Nhật kí

“Thất bại cũng được, cứ làm thử xem!”

Đó không phải là lời động viên từ chồng hay ba mẹ mình, mà là từ một vị khách ở quán ăn-chỗ mình làm thêm.

Thấy mình loay hoay không dám làm, đợi senpai (người làm trước, cấp trên) ra hướng dẫn cách rót 1 cốc bia tươi. Vị khách đã đứng dậy mua thêm 1 phiếu nữa chỉ định mình rót, ông cười nói với mình: “失敗してもいいから、やってみて” (Thất bại cũng được, cứ làm thử xem!!)

Khẩu trang che kín mặt, không biết ông có thấy mình rưng rưng cảm động qua mỗi đôi mắt lòi ra không? Huhu. Mình lại thấy đời mình đẹp, đi đâu làm gì cũng được nâng đỡ, được tự tay làm, được học hỏi, được cảm động!

Về kể với chồng, mắt anh ấy cũng sáng rỡ, mừng vui. Với tụi mình, việc gặp một việc tốt đẹp, một người tử tế, một điềm lành,… chưa bao giờ là một điều “bình thường” hay “đương nhiên” cả. Đó là một việc xứng đáng được ghi nhận, đó là kết quả của sự cho đi, đó là một việc để giúp củng cố tình yêu và lòng biết ơn cuộc sống!

Một bông hoa tàn giấu mình trong ngôi đền nhỏ!

Công việc làm thêm dần vào nếp, mình thạo việc hơn, chủ động hơn và thấy vui hơn. Hôm nay, mình còn được khen, được cảm ơn vì sự cố gắng nữa cơ mà hihi. Ôi, mình yêu mọi nỗ lực của mình quá nhiều:))

投稿者プロフィール

Minana
Minana
Konnichiwa, xin chào mọi người,
Gọi mình là Min, là người viết của trang này.

Mình bắt đầu blog này từ 09/11/2019, đây sẽ
là nơi lưu giữ thật nhiều tình cảm của mình.
Mình có viết thêm về mình ở đây nè!
Cảm ơn mọi người thật nhiều!
Minana

Konnichiwa, xin chào mọi người, Gọi mình là Min, là người viết của trang này. Mình bắt đầu blog này từ 09/11/2019, đây sẽ là nơi lưu giữ thật nhiều tình cảm của mình. Mình có viết thêm về mình ở đây nè! Cảm ơn mọi người thật nhiều!