Nhật kí

Mình bị “trúng thực”?

Quê mình gọi chứng ngộ độc thực phẩm là bệnh trúng thực đó mọi người, hình như là mình bị cái đó.

Hôm kia, vợ chồng em gái mời nhà mình sang chơi, ăn uống. Mình cũng đang không khoẻ lắm do bị mất ngủ đêm trước, nhưng hẹn rồi, hai bạn trẻ cũng chuẩn bị nấu nướng, dọn dẹp nhà cửa các thứ rồi nên mình vẫn đi.

Nhà em gái cũng gần nhà mình, đi tàu chưa đến 15p. Mình thấy, gia đình được ở gần nhau thiệt là may mắn, ới một tiếng ngồi tàu xe một chút là gặp được nhau. Mình đã ở xa Việt Nam lắm rồi, thiệt không muốn xa thêm gia đình bên này chút nào cả!!!

Vợ chồng em gái chuẩn bị đồ ăn;

Hôm nay, bạn người Pháp chồng của em gái đãi mình món Raclette đại loại nó là món làm chảy phô mai rồi ăn cùng rau củ, thịt..

Quá chừng phô mai đúng món mình thích:D

Phô mai, nhắm nháp rượu vang thì đúng là quên sầu:)) hai bạn chuẩn bị hẳn 6 loại phô mai, mà mình thích phô mai nữa:))

Bạn người Pháp, chồng của em gái là thợ làm bánh ngọt gọi là Pâtissier, bạn này thì siêu thích và ăn siêu nhiều bánh ngọt luôn nhưng không hiểu sao bạn không ú chút nào:))

Hôm nay, bạn mang từ chỗ làm về hơn chục cái bánh đủ loại. Nghe kêu quán nghỉ lễ, nên gần trăm cái bánh được chia đều cho nhân viên ở đó. Bánh ở quán này thì siêu ngon rồi, hôm sang nhà mình chơi bạn cũng mua mang sang. Nhưng mà hôm nay nhiều quá, ăn ngon mà mình hơi mệt á, chắc tăng đường đột ngột há há.

Bánh và latte không cafein:))

Tầm hơn 10 giờ về mình khó chịu, nặng bụng, buồn nôn. Sau một hồi nôn sạch sẽ mớ phô mai thì khoẻ luôn. May là không phải đau ruột thừa như hồi tháng 5 năm ngoái, tự nhiên nay đau râm ran bụng làm mình nhớ lại, ôi, cảm giác nằm xe cấp cứu thật đáng sợ hehe.

Về nhà mình uống trà gừng nóng;

Chắc do người mình mệt, lại ăn đồ lạnh nhiều nên mới thế. Về nhà chồng pha cho ly trà gừng nóng, mình cũng khoẻ hơn. Mấy lúc người không khoẻ, mới thấy quý cái ân cần, sự quan tâm, cẩn thận chăm chút của người bên cạnh. Mình vẫn luôn quý những lúc hoạn nạn, ốm đau như thế này, vì những lúc này, mình càng thấy mình càng hạnh phúc, mình yêu cuộc sống, yêu thương người bên cạnh hơn bao giờ hết!

投稿者プロフィール

Minana
Minana
Konnichiwa, xin chào mọi người,
Gọi mình là Min, là người viết của trang này.

Mình bắt đầu blog này từ 09/11/2019, đây sẽ
là nơi lưu giữ thật nhiều tình cảm của mình.
Mình có viết thêm về mình ở đây nè!
Cảm ơn mọi người thật nhiều!
Minana

Konnichiwa, xin chào mọi người, Gọi mình là Min, là người viết của trang này. Mình bắt đầu blog này từ 09/11/2019, đây sẽ là nơi lưu giữ thật nhiều tình cảm của mình. Mình có viết thêm về mình ở đây nè! Cảm ơn mọi người thật nhiều!