Rau củ mình mua ở Shoutengai
Nhật kí

Shoutengai, vào nhà mới

Hôm qua, tất cả xem như vào vị trí, nếp sinh hoạt của mình trở về bình thường (có nghĩa là phải học ôn bài thi JLPT, mình ngán quá T.T)

Nhà mới, môi trường mới, nhà ga mới, siêu thị mới… tất cả làm vợ chồng mình đầy háo hức cũng xen lẫn đâu đó một chút bất an, kiểu bất an vô định của thuyền viên trên con tàu vượt trùng khơi ấy. 

Nhà mình gần một con đường mua sắm gọi là Shoutengai 商店街 (nó là một loại hình phố mua sắm, khu thương mại được phát triển rộng rãi từ những năm 1950 trên khắp Nhật Bản. Có một số khu Shoutengai được xây dựng theo kiến trúc mái che, phía trên được che bởi mái vòm cao, kiến trúc cổ kính, dựng trên nhiều cây cột lớn), cách nhà ga Asagaya tầm vài phút đi bộ. Vừa nhộn nhịp, năng động lại vừa truyền thống, nề nếp, mang màu và hơi thở của thời gian. Hôm sau mình sẽ chụp nhiều hình về Shoutengai nhà mình cho mọi người ngắm chung hen.

Vào nhà mới, mình nổi lửa nấu một bữa cơm chay, cắm vài cây hoa cùng với một ít trái cây tươi. Nghe chồng mình nói, khu Shoutengai thích hợp cho hộ gia đình sinh sống, siêu thị cũng nhiều và rẻ hơn những chỗ khác. Mình mua quá chừng rau củ như trong hình chỉ mất 1,141¥ thôi, mình siêu hạnh phúc luôn á hihi. 

Quá chừng rau củ ngon rẻ luôn.

Mình thì bắt tay vào sắp xếp lại cho gọn cho xinh, mình yêu thích nấu ăn, dọn dẹp nhà cửa hơn rất nhiều lần việc học tiếng Nhật luôn á. Thiệt, nên mình toàn đọc sách dọn dẹp, nấu ăn bằng tiếng Nhật (đọc không hiểu thì xem hình á haha)

Gian hàng hạt và gia vị của mình nè.

Vào nhà mới, chồng mình search ngay ngôi đền gần nhất, để vợ chồng đến kính bái, cầu mong đôi chữ An-Yên cho cuộc sống mới của hai vợ chồng tại nơi này. 

Mình nghĩ chuyển dời, thay đổi luôn là thứ cần thiết rất nhiều ý nghĩa. Thay đổi để quay vào bên trong củng cố, chắt lọc, phát triển thêm lên, để quay ra ngoài chào đón những thử thách, những bài học mới mà anh Trụ sắp đặt cho chúng ta.

Cảm ơn tất cả, cảm ơn những cơ hội, những thách thức, cảm ơn bản thân vì tinh thần cầu tiến, luôn hướng tới cái tốt hơn, cái hoàn thiện bản thân hơn mỗi ngày. Vợ chồng mình hôm nay, đã bật lại trạng thái sẵn sàng, nhìn nhau, cười nhiều hơn, chăm chỉ lao động hơn…

投稿者プロフィール

Minana
Minana
Konnichiwa, xin chào mọi người,
Gọi mình là Min, là người viết của trang này.

Mình bắt đầu blog này từ 09/11/2019, đây sẽ
là nơi lưu giữ thật nhiều tình cảm của mình.
Mình có viết thêm về mình ở đây nè!
Cảm ơn mọi người thật nhiều!
Minana

Konnichiwa, xin chào mọi người, Gọi mình là Min, là người viết của trang này. Mình bắt đầu blog này từ 09/11/2019, đây sẽ là nơi lưu giữ thật nhiều tình cảm của mình. Mình có viết thêm về mình ở đây nè! Cảm ơn mọi người thật nhiều!