Bữa sáng của vợ chồng mình nè
Nhật kí

Đi làm giấy tờ ở quận mới, đi khám da liễu

Sáng nay, đầu tuần, mình tranh thủ lên cơ quan hành chính của quận để đăng ký thường trú, đổi địa chỉ, bảo hiểm, thuế… cắt bên quận cũ sang đây.

Nghe có vẻ nhập nhằng đó, nghe có vẻ phải đi lấy giấy bên này nộp qua bên kia các kiểu đúng không nào. Mình hi vọng những ai đọc dòng này đều có thể ít nhất một lần trải nghiệm phong cách làm việc của cơ quan hành chính ở Nhật quá. Mình quả thật không còn gì diễn tả được, ngoài lòng cảm kích, ngưỡng mộ, lẫn biết ơn. Cảm ơn nước Nhật đã hỗ trợ, giúp đỡ mình thật nhiều nhé!

Mọi thứ tuyệt vời đến mức đó, ngăn nắp, lề lối, bộ phận tiếp dân ra đến tận cửa, hướng dẫn xuyên suốt từ đầu đến cuối, nhân viên tiếp nhận đơn từ thì xông xáo, rõ ràng, rành mạch,… mọi thủ tục giấy tờ nhanh chóng hoàn thành lại vô cùng gọn gàng, sạch đẹp, đôi bên cùng dễ chịu. Bước ra khỏi tòa hành chính quận mà mình tưởng vừa bước ra khỏi một cái nhà hàng, khách sạn hạng cao cấp vậy.

Chắc có người sẽ so sánh, sẽ phân tách các kiểu do thuế thị dân cao,… nên nhân viên phải nhiệt tình này nọ, thế nhưng, mình nghĩ, giống như được ăn một món ngon tuyệt vời, dẫu vẫn phải trả tiền, nhưng lòng cảm kích biết ơn người thợ nấu, người làm ra các nguyên liệu tươi ngon là nên có, họ hoàn toàn xứng đáng với điều đó bên cạnh mức giá được chi trả.

Chỉ chưa tới 30 phút, mọi giấy tờ của vợ chồng mình xong xuôi, mình ra ga đi gặp chị bạn, đi tiệm tạp hoá Việt Nam mua một ít gia vị. Chồng mình trưa nay ăn bên ngoài, vì mình không có nấu ở nhà hihi, anh ta háo hức lắm, vì Shoutengai có quá nhiều quán ăn hấp dẫn mà.

À, trước khi lên quận làm giấy tờ mình còn tình tang ăn sáng uống cà phê nữa nè hihi.

Bữa sáng của vợ chồng mình nè

Bạn chồng hài hước nè
Sau đó thì đi gặp bạn, ăn ở một quán Việt, trong khu phố Việt-Hàn, gần ga Shinokubo. Ôi, giật cả mình, hôm nay ga này có cả phát thanh lưu ý các kiểu bằng cả tiếng Việt? “Các bạn vui lòng đi về phía bên phải…” hihi, vì người Việt đông dần đều lên, tới đây, nghe tiếng Việt khắp nơi khắp chốn á. Ăn trưa, cà phê rồi chị em tâm sự bao nhiêu chuyện các anh chồng Nhật, chuyện con trai kháu khỉnh của chị. Thấy ai hạnh phúc, vui vẻ, mình vui lắm, vui ké á hihi.

Cà phê trung và cà phê cốt dừa

Về nhà lúc 4:30 chiều, mình lo lắng, nên đổi lịch đi khám da liễu vào ngày mai, sang hôm nay luôn, vì phòng khám này làm việc tới 7 giờ tối.

Bạn chồng thì đề nghị đi vào sáng mai để bản đi cùng, tối nay bản bận việc. Nhưng mình hơi lo, nên mình đi luôn một mình.

Kết quả da mình bị dị ứng thời tiết, dấu hiệu của tràm nhẹ, bác sĩ cho thuốc về thoa. Ôi, mình nhẹ cả người, cứ tưởng mình bị hắc lào, lang ben hay ung thư da mất rồi haha. Mình ngồi kể bệnh, giọng lo lắng hỏi bác sĩ chứ mình “con có chết không bác?” Ổng cười quá chừng, ngồi trấn an mình các kiểu, đáng yêu lắm luôn hihi.

投稿者プロフィール

Minana
Minana
Konnichiwa, xin chào mọi người,
Gọi mình là Min, là người viết của trang này.

Mình bắt đầu blog này từ 09/11/2019, đây sẽ
là nơi lưu giữ thật nhiều tình cảm của mình.
Mình có viết thêm về mình ở đây nè!
Cảm ơn mọi người thật nhiều!
Minana

Konnichiwa, xin chào mọi người, Gọi mình là Min, là người viết của trang này. Mình bắt đầu blog này từ 09/11/2019, đây sẽ là nơi lưu giữ thật nhiều tình cảm của mình. Mình có viết thêm về mình ở đây nè! Cảm ơn mọi người thật nhiều!