Nhật kí

Ngày thứ hai ở Seoul

Nhà mình hôm nay đi Lotte World, kết hợp công việc của anh Blogger nhà mình.

Sáng nay, mình muốn ăn cái gì đó nhẹ nhàng, ít cay một chút, vì hôm qua tới nay ăn quá chừng kim chi ớt bột rồi hihi.

Mình chọn món cháo bào ngư với nấm shiitake bào, kiểu Hàn thì sẽ rắc rong biển muối, ăn kèm kim chi mực ống. Có gọi thêm 1 vỉ sủi cảo rau hấp nữa, ở Hàn các món sủi cảo, bánh bao cũng rất phổ biến luôn đó.

Cháo bào ngưSủi cảo hấp

Sau đó là mình lên tàu đi qua công viên trò chơi Lotte World Adventure, hôm nay trời lạnh cóng, mà người vẫn nườm nượp, quả là một điểm vui chơi thu hút khách luôn.

Starbucks ở Hàn dùng ống hút giấyCổng Lotte worldVé vào cổng

Đang đi ngang khu vực ăn uống, thì bắt gặp Cộng cà phê, ui, mình nhớ Sài Gòn những buổi tối cuối tuần của mình quá đỗi.

Cà phê Cộng trong Lotte world

Thường đi mấy công viên trò chơi kiểu này, một trong những món đồ phổ biến, rất được ưa chuộng đó là cài tóc, kẹp tóc hình thú… đó mọi người, cute xỉu luôn hen. Ở Hàn, mình đặc biệt thấy cả các bạn nam lẫn nữ đều ưng cài, nhìn vui mắt lắm luôn.

Cài hình thỏ

Kẹp trái tim

Nhìn mặt mày vui vẻ vậy đó chứ hôm nay, mình đã trải qua một chuyện kinh khủng, tim như nhảy khỏi lồng ngực đấy.

Vâng, mình đã chơi tàu lượn siêu tốc lần đầu tiên trong cuộc đời. Huhu. Giờ nghĩ lại, vẫn còn rất là sợ, ui, mình chẳng thích mấy thứ ma quái, mấy trò mạo hiểm và siêu không thích bạo lực luôn.

Tàu lượn siêu tốc

Tàu lượn siêu tốc

Mắt nhắm nghiền, miệng la inh ỏi, chỉ cầu mong cho nhanh qua cái giây phút này lộn ngược, uốn lượn này thôi. Huhu. Vì sao mình sợ lại phải chơi ư? Vì mình bị chồng dụ dỗ những câu như: “trò này chẳng đáng sợ đâu em à, mình có thẻ Magic, không đi thì phí, trời lạnh như này mà người ta xếp hàng được hơn 1 tiếng chưa được vào chơi đấy em…” Vâng, sau khi bước xuống thì mình loạng choạng, sây sẩm tối mặt mày luôn, rồi quay qua chồng mình bình luận: “anh không nghĩ nó ghê như vậy, ghê quá”

Tàu lượn siêu tốc

Nhà mình cũng thử thêm vài trò khác, kết luận là Lotte World được ưa chuộng là rất hợp lí, đẹp, sạch, hiện đại, có cả trong nhà và ngoài trời, địa điểm lại gần trung tâm thành phố nữa, một điểm vui chơi rất đáng để thử khi đến Seoul nè.

Lotte World

Lotte World

Lotte World

Nhà hàng quán ăn, trà sữa khắp nơi khắp chốn luôn hihi.

Đây là bữa trưa trong một nhà hàng truyền thống Hàn Quốc của mình hôm nay. Rất ngon miệng luôn, không biết có phải do mình hét nhiều quá nên đói, mệt, ăn gì cũng thấy ngon không nữa hihi.

Cơm truyền thống Hàn Quốc

Món hải sản ngâm nước tương kiểu Hàn

Tối mình về gần Myeong-dong để ăn tối, tối nay mình quyết chọn một bữa thịt nướng, vài hớp bia tươi. Phải nói, món thịt nướng kiểu mọi Samgyeopsal này siêu ngon, chẳng ướp gia vị gì, có nhiều tương chấm nhưng mình thấy chấm muối tiêu thôi cũng đủ ngon ngọt rồi, mình siêu thích luôn.

Thịt nướng Samgyeopsal

SamgyeopsalSamgyeopsal

Vậy là kết thúc một ngày vừa vui chơi, vừa làm việc. Công việc của một travel blogger như chồng mình nói gọn là: trải nghiệm và chia sẻ. Mình chỉ là bạn đồng hành thôi à. À, còn kiêm luôn khâu mẫu chụp ảnh, xách đồ nữa: ))

Mình luôn nghĩ, chẳng có một công việc kiếm tiền tử tế nào là dễ dàng cả, có lúc mệt đứt hơi, có lúc gần như chạm tới giới hạn của đôi chân,… nhưng cũng có lúc mình thấy biết ơn lắm cái công việc này, cơ hội này, để mình được đi nhiều nơi, gặp gỡ nhiều nền văn hoá, trải được nhiều thứ mới, nghiệm được nhiều điều hay ho mà nếu như mình làm một việc khác sẽ khó có được.

Cảm ơn một ngày vui vẻ (có yếu tố sợ hãi), bình an và được việc rất nhiều nhé!

Mình để đường dẫn đến thông tin về Lotte World đây nhé!

http://adventure.lotteworld.com/eng/main/index.do

投稿者プロフィール

Minana
Minana
Konnichiwa, xin chào mọi người,
Gọi mình là Min, là người viết của trang này.

Mình bắt đầu blog này từ 09/11/2019, đây sẽ
là nơi lưu giữ thật nhiều tình cảm của mình.
Mình có viết thêm về mình ở đây nè!
Cảm ơn mọi người thật nhiều!
Minana

Konnichiwa, xin chào mọi người, Gọi mình là Min, là người viết của trang này. Mình bắt đầu blog này từ 09/11/2019, đây sẽ là nơi lưu giữ thật nhiều tình cảm của mình. Mình có viết thêm về mình ở đây nè! Cảm ơn mọi người thật nhiều!