Rổ bánh kẹo mới được tặng
Nhật kí

Được tặng bánh kẹo, đi thi tiếng Nhật

Tính ra, nhà mình ít ăn vặt bánh kẹo, anh chân dài có ăn cũng ăn hạt, dark choco đắng ơi là đắng, mình thì ngoài cheese cake và bánh bông lan trứng muối ra cũng không mấy hứng thú hihi, thế nhưng nhà mình không bao giờ thiếu bánh luôn á. Quầy bánh lúc nào cũng đầy ụ, phần vì thích, nhà có bánh có trà hoa, có chỗ ngồi nhâm nhi ăn bánh uống trà tám chuyện với bạn bè, phần vì được cho nhiều quá ăn không hết nên lúc nào cũng nhiều bánh hihi.

Hôm qua, chân dài nhà mình đi Bonenkai (bữa tiệc cuối năm), rủ mình đi cùng nhưng mình không đi vì lười, lạnh, với sáng nay phải dậy sớm đi thi tiếng Nhật nữa. Thế là ảnh đi một mình, vắng mặt nên lúc về mọi người gửi gắm quá chừng bánh kẹo cho mình, chúc thi tốt, hẹn sớm gặp nhau…

Bánh kẹo từ các anh chị bạn của chồng

Rổ bánh kẹo mới được tặng

Tầm khoảng 10h rưỡi sáng, mình xuất phát đi đến điểm thi, trời sáng đầu tháng 12 cao trong, có nắng gió nhưng lạnh lẽo lắm luôn. Mình định đi một mình vì thấy anh chân dài ảnh hôm qua về khuya, uống bia, chắc nay đừ người, định để ảnh ở nhà nghỉ ngơi. Mà anh ta nhất định đòi theo vì lý do: “anh đi chung, anh mà ở nhà là anh ngủ quên, không làm việc được” hả, thì ra kiếm cớ ôm máy tính ra ngoài làm việc chứ quan tâm gì bà vợ hả giờii.

Chồng đưa mình đi thi

Kể ra, qua ba lần đi thi tiếng Nhật trên đất Nhật, lần nào mình cũng có anh ta đi chung, yên tâm, vững chãi, dù ảnh chỉ là ôm máy tính ra quán cà phê ở ga gần chỗ mình thi thôi. Lần này, mình thi ở trường Đại Học Kinh Tế Tokyo, ga Kokubunji. Cách nhà tầm 30p đi tàu.

Năp cống ở Kokubunji

Ui, thật, thi xong rồi á, mình chẳng làm được bài gì cả haha, đương nhiên rồi vì chưa học kiến thức của trình này, nên lần này xem như đi để làm thử N1, xem thế nào là N1, đi thi để một lần trải nghiệm cảm giác “tôi là ai và đây là đâu” haha.

Cây rẻ quạt ở trường ĐH Kinh Tế Tokyo

Thi xong, mình lên tàu về Shinjuku gặp thằng bạn thời đại học, đi làm thêm chung chỗ. Nay nó cũng đi thi tiếng Nhật gần đó.

Còn anh chân dài thì lên tàu về nhà, ảnh tuyệt đối tôn trọng không gian riêng, sở thích và quyết định cá nhân của mình, ảnh cũng thích ủng hộ niềm vui của mình lắm. Vì mỗi lần đi chơi về, ảnh sẽ được nghe cơ số chuyện không đếm xuể, hài hước, tào lao, sâu sắc đủ kiểu, ảnh nói nhờ mình thích nói, biết cách nói ra, mà ảnh cũng dễ hiểu tính cách, tâm trạng mình hơn, lâu lâu cũng học hỏi thêm từ mình nữa. Mình thì thấy, nói chuyện với ảnh dễ nhất, dễ chịu dễ tâm sự, mình thấy thích nên nhất định có chuyện gì cũng dành một vé nói với ảnh trước hết hihi.

Hình bạn mình chụp

 

投稿者プロフィール

Minana
Minana
Konnichiwa, xin chào mọi người,
Gọi mình là Min, là người viết của trang này.

Mình bắt đầu blog này từ 09/11/2019, đây sẽ
là nơi lưu giữ thật nhiều tình cảm của mình.
Mình có viết thêm về mình ở đây nè!
Cảm ơn mọi người thật nhiều!
Minana

Konnichiwa, xin chào mọi người, Gọi mình là Min, là người viết của trang này. Mình bắt đầu blog này từ 09/11/2019, đây sẽ là nơi lưu giữ thật nhiều tình cảm của mình. Mình có viết thêm về mình ở đây nè! Cảm ơn mọi người thật nhiều!