Món quà được mong đợi
Nhật kí

Món quà được mong đợi

Lâu lắm rồi, vợ chồng mình quen với việc nghĩ gì, thích gì, mong muốn điều gì…phải tìm cách nói ra một cách rành mạch, thiện ý nhất có thể cho đối phương biết. Vợ chồng mình thống nhất với nhau, không dùng im lặng để phỏng ý, phán đoán hoặc trông chờ, kì vọng vào đối phương, tất cả đều phải nhẹ nhàng thương thảo bằng lời nói có ý thức của mình.

Vậy đó, nên những cuộc tranh luận do bất đồng ý kiến của nhà mình cũng rõ ràng, dễ hiểu, không gây khó dễ, mệt mỏi gì cho nhau cả. Ví dụ như, thấy hành động nào đó khiến mình khó chịu, thay vì im lặng, bực dọc, tỏ thái độ… để chờ sự tinh tế nhận ra của đối phương thì chúng mình đều (cố gắng) bình tĩnh, nhẹ nhàng tìm cách nói ra, vừa giúp đối phương nhanh chóng hiểu vấn đề, vừa giúp mình đỡ mệt tim, đỡ buồn bực hơn cũng giúp tiết kiệm thời gian, tâm sức rất nhiều.

Vào bất cứ lúc nào có mâu thuẫn, tụi mình đều ngồi xuống lắng nghe nhau, nói cho hết suy nghĩ, cảm giác của bản thân rồi sau đó nhất định là một cái ôm thật chậm, thật tử tế cho nhau kèm những câu cảm ơn, những lời xin lỗi.

Có lẽ, ảnh hưởng thói quen đó nên văn hoá tặng quà cho nhau của nhà mình có lẽ khác với nhiều người một chút. Tụi mình đều tự tìm hiểu nhu cầu bản thân, tự nói ra thứ bản thân yêu thích và mong muốn được tặng vào dịp nào đó. Vậy nên, nhà mình cũng sẽ không có những món quà bí mật, những bất ngờ, những tình huống cảm động, lãng mạn gì như trên phim ảnh cho nhau cả!

Thay vào đó, tụi mình sẽ đầu tư vào “cách cho” hơn là “của cho”, với một món quà không được gói ghém, thắt nơ xinh đẹp, bí ẩn thì nhà mình luôn tặng kèm nụ cười, niềm vui sướng được bày tỏ rõ ràng hay bằng những lời hỏi han, ngỏ ý muốn tặng trước đó. Mình thấy, định nghĩa lãng mạn hay hạnh phúc đều phụ thuộc vào mỗi người mà không có một công thức chung nào cho tất cả, nếu được thì tại sao không chọn cách nào để mình vui, mình thoải mái dù có khi chẳng giống ai?!

Nếu nói lại, thì mình thấy tiện và đơn giản hơn nhiều, tụi mình không phải mất thời gian ngồi nghĩ xem đối phương muốn được tặng quà gì? hoặc là đoán xem ý đối phương muốn buổi tiệc sẽ thế nào…? Nhà mình không có việc, tặng quà vì mình muốn tặng, tức là không chắc 100% là món quà này, người được tặng thấy cần thiết, mong đợi dù biết kiểu gì mình tặng thì họ vẫn sẽ vui vẻ nhận lấy.

Vào bất cứ dịp kỉ niệm nào, tụi mình khi được tặng và nhận quà, ai cũng đều vui vẻ, phấn khởi hết. Vì được tặng món đồ mình biết là họ sẽ thích, vì được nhận món đồ mà mình đang cần, món đồ đem lại niềm vui, hứa hẹn sẽ đồng hành cùng mình mà không trở nên thừa thãi,…

Có ai không vui khi được nhận một món quà mình mong đợi từ lâu vào ngày kỉ niệm của mình đúng không nào!

Mình dần áp dụng rất hiệu quả cho cả gia đình, bạn bè thân thuộc của mình. Sinh nhật nè, năm mới, các ngày lễ nè, mọi người thích gì, mong đợi gì không mình tặng (đương nhiên là phải trong khả năng rồi chớ, đừng kêu tặng một anh trai 6 múi mập ú như sầu riêng Mongthong của Thái nhé! mình không có hehe)

Món quà được mong đợi

 

投稿者プロフィール

Minana
Minana
Konnichiwa, xin chào mọi người,
Gọi mình là Min, là người viết của trang này.

Mình bắt đầu blog này từ 09/11/2019, đây sẽ
là nơi lưu giữ thật nhiều tình cảm của mình.
Mình có viết thêm về mình ở đây nè!
Cảm ơn mọi người thật nhiều!
Minana

Konnichiwa, xin chào mọi người, Gọi mình là Min, là người viết của trang này. Mình bắt đầu blog này từ 09/11/2019, đây sẽ là nơi lưu giữ thật nhiều tình cảm của mình. Mình có viết thêm về mình ở đây nè! Cảm ơn mọi người thật nhiều!