Nhật kí

Đi cúng đền đầu năm, Tết bên gia đình

Đầu năm đi cúng đền gọi là 初詣 (Hatsumoude), xin quẻ おみくじ (Omikuji) cũng là một trong những hoạt động truyền thống của người Nhật. Có người đi đền luôn trong đêm giao thừa, ngay sau khi tiếng chuông báo hiệu năm mới vang lên. Hoặc là như nhà mình là đi vào buổi sáng mùng 1.

Sáng mình ngủ ngon ơi ngon vì tối qua thức đón giao thừa, nên đến 10h mới dậy, xong rồi nhanh thiệt nhanh thay đồ để kịp đi đền trong buổi sáng. Người ta khuyên nên đến đền thật sớm, tốt nhất là vẫn trong buổi sáng, không để quá trưa, mất thiêng nữa đó mọi người.

Mình chọn một ngôi đền gần nhà nhất, khi mình đến nơi thì mọi người cũng đã xếp hàng khá đông rồi.

Mình mất khoảng 25p để vào được đền, vợ chồng mình để lễ đúng 2020¥ luôn cho đẹp hehee. Bên trong ngôi đền rộng rãi, có hai nồi lửa than để sưởi ấm cũng như người ta tin ngọn khói, sẽ mang lại điềm lành.

Mình cũng như mọi người cúng xong sẽ hơ tay, để khói bám vào người, vào đầu cầu mong thiệt nhiều bình an, phúc lành.

Mình ghé mua bùa hộ mệnh, xin quẻ đầu năm. Năm nay mình rút được quẻ Đại Cát luôn đó mọi người ạ. Cầu mong thật nhiều may mắn, suôn sẻ!!!

Đi đền xong, đi ăn trưa rồi mình về nhà chuẩn bị cho bữa tối. Tối nay, ba mẹ và vợ chồng em chồng sang nhà mình ăn uống, mừng sinh nhật chồng mình hihi.

Tiệc tối nay là món Shabu Shabu thịt heo và cua biển. Ăn Osechi mở từ hôm qua, ăn món trứng cá hồi, món cá ngừ tươi sống. Được ăn uống ngon miệng, được trò chuyện nói cười ai cũng vui vẻ hết.

Nhà mình không có TV, mà hầu như nhà người Nhật nào cũng có, người ta thích xem TV nhiều lắm. Hôm trước, chị bạn mình ghé chơi, chỉ cũng giật mình vì nhà mình cũng có người Nhật mà không có TV hehe. Bản thân mình thì không có nhu cầu lắm, còn chồng mình thì ảnh nói là: có TV sẽ dễ mất thời gian xem, để thời gian đó tập trung làm việc: )) vì vợ chồng mình freelance làm việc tại nhà nên vậy.

Mình lo mọi người ăn uống xong cũng chán, mình bày game ra để mọi người cùng nhau chơi hehe. Kết quả là ai cũng nhiệt tình, cười đùa siêu vui vẻ, nhất em rể người Pháp của mình, em ấy siêu hứng thú luôn.

Cả nhà ai cũng thích, ai cũng vui, tối về nhắn tin cảm ơn nhau, cảm ơn đã cho nhau thật nhiều kỉ niệm, nhiều khoảnh khắc hạnh phúc đời thường như hôm nay.

投稿者プロフィール

Minana
Minana
Konnichiwa, xin chào mọi người,
Gọi mình là Min, là người viết của trang này.

Mình bắt đầu blog này từ 09/11/2019, đây sẽ
là nơi lưu giữ thật nhiều tình cảm của mình.
Mình có viết thêm về mình ở đây nè!
Cảm ơn mọi người thật nhiều!
Minana

Konnichiwa, xin chào mọi người, Gọi mình là Min, là người viết của trang này. Mình bắt đầu blog này từ 09/11/2019, đây sẽ là nơi lưu giữ thật nhiều tình cảm của mình. Mình có viết thêm về mình ở đây nè! Cảm ơn mọi người thật nhiều!