Nhật kí

Giành ăn cam, làm bánh mì rau xanh

Đặt tựa đề bài viết sao là lát mình viết nhật ký y như vậy á. Mình thiệt, mỗi ngày, bao nhiêu là điều vui, mình riết không biết phải đặt tên gì cho hay ho đáng nhớ hơn cả:))

Giành ăn cam á? Sao lại giành nhau?

Hehe, mình không có xạo đâu, hôm nay hai vợ chồng mình giành ăn cam, cười muốn xỉu:))

Mình nhé, trong lúc đợi đồ ăn chín, mình cắt dĩa cam, rồi xếp đẹp đẽ trên bàn ăn trưa. Nhà mình thì hình như không lúc nào là thiếu trái cây họ cam, quýt, bưởi cả. Vừa chua ngọt dễ ăn, vừa đẹp da đẹp dáng các kiểu hihi.

Cơm trưa hôm nay mình xào cải bắp nhí với thịt ba chỉ, cá saba kho vị shoyu đóng hộp, mình chỉ hâm nóng thôi. Đó, nấu cơm rồi ăn cơm nhà cũng đơn giản mà:))

Mình cắt cam, rồi định là ép chồng ăn. Mình mà không lột tách, không cắt thì anh ta cũng sẽ lười ăn á.

Mình vừa định tuyên bố rằng là “ai ăn nhiều hơn sẽ thắng nhé” thì quay sang thấy anh ta đã bóc hết nửa dĩa cam rồi. Nhanh như chớp!!

Sao giờ? Mình quyết đổi ý thành: “ai ăn ít hơn người đó thắng” thế là, lập tức chồng mình bóc lia lịa gần hết số cam còn lại luôn, rồi bỏ vỏ qua chén của mình!!!

Chơi vậy ai chơi lại hả anh trai?

Haha, cười ngặt nghẽo rồi hai đứa cùng dọn dẹp chén đĩa, mình dẹp đồ khô ráo cất vào tủ, trong khi anh ta rửa hai cái chén và cái dĩa mới ăn xong úp lên khay.

Xong bữa trưa, thì anh ấy vào phòng làm việc, mình thì bày bánh mì ra làm để sáng mai ăn sáng với mứt Kaya.

Hôm nay mình làm bánh mì gối bằng bột mì nguyên cám và nước rau xanh. Mình pha hai gói Aojiru vào nước để nhồi bột bánh mì đó, màu xanh đẹp mắt lắm luôn. Công thức thì mình sẽ chia sẻ ở bài riêng nè, mình nhồi tay 100% nên mọi người ai cũng làm được hết đó.

Bánh mì mình ủ lần 1, tạo hình rồi để vào khuôn, ủ nở lần 2 nó ra như vậy nè. Nhìn yêu kinh khủng á. Mùa hè mình sẽ làm thật nhiều bánh mì với em bột rau xanh đó nữa. Hihi.

Bánh của mình sau khi nướng nè. Xinh chưa! Cao chưa! Nảy nở ghê chưa nè hihi. Làm bánh mì ở nhà siêu vui luôn á, mà làm bánh mì bằng tay thì siêu căng cơ luôn á hihi. Ngày nào làm bánh mì thì y như rằng, ngày đó mình bỏ tập Yoga hehe.

Mình trộn bột nguyên cám và bột bánh mì thường tỉ lệ 3-1, cho ra thành phẩm bánh mì mềm, dai, nhồi bột đạt thì kéo thớ siêu xốp, ngon. Mùi bột nguyên cám siêu hấp dẫn, nhai bánh vẫn có vị ngọt tự nhiên lại có chút đăng đắng của bột rau xanh…

Thật ra, bên này, mua bánh mì bên ngoài rất dễ, rẻ, lại rất ngon mọi người ạ. Muốn healthy thì chọn bánh mì nguyên cám, bánh mì lúa mạch… đủ hết, nào cũng ngon, nào cũng có. Thế nhưng, mua về ăn đâu có cho mình niềm vui của việc tự tay nhào bột, niềm vui thấy nó nở phồng sau khi ủ, đâu có đem lại sự phấn khích lúc thấy bánh vàng trong lò đâu?

Vậy đó, nên mình quyết chọn làm điều mình vui, mình thích, ngược lại, mình cũng quyết không chọn điều làm mình không vui, không thích! Vui thích nên mệt và mỏi (tay) mấy mình cũng thấy xứng đáng hết. Hihi.

Cảm ơn một ngày vừa được ăn ngon, được cười mệt mỏi:)) lại vừa được làm điều mình thích thật sự nhiều lắm!!

投稿者プロフィール

Minana
Minana
Konnichiwa, xin chào mọi người,
Gọi mình là Min, là người viết của trang này.

Mình bắt đầu blog này từ 09/11/2019, đây sẽ
là nơi lưu giữ thật nhiều tình cảm của mình.
Mình có viết thêm về mình ở đây nè!
Cảm ơn mọi người thật nhiều!
Minana

Konnichiwa, xin chào mọi người, Gọi mình là Min, là người viết của trang này. Mình bắt đầu blog này từ 09/11/2019, đây sẽ là nơi lưu giữ thật nhiều tình cảm của mình. Mình có viết thêm về mình ở đây nè! Cảm ơn mọi người thật nhiều!