Góc bếp,  Nhật kí

Tự tay làm ổ bánh mì thịt Việt Nam tại nhà

Yatta, cuối cùng mình cũng tự tay làm được 1 ổ bánh mì VN ưng ý nhất rồi mọi người ạ. Thiệt, ở bất cứ cái nơi nào trên quả địa cầu này, miễn là người VN thì mình thề là ai đi xa VN cũng đều nhớ ổ bánh mì hết đó. Ngoài vỏ giòn tan, trong ruột lại mềm xốp, thớ bánh vẫn dai, thơm nứt nở, lại còn đầy ụ nhân thịt chả,…

Bánh mì, là niềm yêu thích và cũng là niềm tự hào dân tộc, tự tay làm được ổ bánh mì, mà mùi vị giống đến 95% thì với mình nó còn là niềm vui, niềm phấn khích không biết diễn tả thế nào:)).

Công thức bánh lần này, mình sẽ chia sẻ ở bài sau nhé! Mình nghĩ là mình cần căn chỉnh vài lần nữa cho chuẩn hơn.

Hôm nay, mình nướng bánh mì VN, món mà mình và đương nhiên chồng mình cũng siêu khoái khẩu luôn.

Mình ủ bột trong lò với nhiệt 30 độ, vì ngoài phòng mình không đủ ấm áp, ở Nhật vẫn còn mùa đông lạnh lẽo lắm luôn.

Ủ bột bánh mì bánh bao các thứ, mọi người nhớ phải ủ chỗ ấm áp nhé! Phải kiên nhẫn đợi bột nở gấp đôi mới bắt đầu tạo hình nè.

Với 8 ổ, mỗi ổ tầm 105g. Mình quyết định chia 2 khay, nướng cho rộng rãi thoải mái luôn. Chia 2 khay sẽ phải canh chỉnh nhiệt hơi cực, nhưng mà được cái bánh nở tốt hơn.

Màu bánh từ lò nướng 30l gia đình mình nè. Thích chưa hihi. Mình không biết diễn tả làm sao cho mọi người hiểu, cái cảm giác sung sướng của một đứa yêu bếp bánh mà thấy bánh nở thơm phức trong lò…

Bánh mì lần này của mình có vỏ mỏng, giòn, ruột mềm xốp, không quá đặc ruột, rất giống bánh mì VN mình luôn ấy.

Chồng mình ảnh quất 1 ổ chấm bơ và mứt Kaya, mình bày ảnh chấm sữa đặc, ảnh mê luôn haha. Bánh mì nóng giòn chấm sữa đặc, ôi kí ức tuổi thơ của mình, ngày xưa ở quê mình còn có bánh mì nhân đường cát nữa… huhu. Ôi một thời…

Mình đã làm Patê gan gà hôm trước nè, mình cũng đánh trứng làm bơ ăn bánh mì nè, thịt thì mình làm thịt xá xíu, mình có làm dưa chua, mua được bó rau mùi (ngò rí) rẻ, vài lát ớt sừng nữa là chuẩn một ổ bánh mì thịt VN luôn, lại đúng sở thích nữa cơ huhu. Mình thấy mình siêu may mắn, siêu siêu hạnh phúc khi được ăn ngon, được ăn món ngon do mình làm ra huhu.

Ôi, không nghĩ là ở cách VN 6 giờ bay mà mình có thể ăn được mùi vị này, lại còn được ăn tại nhà, thoải mái cho thêm bớt nguyên liệu tuỳ thích nữa, tự bán rẻ cho mình, khuyến mãi thêm Patê, thêm ớt hehe.

Vậy là mình có thêm món mới vào danh sách món Việt có thể làm được rồi nè, mình sẽ bớt nhớ bánh mì hơn vì mình đã gần như tự xoa dịu được nỗi nhớ và cơn thèm đó hihi.

***Mọi người click vào chữ màu xanh, mình đã dán link cách làm Patê, bơ cũng như thịt xá xíu vào. Chúc mọi người làm thật thành công và ăn thật ngon miệng nhé!

投稿者プロフィール

Minana
Minana
Konnichiwa, xin chào mọi người,
Gọi mình là Min, là người viết của trang này.

Mình bắt đầu blog này từ 09/11/2019, đây sẽ
là nơi lưu giữ thật nhiều tình cảm của mình.
Mình có viết thêm về mình ở đây nè!
Cảm ơn mọi người thật nhiều!
Minana

Konnichiwa, xin chào mọi người, Gọi mình là Min, là người viết của trang này. Mình bắt đầu blog này từ 09/11/2019, đây sẽ là nơi lưu giữ thật nhiều tình cảm của mình. Mình có viết thêm về mình ở đây nè! Cảm ơn mọi người thật nhiều!