Nhật kí

Yoga? Tự tập Yoga tại nhà?

Namaste!

(“Tôi xin cúi đầu chào bạn”-một thuật ngữ trong Yoga)

Há lô các bạn đang và chưa đang vận động, co duỗi, kéo giãn người và hít thở có ý thức nhé! Mình hôm nay đã quay trở lại với Yoga rồi đây và mình chắc chắn là ngày mai người mình sẽ đau nhức các kiểu đây hihi.

Tốt nhất là buổi sáng, bật một list nhạc Yoga, một cốc nước trắng, súc miệng thật sạch, cột tóc thật gọn, thay đồ Yoga, trải thảm, chắp tay niệm Shanti và bắt đầu nào!

Mình đã ngưng Yoga khoảng 3 tháng rồi, từ hồi trước khi chuyển nhà ấy. Hồi đó, mình đi tập ở studio, có giáo viên hướng dẫn khoảng chừng 6 tháng. Mình chưa từng học Yoga bằng tiếng Việt, mà hầu như, tất cả những thứ hay ho mình học được đều bắt đầu ở Nhật, bằng tiếng Nhật trước sau đó mình về tìm hiểu thêm bằng tiếng Việt. Có cái hiểu sâu, có cái hiểu sơ và đương nhiên cũng có cái mình chẳng hiểu gì cả. Hihi.

Mình đến với Yoga cũng khá gượng gạo hihi, chồng mình quan ngại rằng mình sẽ không có sức khoẻ vì “lười vận động”, trong khi bản thân mình thì chối rằng mình vẫn cố vận động như cố tình đi siêu thị xa ơi là xa, rồi chẳng nề hà việc tay chân gì,… mình còn chẳng thèm tăng kí lô thịt mỡ nào đây này:) haha. Nhưng mình vẫn quyết định đi học Yoga, không hẳn vì chồng doạ kiểu “em sau này già yếu hơn cả anh cho coi” mà vì ham vui, muốn biết một cái môn mới: ))

Vì bắt đầu trên nền tảng tiếng Nhật, nên mình cũng khá khó “tập trung”, mình khó “thả lỏng” và “thư giãn sâu” như các anh chị khác trong lớp, nhưng dần dần, qua mỗi ngày bắt đầu nhận thấy: khả năng tập trung, năng lượng trong người mình có sự biến chuyển, bền và vững hơn cũng như sự giãn co của các cơ thịt, gân cốt mấy mươi năm không đá động tới của mình. Cảm giác đó, thật sự tuyệt vời lắm!

Đến studio Yoga, cho mình nhiều bài học khác nhau, đôi khi không chỉ về Yoga nữa đó. Ví dụ có hôm, cô giáo giảng về việc “kiểm soát năng lượng của mình thông qua phương pháp lắng nghe đối phương” nữa cơ, ôi, mình may mắn là đi đâu, với ai cũng đều nhận được nhiều giá trị, ý nghĩa, nhiều bài học mà nếu không có tinh thần cầu tiến, chịu học hỏi, chịu thay đổi này, nếu không bắt tay vào thực hiện, không đi đến nơi này…mình chắc chắn là mình sẽ không thể có được! Mỗi ngày mình học được cái gì hay, mình đều về chia sẻ liền với chồng cũng không quên cảm ơn anh ấy (đã ủn ỉn mình đi học lúc đầu hihi).

Nhờ các bài học căn bản trong 6 tháng đó, mình hôm nay dù chưa sắp xếp được để đăng ký 1 lớp học Yoga khác, nhưng vẫn có thể tự tin tập chính xác các tư thế của 1 vài bài Basic Yoga Morning ngay tại nhà này. Vừa tập, vừa “đo” độ dẻo dai, độ cứng cáp, độ chịu đau, độ kiên nhẫn, đo tất cả khoảng cách từ hơi thở đến nội tạng… mình không biết phải giải thích thế nào về lòng biết ơn của mình về năng lượng tuyệt vời Yoga mang lại, dù mình phải thừa nhận là mình chưa phải dân chuyên, cũng chưa phải là người đam mê Yoga thật sự.

À ha, tính mình là vậy đó, mình nhạy cảm về những gì mình nhận được lắm luôn, nhìn đâu cũng thấy “biết ơn” cũng thấy “cần trân trọng” cả.

Cảm ơn Yoga hôm nay nhé! Cảm ơn bản thân đã cố gắng hôm nay nhé!

Namaste!

投稿者プロフィール

Minana
Minana
Konnichiwa, xin chào mọi người,
Gọi mình là Min, là người viết của trang này.

Mình bắt đầu blog này từ 09/11/2019, đây sẽ
là nơi lưu giữ thật nhiều tình cảm của mình.
Mình có viết thêm về mình ở đây nè!
Cảm ơn mọi người thật nhiều!
Minana

Konnichiwa, xin chào mọi người, Gọi mình là Min, là người viết của trang này. Mình bắt đầu blog này từ 09/11/2019, đây sẽ là nơi lưu giữ thật nhiều tình cảm của mình. Mình có viết thêm về mình ở đây nè! Cảm ơn mọi người thật nhiều!