Đại sứ quán Hàn Quốc tại Tokyo
Du lịch-Trải nghiệm

Kinh nghiệm lấy visa du lịch Hàn Quốc từ Tokyo, Nhật Bản

Mình dán tổng cộng 3 cái visa Hàn vào hộ chiếu tuy chỉ đi Hàn tới nay được 1 lần, vì sao dư thừa vậy hả, vì xin visa dễ quá lại không sắp xếp đi kịp trước khi visa hết hạn nên đành bỏ qua luôn;))

Sau đây mình sẽ note lại hồ sơ cần chuẩn bị để xin visa Hàn Quốc từ Tokyo, Nhật Bản nhé!

=> Trường hợp mình là visa  日本人の配偶者 (visa phối ngẫu, vợ hoặc chồng của người Nhật), xin visa tại Đại sứ quán Hàn Quốc tại Tokyo 韓国領事館, không đi làm bên ngoài lúc xin visa, không chứng minh công việc, không cần copy sổ ngân hàng, không cần lịch trình, không cần đặt vé máy bay trước…

Hồ sơ mình có:

  1. Hộ chiếu bản chính  (パスポートの原本) 
  2. Thẻ lưu trú photo 2 mặt (在留カードのコピー(裏表)
  3. Đơn xin cấp Visa đã điền đầy đủ thông tin kèm ( ビザ申請書)
  4. 01 ảnh rõ mặt size 3.5×4.5 cm (顔写真、大きさは横3.5cm、縦4.5cm)

*Cập nhật ngày 4/12/2019, lấy visa đi Hàn từ Tokyo, Nhật Bản không cần lệ phí 2,200¥ như trước, không cần nộp bản photo của hộ chiếu, không cần trình bản chính thẻ lưu trú.

Trong đó:

-Hộ chiếu còn thời hạn ( ít nhất là 6 tháng trước ngày hết hạn). Photo thẻ lưu trú thì mọi người mang ra combini gần nhất, tự photo rất dễ nhưng cũng dễ để luôn bản chính tại đó nên chú ý nhé:) mình từng quên một lần, sợ hú vía hihi. Thẻ lưu trú mọi người photo hai mặt trên cùng một tờ A4, hoặc 2 tờ riêng lẻ đều được nhé, miễn sạch đẹp, rõ ràng thì được.

-Tại đại sứ quán ngay tầng 3, chỗ xin cấp visa cũng có máy photo nữa, nên nếu không tiện, bạn cũng có thể trực tiếp lên đó photo.

-Hình thẻ dán đơn, bạn có thể chụp tại cái máy chụp ảnh tự động, hoặc tự chụp bằng điện thoại, ra combini in, miễn sao không quá cũ và đúng kích thước quy định là được.

Thẻ lưu trú còn hạn ít nhất 3 tháng trước ngày xin visa nhé! Mình từng một lần bị từ chối cấp visa vì thẻ lưu trú ở Nhật của mình còn khoảng hơn hai tháng nữa là hết hạn.

-Đơn xin cấp visa thì nếu có thời gian mình tải mẫu về rồi điền tại nhà, chỉ mang hồ sơ lên nộp thôi rồi về.

Tải mẫu tại link này: 

Bảng tiếng Hàn-Anh: http://overseas.mofa.go.kr/upload/cntnts/jp-ja/visa_application_form(15.06.15.).pdf

Nếu không thì như mình, xách giấy tờ các nhân photo các kiểu xong rồi lên đó, lấy mẫu đơn có bày sẵn trên kệ, điền vô rồi nộp luôn (viết đơn mất khoảng 20 phút, có mẫu hướng dẫn trên bàn viết đơn luôn, rất tiện đó).

Hồ sơ phải được nộp trước 11:30 sáng, đại sứ quán thì 9 giờ mở cửa. Nên mình thường tới đó khoảng 10 giờ sáng, thong thả viết đơn xong bấm số là vừa. Thời gian đợi nhận hồ sơ, lấy giấy hẹn thì tuỳ coi hôm đó có đông người không, nhưng 3 lần mình đều mất tầm 20 phút thôi.

Dựa theo giấy hẹn thì visa sẽ có sau khoảng 2-3 ngày. Visa giấy, dán vào hộ chiếu sẵn cho mình.

Lưu ý viết đơn:

*Phải viết mục địa chỉ khách sạn bên Hàn, dù không cần đặt phòng cũng được, copy một cái địa chỉ bất kì bên Hàn chỗ nào cũng được. Chỗ này là nhân viên lãnh sự quầy hướng dẫn bảo mình vậy đó. Như mình là mình lên Agoda, Booking,… chọn vào Seoul, rồi copy địa chỉ khách sạn bất kì nào đó viết vào.

Vậy thôi á, đơn giản ha. Giờ thì về lên lịch đi chơi, book vé, list các món cần ăn, các thứ cần mua nào hihi.

Chúc mọi người thành công, suôn sẻ, đi Hàn vui vẻ nhé!

Từ ga đi vào Đại sứ quán

 

 

投稿者プロフィール

Minana
Minana
Konnichiwa, xin chào mọi người,
Gọi mình là Min, là người viết của trang này.

Mình bắt đầu blog này từ 09/11/2019, đây sẽ
là nơi lưu giữ thật nhiều tình cảm của mình.
Mình có viết thêm về mình ở đây nè!
Cảm ơn mọi người thật nhiều!
Minana

Konnichiwa, xin chào mọi người, Gọi mình là Min, là người viết của trang này. Mình bắt đầu blog này từ 09/11/2019, đây sẽ là nơi lưu giữ thật nhiều tình cảm của mình. Mình có viết thêm về mình ở đây nè! Cảm ơn mọi người thật nhiều!