Nhật kí

Bữa sinh nhật tập thể gia đình

Hai, xin chào các bạn:))

Bữa nay tâm trạng mình siêu vui vẻ, hào hứng nên viết bài chào hỏi các kiểu lịch sự chưa hihi.

Sao tâm trạng tốt hả? Chắc không ai hỏi đâu, cùng lắm là thắc mắc tí xíu đúng không? Ahihi, vì trời ấm lên, thật sự, ấm áp lắm luôn.

App thời tiết đo được ban ngày là 18 đến 20 độ, thích chưa… Ấm áp hơn nhiều so với cái lạnh dưới 10 độ hôm trước. Mình hôm nay đã mặc được cái đầm bông hoa xoè, mỏng nhẹ, ra đường chỉ thêm 1 cái khoác mỏng khác là đủ sống ngon lành rồi hehe.

Hôm nay, mình có hẹn với cả gia đình chồng, ba mẹ, vợ chồng em gái (có vợ chồng em trai nữa cơ mà em dâu không được khoẻ, nên ít khi gặp được), cả nhà hẹn đi ăn trưa, mừng sinh nhật tập thể các đại biểu bao gồm: ba chồng, mẹ chồng và mình hehe.

Đây là những gương mặt thân quen, rất hay gặp nhau ăn uống nhà mình. Chồng mình nói, từ ngày có mình sang Nhật, anh ấy gặp gia đình nhiều lên, cả nhà thân thiết hẳn so với trước luôn. Hihi. Đúng rồi, mình siêu thích thời gian gặp gỡ, tụ họp gia đình luôn á, thích lắm<3

Hôm nay, cả nhà mình quyết định chọn một nhà hàng món Pháp, siêu siêu ngon luôn. Quán này, hôm sinh nhật mình, hai vợ chồng mình có đi ăn cùng nhau 1 lần, thấy ổn, nên hôm nay tập hợp lại ăn sinh nhật chung với mọi người luôn. Vừa hay nó cũng gần nhà, không phải đi đâu xa hay chỗ đông người gì cả.

Tráng miệng với ly phô mai tươi béo ngậy, rau và tôm sống rưới dầu. Chén mực với hạt gì ấy, chua ngọt rất ngon, bánh mì với thịt nguội đơn giản mà cực kì vừa miệng luôn.

Tiếp là món kế chính, sò điệp và tôm hùm áp chảo, xốt gạch tôm và rau củ rất béo, rất thơm.

Món chính là steak bò, ôi, mềm tan trong miệng. Salad rau phong phú nhiều loại, rưới muối tiêu và olive, đắng đắng của rau, quyện vào nước xốt vang của miếng steak, ngon quá đáng luôn á.

Mình ít khi có nhiều cảm động bởi đồ ăn ngon, trừ khi mình quá thèm và nó xuất sắc hơn mong đợi của mình quá. Như quán này, chưa kể, cách bày trí thức ăn, bàn ăn với hoa tươi, âm nhạc, phục vụ… rất xứng đáng, nhà mình ai cũng thích hết. Mình thề là khi được ăn ngon, động lực kiếm tiền của mình tăng vùn vụt luôn hehe:))

Còn lại là tráng miệng và anh chồng ké mặt vào ảnh của mình hihi.

Ăn ngon, mọi người vui vẻ hẳn lên, ngồi uống cà phê và so tay với nhau, haha. Cười mệt luôn với độ nhoi của mọi người. Xem nè, tay con rể thì giống ba, còn tay con trai lại không giống:)) rồi tay ai xinh đẹp hơn… hihi.

Cuối cùng, ba chồng mình khẳng định luôn là tay ba đẹp nhất nhà (dù không ai công nhận hết haha).

Tốt quá, cả nhà, ai cũng mạnh khỏe, vui vẻ, ai cũng đáng yêu hết. Cười nói rôm rả, thân thiết, nhiều hơn cả cảm giác gia đình mà mình luôn hi vọng lúc mới sang Nhật nữa. Nói mình may mắn, thì không đúng đâu, mà đúng là: mình quá đỗi may mắn!!!

Trời ấm, nắng đẹp, gió nhẹ nhẹ, cành anh đào trổ hoa rực rỡ, được ăn ngon cùng người mình yêu quý. Gia đình của mình mạnh khoẻ, vui vẻ và yêu thương nhau. Thế thì còn lý do gì để không biết ơn cuộc đời phải không ạ?

Biết ơn mãi thì không biết cuộc đời có nói mình là đứa khách sáo quá không nhỉ? Nhưng mà, nếu có là quá khách sáo đi nữa thì mình nguyện sẽ giữ lễ với cuộc đời mãi thôi…

Cảm ơn một ngày tràn ngập tiếng cười và niềm hạnh phúc như hôm nay thật nhiều!

投稿者プロフィール

Minana
Minana
Konnichiwa, xin chào mọi người,
Gọi mình là Min, là người viết của trang này.

Mình bắt đầu blog này từ 09/11/2019, đây sẽ
là nơi lưu giữ thật nhiều tình cảm của mình.
Mình có viết thêm về mình ở đây nè!
Cảm ơn mọi người thật nhiều!
Minana

Konnichiwa, xin chào mọi người, Gọi mình là Min, là người viết của trang này. Mình bắt đầu blog này từ 09/11/2019, đây sẽ là nơi lưu giữ thật nhiều tình cảm của mình. Mình có viết thêm về mình ở đây nè! Cảm ơn mọi người thật nhiều!