Nhật kí

Tháng 6, khởi đầu mới!

Phù! Cuối cùng thì mình cũng đã nhốt lại được một em bò bự chảng mọi người ạ! Em bò này thật sự luôn có những lý lẽ, lý do làm mình chùn bước, ngập ngừng, hoảng sợ, luôn đủ sức thuyết phục mình ì ra, luôn rằng thì là vẫn ổn, có sao, ai cũng thế, con cái, việc nhà…

Yup, vậy là mình sẽ bắt đầu một công việc làm thêm chính thức ở Nhật nè (ít nhất là mình sẽ làm công việc này trong vòng 3 tháng tới).

Hôm nay, 24/06/2020, mình đã mang con dấu và giấy tờ tuỳ thân để đi kí hợp đồng làm việc. Mọi thứ thật sự không quá khó khăn với mình, trộm vía:))

Mình chỉ thấy khó khăn trong mỗi cái việc nhốt con bò vừa lười vừa nhát vào, để mạnh dạn, tự tin lăn ra khỏi vùng an toàn mà thôi.

Hi vọng, mọi người ở chỗ làm đều yêu công việc, đều khoẻ. Mọi người không nhất thiết phải yêu quý mình, đối xử tốt với mình đâu. Mình không kì vọng điều đó. Mình nghĩ, mọi người chỉ cần yêu công việc, rồi mình cũng thế, ắt tự dưng có tình yêu chung, mục tiêu cố gắng chung rồi sẽ tự nhiên quý nhau, giúp đỡ nhau hihi.

Mình được bạn chung nhà ủng hộ, dẫn đường thật sự rất nhiều! Động lực mình có hôm nay, phần lớn là vì bản thân nhưng phần lớn hơn là vì mình có một người bạn đồng hành quá tuyệt vời. Sẽ có một ngày, khi tinh ý nhận thấy anh mệt mỏi, mình sẽ thật sự đủ sức mà nói: anh về nhà nghỉ đi, tới lượt em:)) ngầu không mọi người? Hehe, phải vẽ ra viễn cảnh vậy mới hấp dẫn, mới có động lực chứ haha.

Anh bạn chung nhà mình, người luôn để mình va chạm, luôn để mình tự xoay sở, luôn để mình tự tìm ra đáp áp cho những câu hỏi cuộc đời mình đem tới. Phải rồi, mình không có nhờ, không yêu cầu mà nhảy vào giúp giúp, tư vấn, giải pháp… mình sẽ bực á, ảnh biết chắc như vậy:))

Vậy đó, chứ khi mà mình nhận được cuộc gọi hẹn phỏng vấn. Ảnh gợi cho mình siêu nhiều thứ để phải nghĩ, mình phát oải lên trong khi chưa gì đã nhiều thứ hại não thế:))

Nhưng nhờ những cái gợi mở đó của ảnh, mình đã bắt đầu biết nghĩ thêm thêm ra, hình dung ra nhiều vấn đề mình có thể gặp, biết tự tính toán thời gian, vạch ra mục tiêu, chia nhỏ sự cố gắng… Nhờ đã nghĩ sẵn, nghĩ đủ sâu, mình hoàn toàn chủ động trong buổi phỏng vấn, rồi mọi thứ suôn sẻ, mình được nhận ngay luôn sau đó, kí hợp đồng ngay ngày hôm sau.

Có lẽ, nó chẳng có gì to tát, chẳng phải thành tựu thành công gì đối với ai khác, nhưng nó là sự cố gắng của mình!. Mình sẵn sàng ôm lấy mình, mình quý sự dạn dĩ, tự tin dù chưa được 100%, mình tuyên dương mình hôm nay rất nhiều luôn.

Ổn rồi, thứ 2 tuần sau, vẫn còn trong tháng 6 nhé! Vậy là cuối cùng, mục tiêu vượt ì tháng 6 DONE!! Yeah, từ giờ là những ngày học hỏi, trau dồi, kết bạn… tất cả những thứ này với mình, nó hấp dẫn không kém tiền lương luôn đó:))

Đảm bảo, những buổi trò chuyện hằng đêm sẽ thêm nhiều đề tài hấp dẫn, bạn cùng nhà sẽ phải nghe mình tỉ tê lắm thứ ở chỗ làm hehe.

Cảm ơn tháng 6, đã cho mình một khởi đầu mới suôn sẻ, đã ưu ái mình, đã kiên nhẫn bền bỉ chờ mình vượt lười như này rất nhiều!!!

Ngày mình đi phỏng vấn và bụi Cẩm Tú Cầu cạnh nhà;

投稿者プロフィール

Minana
Minana
Konnichiwa, xin chào mọi người,
Gọi mình là Min, là người viết của trang này.

Mình bắt đầu blog này từ 09/11/2019, đây sẽ
là nơi lưu giữ thật nhiều tình cảm của mình.
Mình có viết thêm về mình ở đây nè!
Cảm ơn mọi người thật nhiều!
Minana

Konnichiwa, xin chào mọi người, Gọi mình là Min, là người viết của trang này. Mình bắt đầu blog này từ 09/11/2019, đây sẽ là nơi lưu giữ thật nhiều tình cảm của mình. Mình có viết thêm về mình ở đây nè! Cảm ơn mọi người thật nhiều!