Nhật kí

Ngày 1 ở Singapore, tham quan văn hoá Peranakan, National Gallery

Đây là lần thứ 5 mình đến Singapore, từ năm 2016 là mỗi năm mình đều đến đây 1 lần, phần vì thích và vì công việc của blogger nhà mình. Singapore xinh đẹp, nhiều cây xanh lại mang khí hậu giống Việt Nam, nóng ẩm, hay mưa rào rồi tạnh nhanh chóng…

Singapore luôn hấp dẫn bởi nét hiện đại, luôn dễ nhận thấy sự đổi mới, đảo quốc nhỏ với nhiều nền văn hoá tập trung, đến Singapore mình cảm nhận rất rõ cái nét đẹp đa sắc tộc qua ngôn ngữ, ẩm thực cũng như qua màu sắc ở mỗi khu vực dân cư.

Hôm nay, mình chọn tham gia tour du lịch một ngày vòng quanh Singapore, nhà mình muốn trải nghiệm thử xem có nên review cho mọi người hay không.

Tour bắt đầu lúc 9:00 và tập trung trước đó 10 phút. Mình cố thức sớm, đi ăn sáng, cà phê rồi gọi Grab đến điểm tập trung.

Bữa sáng kiểu Singapore thì có bánh mì sandwich nướng giòn kẹp mứt dừa Kaya với bơ lạt. Có trứng luộc nửa sống, nửa chín, húp như húp canh hihi, cũng có các món mì sườn Bak Kut Tek…

Ăn sáng xong mình ngồi Grab đến điểm trung tour hôm nay. Tour tham quan tổng thể Singapore bao gồm nhiều địa điểm nổi tiếng, trải nghiệm phương tiện công cộng như tàu điện, xe bus…

Địa điểm đầu tiên mình đến là khu Katong, khu vực gìn giữ nhiều nét văn hoá người lai Peranakan (con lai của những thương gia người Trung Hoa với phụ nữ Mã Lai bản địa) từ kiến trúc nhà cửa cho đến cửa hàng quà lưu niệm…

Sau đó mình di chuyển sang khu người Hoa, hoàn toàn đổi sang một màu sắc văn hoá khác biệt, đậm chất Trung Hoa, lại còn trước thềm năm mới nữa. Không khí rộn ràng, tấp nập, tiếng rao mời, tiếng nhạc xuân náo nhiệt cả một khung trời.

Mình được dẫn vào tham quan một cái chùa siêu đẹp luôn.

Tiếp tục lên đường đến khu người Ấn Độ. Hướng dẫn viên dẫn mình đi đến đây bằng tàu điện MRT, đi tham quan chợ, các cửa hàng quần áo, thiết bị điện tử của cộng đồng người Ấn tại Singapore.

Sau là giờ ăn trưa với món cơm gà nổi tiếng bậc nhất trong ẩm thực Singapore. Nhà mình và các chị khách người Nhật khác đều ăn rất ngon miệng, chắc cũng vì đi bộ nhiều, nắng nóng nên đói và mệt nữa hihi.

Ăn trưa xong là tiếp tục di chuyển về khu người Ả Rập, cách khu người Ấn không xa, đoàn mình chọn đi bộ để tham quan hàng quán, chợ búa…

Ở khu này, hướng dẫn viên dẫn mình đến một quán cà phê khá nổi tiếng, quán có dịch vụ chụp ảnh và khắc lên thức uống. Dịch vụ này thì mình đã từng biết ở Ginza, Tokyo nhưng chưa thấy in màu và ảo kiểu này bao giờ hihi. Cũng vui, đẹp mà cà phê đắng quá haha.

Di chuyển về khu Chinatown và kết thúc tour ở khu ăn uống tổng hợp Maxwell lúc 15:30.

Uống một ly nước mía ngọt ngào rồi mình đi luôn sang National Gallery Singapore, tranh thủ cho kịp giờ.

Nói về kiến trúc nghệ thuật, lịch sử các kiểu thì mình thua haha.

Chỗ này siêu rộng, đa dạng các loại hình nghệ thuật từ nhạc đến hoạ… Để đi một vòng giáp 2 toà nhà mình mất tầm 2 tiếng rưỡi, cuối cùng thì cũng kết thúc một ngày đầu tiên ở Singapore bằng một ly Cocktail ở tầng thượng toà nhà.

Buổi tối thì nhạc đèn có thể nói là đặc sản của đảo quốc này rồi, quanh vịnh Marina tối nào cũng lấp lánh hết.

Tầm 9:30 tối, mình về lại gần khách sạn để ăn tối, vậy là ngày đầu tiên của lần thứ 5 đến Singapore trôi qua vui vẻ, trơn tru, tuy là đi lại những nơi đã cũ, đã quen thuộc nhưng mình luôn học được thêm nhiều điều mới, luôn thấy hấp dẫn, hứng thú mỗi ngày, ít nhất là một ngày như hôm nay hihi.

投稿者プロフィール

Minana
Minana
Konnichiwa, xin chào mọi người,
Gọi mình là Min, là người viết của trang này.

Mình bắt đầu blog này từ 09/11/2019, đây sẽ
là nơi lưu giữ thật nhiều tình cảm của mình.
Mình có viết thêm về mình ở đây nè!
Cảm ơn mọi người thật nhiều!
Minana

Konnichiwa, xin chào mọi người, Gọi mình là Min, là người viết của trang này. Mình bắt đầu blog này từ 09/11/2019, đây sẽ là nơi lưu giữ thật nhiều tình cảm của mình. Mình có viết thêm về mình ở đây nè! Cảm ơn mọi người thật nhiều!