Friends
Nhật kí

Bạn đến chơi nhà

Một ngày cuối tuần, mình mời một người chị bạn tới chơi nhà, người khách đầu tiên và chắc chắn sẽ là người khách mà vợ chồng mình lúc nào cũng welcome hết. 

Chồng mình biết mình quý mến chị, nên đặc biệt để tâm, hỏi han, góp ý cho hai chị em bạn chỗ chơi, dành thời gian riêng tư cho mình chuyện trò với bạn… anh ta hay nói rõ ràng ra kiểu như: “anh quý bạn ấy vì em quý bạn ấy”… Vậy đó, anh ấy luôn là người ủng hộ niềm vui của mình, yêu thương mình theo cái kiểu bao dung như thế. Anh ta cũng là bạn thân, người mình siêu thích chơi cùng nữa.

Bạn đến chơi nhà, mình lục đục nấu bữa trưa món Việt, anh ấy đi ra đi vào, chẳng biết phụ giúp gì đành đi soạn slippers để sẵn ngoài cửa ra vào, nhắc mình để ý điện thoại để biết giờ đi ra ga đón bạn…

Bạn đến chơi nhà, vui vẻ, hoan hỷ, bao nhiêu tình cảm trân quý nhau, chẳng ai hiểu lầm ai, chẳng ai muốn thể hiện, cũng chẳng ai muốn đánh giá ai qua điều gì. Có sao thì vậy, có sao để vậy, có làm sao thì cũng vẫn quý nhau. Tự dưng mình thấy, chúng mình có tình cảm bạn bè thật đẹp, văn minh, bền vững vì quá nhiều điểm giao nhau rồi hướng đến nhiều điểm phía trước cùng nhau…

Mình đã đang và chắc sẽ có nhiều bạn, mình thấy mình rất dễ kết bạn, nhưng mình cũng thấy, tìm được một người bạn “hợp gu” là rất khó. Giống như chúng ta có thể ăn rất nhiều món ăn, ngày qua tháng, nhưng để mà tìm được một món ăn yêu thích, hợp vị, ăn mãi không chán…là không phải dễ dàng. (Mình tào lao ha, bạn bè mà ví như đồ ăn hihi)

Một người bạn thú vị, hợp gu đối với mình giống như một món ăn hấp dẫn, hợp khẩu vị vậy. Mình thật lòng nhận thấy, tìm được một người bạn yêu thích hoặc cảm giác ăn một cái gì đó mà biết ngon miệng, là một thứ may mắn, rất may mắn. 

Và dù là một đứa rất tôn trọng sự cố gắng, đề cao quá trình nỗ lực, chăm chỉ, luôn mong muốn sự ghi nhận xứng đáng… mình chẳng bao giờ tin vào số mệnh, phép màu hay một quẻ bói may rủi nào, thế nhưng, mình phải thừa nhận rằng, mình rất may mắn. Vì mình chẳng làm gì cả mà lại sớm tìm được những người bạn đáng quý, ở họ trước hết mình thấy mình an toàn, sau đó là thoải mái, vui vẻ, tất cả điều đó đều đem lại nguồn năng lượng vô cùng lớn, nâng đỡ mình rất nhiều.

Mình thấy biết ơn một ngày thật vui bên bạn bè, bên tình yêu thương nhẹ nhàng bền vững như hôm nay quá nhiều.

Friends

 

投稿者プロフィール

Minana
Minana
Konnichiwa, xin chào mọi người,
Gọi mình là Min, là người viết của trang này.

Mình bắt đầu blog này từ 09/11/2019, đây sẽ
là nơi lưu giữ thật nhiều tình cảm của mình.
Mình có viết thêm về mình ở đây nè!
Cảm ơn mọi người thật nhiều!
Minana

Konnichiwa, xin chào mọi người, Gọi mình là Min, là người viết của trang này. Mình bắt đầu blog này từ 09/11/2019, đây sẽ là nơi lưu giữ thật nhiều tình cảm của mình. Mình có viết thêm về mình ở đây nè! Cảm ơn mọi người thật nhiều!