Nhật kí

Lần đầu trải nghiệm hãng ANA bay đến Singapore

Yup, hôm qua mình xếp hành lý “khô máu” tới nỗi 8:30 tối, nghĩ cần mua thêm đồ mình vẫn mặc tám lớp áo, bất chấp lạnh lẽo để đi mua luôn đó hihi. Xếp hành lý tắm gội các thứ, dặn nhau ngủ sớm để thức sớm lên sân bay, mà không hiểu sao nằm mãi không ngủ được haha.

Kết quả là, sáng thức dậy mắt mở không lên luôn cả hai vợ chồng. Lần này mình bay hãng Ana, từ sân bay Haneda bay thẳng về Singapore, nên đi tàu tiện hơn đi bus như những lần trước. Tra tàu xuất phát từ nhà lúc 7:30, tới sân bay lúc 8:30 là đẹp, tới sân bay đủ thời gian thong thả uống cà phê, ăn sáng, mua sắm…luôn vì lịch bay của mình là 10:55.

Sau khi chuẩn bị các thứ xong, hai vợ chồng mình quyết định dành 15 phút đi đền cầu nguyện trước khi xuất phát. Ngoài cầu chuyến đi bình an, sức khỏe dẻo dai để đủ sức làm công việc mình muốn, chúng mình cũng cầu mong cả hai đều giữ được tinh thần tốt nhất, tích cực nhất để có thể luôn vui vẻ đồng hành cùng nhau suốt 1 tháng sắp tới!

Đóng vali, chuẩn bị kéo đi thì mình phát hiện sự việc động lòng là: mình quên mật khẩu vali mất rồi!!!

Mặt méo xệch lại vì lúc đó thật sự mình không có một chút kí ức nào về mật khẩu vali cả, vì lâu rồi mình không gửi hành lí, toàn xách tay không thôi. Ôi, hay là cứ đem đi gửi, rồi sang tới Singapore đập khoá ra, đi mua vali mới để chứa đồ bay về Việt Nam… ôi, phiền phức gì đâu huhu.

Trên đường từ nhà ra sân bay, mình đã phải chấp nhận con đường cuối cùng: ngồi thử từng con số bắt đầu từ 000 đến 999 sau khi vợ chồng mình đã xổ hết những con số nghi vấn huhu.

Thử tới 240 thì chồng mình xem gì trên điện thoại đó, rồi quay qua giúp mình mở cái rụp. Trời, hay dã man vậy? Mừng muốn xỉu luôn, nhìn 3 con số đấy tự dưng nhớ ra liền luôn haha, ôi cái đầu mình chắc không phải để chứa những con số, thật sự luôn. Haha. Hi vọng mình sẽ không quên nó vào một ngày đẹp trời nào đó nữa haha.

Cuối cùng, đến sân bay, check in, gửi hành lý và lên máy bay đều suôn sẻ cũng không quên ăn sáng đầy đủ tạm biệt nước Nhật tháng sau gặp lại hihi.

Đây là lần đầu mình bay hãng Ana luôn đó, nói ra có quê mùa không chứ haha. Kệ, nhưng mình thấy phấn khích lắm, kiểu sắp có thêm trải nghiệm mới, trong máy bay sao ta? Có khác với những chuyến bay trước đây không ta?…

Và tất cả ấn tượng của mình là: được ăn mải miết!

Đầu tiên là một gói snacks và xem phim giải trí:))

Không thiếu các kiểu bia, rượu, nước ép…như thế này.

Sau đó là chương trình chơi game trong lúc đợi bữa trưa của mình.

Bữa trưa với một mâm đồ ăn có cả cơm, salad, bánh mì, bơ, phô mai… mình không biết trong vài tiếng, một người có cần bao nhiêu đây chất không nhỉ?

Chưa hết, mình còn được thứ mình siêu thích nữa đây. Ôi, mình thề là mình chưa bao giờ hết cảm thấy hạnh phúc khi ăn một hủ Haagen-Dazs vị vanila nhạt nhẽo này cả. Chỉ thích vanila thôi dù vị nào cũng hãng kem này cũng xuất sắc cả hihi.

Còn một mẩu bánh mì cá ngừ sau bữa trưa 1 tiếng nữa mà mình mãi xem phim và ăn không chụp hình hihi.

6 tiếng trên máy bay thật nhanh chóng với phim, đồ ăn,… mình đáp sân bay Changi khoảng 5:55 chiều, lắp sim và lên xe đưa đón về khách sạn ở Chinatown tầm khoảng 7:40 tối.

Cảm giác đầu tiên khi bước xuống đất Singapore là: nóng, ôi nóng muốn tan chảy luôn vì mình mặc có 1 lớp áo quần cách nhiệt, mang có 2 đôi vớ, 1 áo len, 1 áo khoác phao và 1 quần jean và trời có 29 độ thôi. Haha.

Về tới khách sạn là chương trình thay ngay một cái đầm rộng rãi, mát mẻ, rồi mình bắt đầu lượn phố người Hoa ở Singapore. Ngay thềm đón Tết, bánh mứt đèn hoa đỏ rực của một khu luôn mọi người ạ. Mình đi mà lòng nôn nao về Tết Việt Nam hơn bao giờ hết luôn. Hihi.

Rút tiền, đi ăn tối xong về khách sạn ngủ thẳng cẳng hihi, kết thúc một ngày bay đến đảo quốc Sư Tử xinh đẹp, hi vọng lần thứ 5 này, Singapore cũng sẽ hợp tác tốt để những lần đến sau còn nhiều không đếm xuể nhé!

投稿者プロフィール

Minana
Minana
Konnichiwa, xin chào mọi người,
Gọi mình là Min, là người viết của trang này.

Mình bắt đầu blog này từ 09/11/2019, đây sẽ
là nơi lưu giữ thật nhiều tình cảm của mình.
Mình có viết thêm về mình ở đây nè!
Cảm ơn mọi người thật nhiều!
Minana

Konnichiwa, xin chào mọi người, Gọi mình là Min, là người viết của trang này. Mình bắt đầu blog này từ 09/11/2019, đây sẽ là nơi lưu giữ thật nhiều tình cảm của mình. Mình có viết thêm về mình ở đây nè! Cảm ơn mọi người thật nhiều!