Nhật kí

Sakura 2 ngày tuổi, làm cà phê Dalgona nổi tiếng xứ Hàn

Em Sakura gây biết bao nhiêu cảm xúc cho mình hôm thứ 7, thì đến hôm đã được 2 ngày tuổi hihi (tính từ lúc được đập hộp hihi)

Ui, mình yêu em ấy lắm, ngắm mải miết luôn. Ngắm rồi chụp hình gửi mẹ chồng mình ngắm chung nữa cơ:))

Hôm nay em nhú cách hoa ra khá dài, trộm sắp nở bung lên rồi đây. Hihi.

Vào nhà ấm áp, mình lại đặt em gần cửa sổ nên có lẽ em ấy sẽ nở nhanh thôi hihi.

Sáng nay, mình ăn bánh mì sandwich rau xanh mà mình đã làm hôm qua á. Với mứt Kaya và bơ kiểu Singapore toast mà mình và chồng đều rất thích luôn.

Bánh mì mềm thơm, nướng lên vừa đủ giòn 1 mặt, mặt trong thì quét mứt, một bên đặt bơ ngon vào. Kẹp lại và oàmm, giòn tan bên ngoài, dẻo, ngọt, béo, bên trong. Thật sự món bánh mì buổi sáng này của Singapore quá đáng yêu luôn.

Cơm trưa nay thì kiểu mình vét tủ lạnh thôi, cũng đơn giản nhanh gọn như mọi ngày thôi. Rau cải thìa xào thịt, đậu phụ non xốt cà (xốt cà là còn sót lại trong tủ lạnh từ hôm mình làm thịt xíu mại ăn bánh mì ấy hehe)

Cơm trưa xong, thường mình sẽ chuẩn bị nước nóng cho cà phê chiều. Chồng mình thường uống 1 cốc cà phê nóng loại không cafein vào đầu giờ chiều, mình thì hôm thì trà sữa, hôm thì latte hihi.

Hôm nay, mình học được món thức uống mới trên các group nấu ăn. Nhà mình thì cà phê và sữa luôn có sẵn, mình lại thích nữa nên mình tiến hành làm luôn món sữa tươi kem cà phê này. Món này nghe đâu nổi tiếng rầm rộ bên đất nước của Oppa lắm á hehe. Cà phê Dalgona, tên nó vậy á.

Ra sao đây?

Đầu tiên là cà phê hoà tan (mình đang pha loại không cafein), nước sôi và mật ong (đường). Tỉ lệ 1-1-1 đồng đều rồi khuấy đều lên, hỗn hợp cà phê đen sẽ nổi bột và từ từ chuyển thành màu nâu rồi thành kem á.

Thần kì không? Hihi. Nè. Nó thành màu nâu cánh gián đẹp lắm. Nhưng mình phải đánh thêm cho nó thành kem nhé!

Thành kem như vậy nè, thì lát để lên sữa tươi nó mới không chảy xuống mất đẹp, mất ngon đó mọi người.

Done, xong rồi, rót lên ly sữa tươi và thưởng thức thôi. Đầu tiên là lớp cà phê kem, đắng đắng ngọt ngọt, lại mềm dẻo, tựa mây trời haha. Uống xuống lớp sữa tươi béo ngậy, hoà quyện cái đắng cái ngọt vào cái béo của sữa tươi nguyên chất không đường, ôi xuất sắc lắm luôn.

Sau cùng thì khuấy tất cả lên để có được vị mới của cuộc đời luôn hihi. Mình thấy siêu lạ miệng, lại hấp dẫn, ai yêu cà phê và sữa, ai yêu latte thì em Dalgona này rất đáng thử một lần đấy.

Hết rồi, ngày hôm nay mình cũng ăn, nấu cơm ăn, uống và pha đồ uống thuốc hehe. Dịch bệnh ngu ngốc, mình chẳng thể đi cà phê trầm quán xá gì được hết trơn. Mà, vậy tính ra lại kinh tế, đỡ tốn kém mọi người ha:))

投稿者プロフィール

Minana
Minana
Konnichiwa, xin chào mọi người,
Gọi mình là Min, là người viết của trang này.

Mình bắt đầu blog này từ 09/11/2019, đây sẽ
là nơi lưu giữ thật nhiều tình cảm của mình.
Mình có viết thêm về mình ở đây nè!
Cảm ơn mọi người thật nhiều!
Minana

Konnichiwa, xin chào mọi người, Gọi mình là Min, là người viết của trang này. Mình bắt đầu blog này từ 09/11/2019, đây sẽ là nơi lưu giữ thật nhiều tình cảm của mình. Mình có viết thêm về mình ở đây nè! Cảm ơn mọi người thật nhiều!