Nhật kí

May mắn và cố gắng; chuyện hôn nhân của mình;

Hôm nay trời nắng ráo, ấm áp, cái khí trời này xứng đáng phải cho cơ thể bay nhảy, hít thở, phải tắm cho hết cái nắng, hít cho hết ngọn gió này mới thoả lòng một đứa đang nghiêm túc thực hiện dãn cách xã hội như mình:))

À, còn chồng mình nữa:)) hai đứa như nhau:))

Điểm đến đầu tiên cho những ngày ra đường không vội vã của tụi mình luôn là ngôi đền quen thuộc. Nơi những lời cầu nguyện của tụi mình được gửi gắm, nơi tâm hồn mình được gột rửa, mình luôn thấy mọi thứ phấn khởi hơn sau khi bước ra khỏi cánh cổng Torii (鳥居)⛩ màu đỏ, cao vút!

Cổng đền Torri ⛩

Ngày xưa, trước khi mình có những dự định nghiêm túc về một anh chồng người Nhật, cuộc sống ở Nhật. Mình đã từng có những nghi vấn rằng thì là, liệu sự khác biệt văn hoá, tín ngưỡng…nó có là thử thách quá lớn với mình không? Ví như mình thích viếng chùa, đi đền thì nếu sống cùng một người không chung sở thích liệu tình yêu của mình có bị lung lay không?…

Ở thời điểm đó, mình đã không tìm hiểu, hỏi và chọn như khá nhiều lý thuyết yêu đương, hôn nhân. Mình đã vững tin vào quan điểm không so đo, không tính toán thiệt hơn, mình đã không có một tiêu chí “lựa” chồng nào cả. Mình chỉ tin vào cảm giác và sự quan sát của chính mình, mình cũng tin vào nỗ lực và vài ba mớ tình yêu tuổi trẻ mình có. Và mình đã không hề hiểu hết chồng mình ở thời điểm mình quyết định cưới. Như việc anh có theo đạo không, quan điểm tôn giáo của anh thế nào, hàng tháng anh có đi chùa không, có quý trọng sức khoẻ, tính mạng dù là với một sinh vật nhỏ bé hay không?…

Ở thời điểm này, mình hoàn toàn bị thuyết phục vào lý thuyết trên, mình hoàn toàn hài lòng về những gì mình đã tin tưởng. Mình quá nhiều xúc động khi dần dần phiên bản người chồng phù hợp nhất với mình xuất hiện và hoàn thiện từng ngày. Từng mảnh ghép hoà hợp, từng chút một, gắn kết hơn mỗi ngày. Mình còn xúc động vì mình cũng phù hợp với họ! Nếu sự nỗ lực, sự cố gắng vì nhau có thể đem ra đong đếm, thì mình tin rằng con số sẽ rất đáng kể, thế nhưng sự may mắn để đến được với nhau, được cố gắng cùng nhau thì mình tin không một dụng cụ nào có thể đo lường được.

Những bông anh đào cuối tháng 4 ở đền<3

Nếu, có ai đó từ chối “may mắn” chỉ để giành công cho “sự cố gắng” thì hãy gom hết vận may đó tặng lại cho mình nhé! Mình nhận hết:)) Mình thật sự, thật sự tin rằng việc một người tự nhận họ may mắn không có nghĩa là họ phủ định sự cố gắng của họ!

Mình thấy may mắn, vì chúng mình có thể cùng nhau đi đền, cùng nhau cầu nguyện. Bước ra khỏi đền luôn là những cái nắm tay thật chặt, đọc trong ánh mắt là sự biết ơn sự có mặt của nhau. Mình không thể diễn tả được hết những thứ kì diệu, kết nối hai con người như vậy bằng từ ngữ… Nó xứng đáng được diễn tả bằng nhiều hơn như thế.

Mình thấy may mắn, vì chúng mình có thể cùng nhau ngồi thiền, hôm thì mình khởi hôm thì anh. Chúng mình luôn nắm tay nhau ngồi thiền… Vừa ngồi thiền, vừa giữ chặt tay nhau! Mình chưa khi nào thấy mình “vững” như khi ngồi thiền cùng anh ấy!

Mình thấy may mắn, vì chúng mình có thể cùng nhau thả một em bồ hóng ra cửa sổ. Có lỡ tay giết chết một em nhện cũng thấy tiếc, cùng gửi một lời xin lỗi. Chúng mình cùng hệ giá trị về tình thương vạn vật!

Mình thấy may mắn, vì mình tìm được người quá phù hợp, người đứng cùng mình nhìn về cùng một hướng. Người bạn đồng hành cầu tiến, luôn muốn cùng mình phát triển, lắng nghe, giãi bày, rèn luyện, kỉ luật, tu dưỡng…cùng mình mỗi ngày. Tất cả vì chính bản thân mỗi người và đương nhiên là cũng vì nhau!

Bạn khuyến khích mình tập Yoga:)

Mình công tâm thừa nhận và tôn trọng sự may mắn và cả sự cố gắng không ngừng nghỉ mỗi ngày của cả hai chúng mình! Điều này có giá trị gấp rất nhiều lần sự khen ngợi hay ngưỡng mộ…đến từ thế giới bên ngoài cánh cửa nhà mình!

Hôm trước, một đứa bạn thời Đại Học có nhắn cho mình. Nó nói, nó mê ngắm hình đồ ăn mình nấu rồi chụp lắm. Nó bày tỏ sự yêu thích xem Stories trên FB của mình. Nó còn thích cả cuộc sống hai vợ chồng như mình, nó thích sau nó cũng sẽ được ở chung với người cùng sở thích, cùng khẩu vị ăn uống vậy vậy… Mình đương nhiên thấy vui, vui rất nhiều! Mình trả lời nó là mình cũng rất thích cuộc sống của mình như vầy nè, thích nhiều lắm! Và mình cũng nói nó nghe về những cái may mắn để có cuộc sống đầy yêu thích như hiện tại. Mình thì không ước cũng không mong người bạn đời của mình phải có chung sở thích, đam mê gì… chỉ cần, họ có thể ủng hộ sở thích của mình đã là quá may mắn với mình rồi!

投稿者プロフィール

Minana
Minana
Konnichiwa, xin chào mọi người,
Gọi mình là Min, là người viết của trang này.

Mình bắt đầu blog này từ 09/11/2019, đây sẽ
là nơi lưu giữ thật nhiều tình cảm của mình.
Mình có viết thêm về mình ở đây nè!
Cảm ơn mọi người thật nhiều!
Minana

Konnichiwa, xin chào mọi người, Gọi mình là Min, là người viết của trang này. Mình bắt đầu blog này từ 09/11/2019, đây sẽ là nơi lưu giữ thật nhiều tình cảm của mình. Mình có viết thêm về mình ở đây nè! Cảm ơn mọi người thật nhiều!