Nhật kí

Ngày 2 ở Singapore, một ngày đi 26,434 bước

Hôm nay là lịch đi Singapore Zoo; River Safari; Night Safari và Rainforest Lumina định kì mỗi năm của nhà mình.

Xuất phát từ sáng sớm, mình đi Grab tới trạm Bus để đi thẳng vào Singapore Zoo.

Mình thích ngồi trên trần của cái xe Bus “mui trần” ở Sing lắm luôn, vừa cao vừa mát, không gây ngộp để say xe hihi, mấy khúc quẹo hay xuống hầm thì y như là đi tàu lượn siêu tốc á. Có điều, nắng gió sấp mặt chút thôi à.

Blogger nhà mình nói việc cập nhật thông tin mới hơn cho bài cũ đôi khi còn quan trọng hơn cả việc cung cấp thông tin khác hơn, đi những nơi khác hơn…

Vậy nên mỗi năm tụi mình đều đi lại những nơi giống nhau là vì vậy. Hôm nay cũng vậy, mình đi quần thể 4 chỗ mà mình đã đi y chang như thế vào những năm trước.

Quần thể 4 điểm du lịch này thì nằm liền kề nhau, mình đi 1 vòng sở thú buổi sáng, ăn trưa rồi vòng qua River Safari buổi chiều.

Những chuyến đi như này thì mục đích của mình là cập nhật lại bản đồ, những điểm sửa đổi giá cả, cách bố trí,… nên mình cần phải đi hết một công viên hoang dã với hơn 300 loài động vật, rộng khoảng 26 héc-ta, không chừa chỗ nào cả và cũng không có thời gian để dừng lại ngắm nghía, quan sát gì quá lâu.

Chiều qua River Safari (công viên hoang dã theo chủ đề sông nước) với hơn 6,000 cá thể và bể nước ngọt nhân tạo lớn nhất thế giới cố đi càng nhanh, càng đầy đủ càng tốt, để sập tối kịp vào Night Safari (công viên hoang dã về đêm) để xem show biểu diễn cố định thời gian.

Night Safari với hơn 130 loài vật với 2.500 cá thể sống về đêm.

Rồi tranh thủ chạy về Lumina mà chẳng kịp ăn tối, đi nhanh để về kịp chuyến Bus cuối, đi taxi vẫn ổn thôi nhưng nhà mình lại còn cố đi để review chuyến Bus ấy nữa: ));

Vợ chồng mình đứa xách đồ, đứa chụp ảnh, đứa làm mẫu, đứa xem hướng dẫn đường đi…dắt díu nhau đi từng chuồng thú, từng con dốc, đường mòn… Vừa mệt, vừa nắng nóng, oi bức trong cái rậm rạp của một cái công viên hoang dã, nhưng cũng vừa vui, vui như gặp lại đối tác, gặp lại bạn cũ mỗi năm một lần vậy hihi.

Kết thúc ngày thứ 2 ở Singapore, mình đã đi hơn 26,434 bước chân, thật sự rã rời luôn trong khi anh Blogger nhà mình chắc phải đi hơn con số đó cơ. Càng đi với anh ta, mình càng phải nể sự nghiêm túc cho công việc nè, nể đôi chân nhanh nhẹ, sức bền nữa, càng ta với anh ta có thể mình sẽ càng khoẻ ra hihi. À, vui nữa chớ : ))

投稿者プロフィール

Minana
Minana
Konnichiwa, xin chào mọi người,
Gọi mình là Min, là người viết của trang này.

Mình bắt đầu blog này từ 09/11/2019, đây sẽ
là nơi lưu giữ thật nhiều tình cảm của mình.
Mình có viết thêm về mình ở đây nè!
Cảm ơn mọi người thật nhiều!
Minana

Konnichiwa, xin chào mọi người, Gọi mình là Min, là người viết của trang này. Mình bắt đầu blog này từ 09/11/2019, đây sẽ là nơi lưu giữ thật nhiều tình cảm của mình. Mình có viết thêm về mình ở đây nè! Cảm ơn mọi người thật nhiều!