Nhật kí

Những ngày đầu hè tháng 7;

Tháng 7, tháng của những ngày mưa rả rích, cũng những ngày nóng oi ả. Phải mà như “bình thường cũ” thì cả nước Nhật đang nô nức chuẩn bị cho một mùa lễ hội mùa hè rồi. Năm nay, mọi thứ như chậm rãi hơn, dãn cách, bớt hồ hởi khởi xướng hơn! Mọi người đang quay về cũng như đang hướng đến nếp sống của những ngày “bình thường thật mới”!

Tháng 7 năm nay,
cũng có những ngày mưa thật lớn!

Tháng 7, số ca nhiễm bệnh trên cả nước Nhật vẫn tăng mạnh, chưa có dấu hiệu dừng lại sau khi lệnh ban bố tình trạng khẩn cấp gỡ bỏ, sau khi các hàng quán mở cửa và tinh thần người ta cuối cùng cũng khoẻ khoắn hơn. Mình cũng là một trong những người thấy khoẻ hơn, vui hơn khi được tự do đi lại, ăn uống,… một cách bình thường. Nhìn dòng người trên tàu, nhìn hàng quán sáng đèn có khách,…lòng phấn khởi không tả được mặc dù nỗi lo lắng về nguy cơ nhiễm bệnh vẫn luôn hiện hữu.

Tháng 7, mình bắt đầu một chân ra khỏi “vùng an toàn”, chỉ một bước chân nhỏ thôi nhưng lòng mình đầy nỗi sợ. Hoá ra, bản thân mình yếu kém hơn mình nghĩ về mình nhiều lắm! Hoá ra, mình chưa thật sự chấp nhận được chính mình như mình luôn muốn. Ồ, viết đến đây, lòng mình tự thấy vui, thấy nhẹ nhàng hơn. Ít ra, mình đã lột được một miếng “nhãn dán” vô tình mình gắn cho bản thân mình rồi nè:))

Tháng 7, cũng có những ngày
trong lành từ sáng sớm:))

Tháng 7, baito (công việc làm bán thời gian) cũng suôn sẻ, mình tiếp xúc được thêm nhiều người, học hỏi vô số điều hay ho. Ngày nào đi làm về cũng có những cuộc nói chuyện dài với anh bạn chung nhà, mình được nói, được lắng nghe, được ủng hộ, được công nhận và được anh giải thích, hướng dẫn, được hiểu anh hơn mỗi khi có đâu đó vướng mắc… Mình thật lòng biết ơn cơ hội và dũng khí của một bước đi ngày hôm nay của mình thật nhiều!

Tất cả, sẽ là những trải nghiệm, kinh nghiệm, là những chất liệu quý giá mình dành để xây nên những hệ giá trị sống của riêng mình. Tất cả sẽ giúp quá trình trưởng thành của mình được hoàn thiện, đẹp và phong phú hơn. Là nền tảng cho những trải nghiệm mới hơn, khó hơn và chắc chắn sẽ vui hơn nữa!

Nửa cuối tháng 7, hãy cứ bình thường đến nhé! Mưa hay nắng cũng được, baito nhàn hay cực cũng được, bạn mới có hay không cũng được,… Mình nghĩ, mọi thứ đều có thứ tự của nó, việc mong chờ một điều tốt đẹp hơn đến sớm hơn là hoàn toàn có thể, nhưng chỉ khi ta sẵn sàng để tốt từ bây giờ, tận hưởng mọi thứ trong trạng thái đủ đầy từ bây giờ. Mình luôn bật nút ON cho mọi thứ ở thì tương lai, mọi thứ sẽ xảy đến với mình. Mình vẫn cứ là mình, tràn đầy tình yêu, yêu anh bạn chung nhà, gia đình, bạn bè, yêu bụi hồng ngoài ban công, yêu những bức hình em bé vô tình lướt mạng xã hội,…

Một chiếc ham-bơ-gơ cute
bên bụi hồng mình yêu:))

Mình vẫn cứ tôn trọng tự nhiên, sự kết nối, sự hút và bị hút bởi những nguồn năng lượng tương tự. Mình không quen với việc phải giành lấy thứ đáng lẽ là của mình, vì mình biết giữ đồ lắm, chẳng mất được nên chẳng cần nghĩ đến viễn cảnh mất đi và cách giành lại làm gì cả.

投稿者プロフィール

Minana
Minana
Konnichiwa, xin chào mọi người,
Gọi mình là Min, là người viết của trang này.

Mình bắt đầu blog này từ 09/11/2019, đây sẽ
là nơi lưu giữ thật nhiều tình cảm của mình.
Mình có viết thêm về mình ở đây nè!
Cảm ơn mọi người thật nhiều!
Minana

Konnichiwa, xin chào mọi người, Gọi mình là Min, là người viết của trang này. Mình bắt đầu blog này từ 09/11/2019, đây sẽ là nơi lưu giữ thật nhiều tình cảm của mình. Mình có viết thêm về mình ở đây nè! Cảm ơn mọi người thật nhiều!