Nhật kí

Cơm tất niên, đón giao thừa bên gia đình

Chưa bao giờ, mình cảm nhận rõ rệt cái đỗi nhanh chóng của một năm như vào một ngày cuối năm như hôm nay: ))

Ôi, sao một năm nhanh thế nhỉ?

Cuối năm, đúng là thời điểm hội tụ đủ cảm xúc để viết thật nhiều điều cho năm cũ, để ngẫm lại, để mỉm cười, để một lần nữa cảm nhận lần lượt tất cả niềm vui, niềm hạnh phúc mình từng trải qua (bằng suy nghĩ, bằng tưởng tượng thôi chứ mình không có cỗ máy thời gian để quay về quá khứ đâu ạ hihi).

Đấy là mình nghĩ thế thôi, chứ ngày cuối năm mình tự nguyện bận đừ người luôn mọi người ạ. Mình bận vì mình mong muốn nhà mình phải thật tròn đầy, phải thật sạch sẽ, ngay ngắn nhất có thể. Mình muốn tủ lạnh phải gọn để được nhiều đồ tươi mới, đồ ngon nhất có thể. Mình muốn bữa tiệc tất niên tối nay phải thật nhiều kỉ niệm. Mình muốn thời khắc đón năm mới và tuổi mới của chồng mình phải thật ấm áp…

Bởi, nên mình có mệt một chút cũng có thể cố gắng, cũng thấy xứng đáng. Vừa năm mới, vừa sinh nhật của người mình yêu, nghĩ thôi cũng đủ thấy nên có thật nhiều niềm vui vào cái thời khắc này luôn. Hihi. Tối nay, mình chắc chắn ngoài câu “chúc mừng năm mới”; “chúc mừng sinh nhật” thì mình còn phải có câu “cảm ơn” thật nhiều dành cho mẹ chồng mình. Ngày này nhiều năm về trước, chắc chắn là mẹ đau lắm, mệt lắm, lại không được ăn cơm tất niên nữa cơ. Hihi.

Hôm nay, mình tranh thủ đi chợ sáng cuối năm, mua thịt, mua rau…cho ngày mai- mùng 1 Tết, mọi người sẽ sang nhà mình ăn uống. Vì hầu hết siêu thị sẽ đóng cửa từ mùng 1 cho đến mùng 4 lận.

Xong mình về nhà nấu cơm trưa đơn giản để bắt tay vào làm bánh sinh nhật tặng chồng cũng như là làm món tráng miệng cho mọi người tối nay.

Mình không đi cùng chồng mình lên cửa hàng chỗ nhà mình đặt Osechi để lấy được. Ảnh đi một mình, trong khi mình ở nhà làm bánh. Ba mẹ chồng thì chuẩn bị rau, lẩu cho món Sukiyaki tối nay, em chồng thì đang đi lựa những chai rượu vang ngon nhất.

Đến khoảng 6:30 tối, mình để bánh vào hộp và vận chuyển nó về nhà ba mẹ chồng mình cách đó chừng 15p tàu.

Mọi người tập hợp đông đủ thì cả nhà ăn tối với món lẩu thịt bò Sukiyaki hảo hạng, ăn các món nhiều ý nghĩa của mâm cỗ Osechi.

Cùng nhau xem TV, chơi với mèo, thong thả đón chờ thời khắc giao thừa đáng mong đợi.

Vậy là, khép lại một năm ngập tràn hạnh phúc, mình lại có thêm 365 ngày mới mẻ, hứa hẹn thật nhiều hạnh phúc, đong đầy hơn nữa phía trước.

Mình biết ơn từng giây từng phút của mỗi ngày trôi qua, mình biết ơn gia đình, biết ơn tình yêu của tất cả mọi người, biết ơn mọi nỗ lực của bản thân thật thật nhiều!

Chúc mừng năm mới!

明けましておめでとうございます㊗️

Akemashite Omedetou Gozaimasu!

投稿者プロフィール

Minana
Minana
Konnichiwa, xin chào mọi người,
Gọi mình là Min, là người viết của trang này.

Mình bắt đầu blog này từ 09/11/2019, đây sẽ
là nơi lưu giữ thật nhiều tình cảm của mình.
Mình có viết thêm về mình ở đây nè!
Cảm ơn mọi người thật nhiều!
Minana

Konnichiwa, xin chào mọi người, Gọi mình là Min, là người viết của trang này. Mình bắt đầu blog này từ 09/11/2019, đây sẽ là nơi lưu giữ thật nhiều tình cảm của mình. Mình có viết thêm về mình ở đây nè! Cảm ơn mọi người thật nhiều!