Nhật kí

Ngày nắng ở nhà

Hôm nay, lại là những ngày loay hoay dọn dẹp, sửa soạn nhà cửa. Ngoài trời thu mát lạnh, nắng gió siêu đẹp nhưng mình vẫn chẳng mảy may muốn đi chơi, lá vàng lá đỏ cũng không đẹp bằng việc ở nhà làm điều mình thích: ))

Hôm nay, mình giải quyết xong đống thùng giấy rồi, tất cả yên vị, đâu vào đấy. Thật là nhẹ nhõm hết người. Giờ còn chờ tới ngày thu gom rác để đem bỏ thôi. Khu nhà mới của mình thì cũng có quy định phân loại rác, lịch thu gom, nhưng không có nhà chứa rác lớn như bên nhà cũ, nên tới ngày gom mình mới đem rác xuống bỏ được á. 

Nhà mới được cái thật nhiều ngăn tủ để đồ, mình tha hồ xếp vào luôn.

 

Bạn cùng nhà thì đi công việc, chiều tối về mua một gói bánh vị phô mai vợ thích. Mình cứ gào lên em thích bánh phô mai mãi nên bản cũng hiểu lắm rồi hihi. Mình thấy, thích gì thì nên nói rõ ràng ra hơn là bắt đối phương phải đoán, biết đường đâu mà lần hen.

Bánh vị phô mai yêu thích của mình.
Mình thì vắt chục trái quýt, chừa bản 5 trái, uống cho
khỏe người nè. Về tới ôm uống ngay, cưng lắm hihi.

Dạo gần đây mài mò nấu món Nhật, chồng mình bạn ấy rất chịu khó thử ăn món mới, điều mình thấy đáng khen hơn là việc ăn tốt, ăn nhiều. Mà đáng khen nhất là việc bản cũng hảo món Việt, mình nấu gì cũng ăn ngon lành. Thế nhưng mình vẫn tập nấu món Nhật, đổi lại là mình, ăn món Nhật mỗi ngày mình cũng sẽ ngán, sẽ thèm bát canh chua, cá kho… nên không thể để bản ăn món Việt mãi được, mình nghĩ vậy.

Tối quây quần bên mâm cơm nhà, mở tập phim mới nhất ra cùng xem. Dạo gần đây, mình bắt đầu xem phim truyền hình của Nhật, trước thì toàn xem phim hoạt hình, tất cả đều do bạn cùng nhà xúi, bày cho xem, để mình ghiền giống bản, khỏi càm ràm bản hay sao đó.

Mình cũng vui hơn, thấy càng mến nhau hơn, có thêm chung 1 sở thích vẫn hơn là không mọi người nhỉ?

投稿者プロフィール

Minana
Minana
Konnichiwa, xin chào mọi người,
Gọi mình là Min, là người viết của trang này.

Mình bắt đầu blog này từ 09/11/2019, đây sẽ
là nơi lưu giữ thật nhiều tình cảm của mình.
Mình có viết thêm về mình ở đây nè!
Cảm ơn mọi người thật nhiều!
Minana

Konnichiwa, xin chào mọi người, Gọi mình là Min, là người viết của trang này. Mình bắt đầu blog này từ 09/11/2019, đây sẽ là nơi lưu giữ thật nhiều tình cảm của mình. Mình có viết thêm về mình ở đây nè! Cảm ơn mọi người thật nhiều!