ tiếp tục cảm nhận ổ bánh này làm như vầy sẽ ngon như này, làm khác đi thì nó ra vị ngon khác. Mình sẽ tiếp tục lượt giản, thêm bớt, mình sẽ tự mình cân chỉnh công thức chắc là đến khi nào mình thấy ưng ý nhất (mà giờ thì mình không có ý gì cả haha).

Bánh mì, xá xíu, Patê nè:))

Hôm qua, mít tơ chồng mình (đang giảm cân) đã ăn xong 1 ổ, mình thì đang làm ổ thứ 2 mà để cho mình ăn. Ngó lên gương mặt ấy, ánh mắt ấy thắm thiết quá ân tình:)) mình mời lơi một tiếng ai nghĩ anh ta gật đầu luôn:))

Chân dung người chồng ăn 2 ổ bánh mì:))

Mình nói no rồi thì ăn nửa ổ cũng được, còn lại mình ăn, trong khi mình đi làm ổ bánh khác cho mình. Xong mít tơ chồng nói gọn hơ: “Em nướng thêm ổ khác hả? Vậy thì anh phải ăn luôn nửa ổ này giúp em rồi còn gì” nói rồi ăn luôn một mạch, xong qua ghế Sofa nằm thở hổn hển, vỗ bụng bong bóc than no haha.

So với những đợt bánh mì trước, đúng là mỗi ngày một tiến bộ. Mình cắn miếng bánh mì cũng thấy rưng rưng, không nghĩ ổ bánh mì tự tay mình làm lại thơm ngon đến vậy! Hic. Hay mắc bệnh tự cuồng bản thân rồi:)) mà kệ, cuồng người khác thì cũng không ăn ké được, tự cuồng mình để mình tự cho mình ăn hay hơn ahihi:))

Ổ bánh mì thịt này 15k bình dân thôi ha:))

À, hôm nay mình vẫn ăn bánh mì quét Patê với thịt Xá xíu nè. Mình cũng thích nhân chả lụa, nhân thịt nướng, gà xé… nhưng thấy thịt xá xíu dễ làm, nhanh gọn hơn nên mình ăn mỗi nó thôi!

Itadakimasu!

投稿者プロフィール

Minana
Minana
Konnichiwa, xin chào mọi người,
Gọi mình là Min, là người viết của trang này.

Mình bắt đầu blog này từ 09/11/2019, đây sẽ
là nơi lưu giữ thật nhiều tình cảm của mình.
Mình có viết thêm về mình ở đây nè!
Cảm ơn mọi người thật nhiều!
Minana

Konnichiwa, xin chào mọi người, Gọi mình là Min, là người viết của trang này. Mình bắt đầu blog này từ 09/11/2019, đây sẽ là nơi lưu giữ thật nhiều tình cảm của mình. Mình có viết thêm về mình ở đây nè! Cảm ơn mọi người thật nhiều!