Nhật kí

Tự làm Singapore Kaya Toast; cơm nấu với saffron

Không biết đầu cầu bên Singapore có ổn không khi mức báo động đã “cam” từ lâu rồi. Thật ra, mình chẳng có phân biệt chi giữa Sing, Nhật hay Việt đâu, ở đâu cũng xứng đáng được bảo vệ, được cầu nguyện như nhau! Nhưng nỗi nhớ, niềm lo lắng cho nước Singapore hôm nay của mình là không tránh khỏi. Công việc cũng như thu nhập của vợ chồng mình đến 70% là nằm bên đó rồi còn gì…

Chúng ta cố gắng lên!

Sáng nay, mình nướng vài lát bánh mì, cắt bơ và quét mứt Kaya ( loại mứt được làm từ cốt dừa, sữa, đường, lá dứa và trứng) siêu đặc trưng của người Singapore-Malaysia trong bữa sáng thường ngày. Mình nhớ những bữa sáng như vậy ở Sing, ăn rồi tất tả chạy đi cho kịp việc…

Mình món mứt Kaya, trà sữa Teh cũng từ Sing xách về.

Nướng bánh mì lên, nóng giòn, một lát quét mứt, một lát để bơ lên rồi kẹp lại. Cái giòn rụm của bánh mì, cái ngọt và thơm lá dứa, cái béo béo mặn mặn của miếng bơ ngon…

Ăn sáng, uống cà phê sưởi ấm bên khung cửa sổ. Đọc tin tức buổi sáng, thương thảo đôi ba câu chuyện rồi việc ai nấy làm, chúng mình quyết không lo lắng, chỉ để bụng dạ nhớ thương thế thôi.

Trưa nay, mình thèm mấy hạt gạo Thái trắng quá, cũng khá lâu mình không ăn lại, chắc sẽ thấy ngon lắm đây.

Bỏ thêm ít Saffron- nhuỵ hoa nghệ tây, cơm thành phẩm cho màu vàng nhẹ, đẹp và thơm thoảng mùi hoa còn công dụng của Saffron thì nhiều quá, mình kể không xuể.

Cơm trưa nay, mình có tô gà nấu chao tối hôm trước còn lại, có thịt ram ăn với rau sống, nước tương ớt cay.

Chiều tối, anh nhà mình đi gặp bạn, mình sẵn đó đi tiệm gia vị Việt. Lại là câu chuyện chẳng ai gây khó dễ cho ai. Chúng mình tuyệt đối ủng hộ tự do của đối phương, tin và yêu quý nhau.

Mình hi vọng anh ấy sẽ đi gặp bạn bè về với đầy niềm vui và phấn khởi, trong khi anh ấy luôn mong mình tìm mua được món hàng mình ưng ý. Chúng mình vận hành cuộc sống từ những cái nhỏ nhặt như thế đấy.

投稿者プロフィール

Minana
Minana
Konnichiwa, xin chào mọi người,
Gọi mình là Min, là người viết của trang này.

Mình bắt đầu blog này từ 09/11/2019, đây sẽ
là nơi lưu giữ thật nhiều tình cảm của mình.
Mình có viết thêm về mình ở đây nè!
Cảm ơn mọi người thật nhiều!
Minana

Konnichiwa, xin chào mọi người, Gọi mình là Min, là người viết của trang này. Mình bắt đầu blog này từ 09/11/2019, đây sẽ là nơi lưu giữ thật nhiều tình cảm của mình. Mình có viết thêm về mình ở đây nè! Cảm ơn mọi người thật nhiều!