Nhật kí

Ngày thứ 3 ở Singapore, đi Bird Park; ngắm vịnh Marina về đêm

Ôi, lại đi sở thú à?

Vâng, mình hôm nay đi Jurong Bird Park (vườn chim Jurong) trải rộng khoảng 20,2 héc-ta, với hơn 400 loài chim với 5,000 cá thể sinh sống, nằm ở phía Tây của Singapore. Chỗ này thì mình chưa đi lần nào cả, vì địa điểm có hơi bất tiện, cách xa với Singapore Zoo quá.

Mình đi từ sáng sớm bằng Grab, chú tài xế chở mình cũng rất khen ngợi vườn chim, chú kể có rất nhiều giống chim đẹp, quý hiếm, rất đáng để đi ngắm một lần.

Mình đi sớm, để kịp giờ xem show biểu diễn cũng như tìm hiểu kĩ về vườn chim vì đi lần đầu.

Mòn mỏi, khá vật vã vì những cơn mưa đột ngột đặc trưng của trời Sing, vườn chim khá rộng nhưng lại ít chỗ trú mưa ngoài những cái cây cổ thụ khổng lồ hihi.

Đến khoảng 4h chiều, mình cũng gần như xong việc, mọi thông tin đều đã đẹp ghi chép, hình ảnh đã được chụp, việc còn lại là anh Blogger ảnh viết thế nào cho hay ho, dễ hiểu nữa thôi hihi.

Mình lên xe về luôn cụm địa điểm tham quan quanh vịnh Marina.

5 lần đến Sing là đúng 5 lần mình đến những nơi lấp lánh nhạc đèn này nhưng lần nào cũng thế, chưa bao giờ mình hết ngạc nhiên và ngừng cảm xúc về một đất nước trẻ trung, năng động, luôn dồi dào năng lượng như Singapore cả.

Gardens by the bay với các thiết kế độc đáo, hiện đại, Supertree -siêu cây vô cùng độc đáo luôn hấp dẫn nhất về đêm với hệ thống nhạc đẹp lung linh.

Flower Dome tái hiện khí hậu mát khô của những vùng đất như Califorina; Cloud Forest với thác nước cao vót, với những cầu thang đi bộ trên không lúc nào cũng hấp dẫn, nhất là khi về đêm.

Một ngày của mình kết thúc ở Skypark mái vòm độc đáo, đặc trưng của Singapore đem lại cái nhìn 360 độ về đường chân trời của thành phố…

投稿者プロフィール

Minana
Minana
Konnichiwa, xin chào mọi người,
Gọi mình là Min, là người viết của trang này.

Mình bắt đầu blog này từ 09/11/2019, đây sẽ
là nơi lưu giữ thật nhiều tình cảm của mình.
Mình có viết thêm về mình ở đây nè!
Cảm ơn mọi người thật nhiều!
Minana

Konnichiwa, xin chào mọi người, Gọi mình là Min, là người viết của trang này. Mình bắt đầu blog này từ 09/11/2019, đây sẽ là nơi lưu giữ thật nhiều tình cảm của mình. Mình có viết thêm về mình ở đây nè! Cảm ơn mọi người thật nhiều!