Từ ga đi vào Đại sứ quán
Nhật kí

Ngày đi lấy visa Hàn khó quên

Tuần sau mình có việc sang Seoul, đi công việc cùng anh chân dài nhà mình, ảnh người Nhật thì không cần, còn mình dù đi 1 ngày hay 10 ngày cũng phải cần visa. Làm visa Hàn từ Nhật thì cực dễ rồi, có điều cũng phải bỏ công đi tới lui nè. Bạn cần tham khảo kinh nghiệm làm visa đi Hàn của mình thì tham khảo bài này hen.

Vì mình đi làm nhiều lần rồi, đi một mình cũng không vấn đề gì, lại còn kha khá chủ quan nữa cơ. Chuyện là, trong hồ sơ cần một cái bản photo của Thẻ lưu trú, trời lạnh quá mình lười đi photo trước từ hôm qua, nên tính là sáng dậy sớm, ra cửa hàng tiện lợi gần nhà photo rồi cầm hồ sơ đi lên Đại sứ quán Hàn Quốc luôn. Và, quả thật, mình photo xong là cầm hồ sơ đi ngay và luôn, tới khoảng giữa đường, ga Yotsuya, mới sực nhớ ra: mình quên bản chính Thẻ lưu trú trong máy photocopy!!! Trời ơi, người nước ngoài ở Nhật mà bị mất cái thẻ này thì hỡi ôi, cơ số rắc rối ập đến luôn huhu… mình sợ khiếp vía!!!

Mình vội nhắn cho chân dài, ảnh đang làm việc ở nhà, em quên thẻ ở đó đó, ảnh chạy ra tìm ngay, may quá, vẫn còn y nguyên. Mình nhẹ cả người, cũng đang trên tàu quay lại ga gần nhà… mất toi, 30 phút cho việc quên và quay lại lấy.

Đại sứ quán Hàn Quốc tại Tokyo

Quy định của Đại sứ quán, bộ phận cấp xét visa là ngừng nhận hồ sơ tới 11:30 sáng, không kịp tới để viết đơn xong nộp là coi như phí công sức, tiền tàu các kiểu luôn. May quá mình đến lúc 10 giờ, viết đơn tầm 20 phút, có dừng lại chỉ cho mấy anh người Nepal? các kiểu nữa, rồi mình nộp hồ sơ kịp lúc, lấy giấy hẹn 2 ngày sau rồi về nhà.

Hôm nay, trời đẹp mà mặt mày lạnh lùng lắm luôn. Thấy cao xanh, trong vắt vậy chứ gió lạnh cắt da luôn đó.

Từ ga đi vào Đại sứ quán

Lá vàng mùa thu

Lấy giấy hẹn xong, mình đi thẳng về siêu thị Gyomu, mua hộp sữa đặc về uống cà phê sữa đá hihi. Ghé ngang quán Hàn, đói quá mình tự xử bữa trưa luôn hihi. Xong việc thì về nhà gõ mấy dòng nhật kí này nè hihi.

Bữa cơm tại quán Hàn

Một ngày đáng nhớ, mình hứa không bao giờ mình để quên thẻ trong máy photocopy ở cửa hàng tiện lợi nữa hihi.

投稿者プロフィール

Minana
Minana
Konnichiwa, xin chào mọi người,
Gọi mình là Min, là người viết của trang này.

Mình bắt đầu blog này từ 09/11/2019, đây sẽ
là nơi lưu giữ thật nhiều tình cảm của mình.
Mình có viết thêm về mình ở đây nè!
Cảm ơn mọi người thật nhiều!
Minana

Konnichiwa, xin chào mọi người, Gọi mình là Min, là người viết của trang này. Mình bắt đầu blog này từ 09/11/2019, đây sẽ là nơi lưu giữ thật nhiều tình cảm của mình. Mình có viết thêm về mình ở đây nè! Cảm ơn mọi người thật nhiều!