Bánh với trà của cô chú chủ tốt bụng.
Nhật kí

Học tiếng Pháp, quen bạn mới

Bonjour,

Comment allez-vous?

Hồi cấp 3, ở trường chuyên, mình cũng từng học tiếng Pháp, đó, tất cả kí ức về tiếng Pháp mà mình nhớ được chỉ còn là việc mình đã từng học thôi hihi.

Dạo này, mình bắt đầu cho bản thân cơ hội thử lại thứ ngôn ngữ này. Mình tham gia vào một nhóm các anh chị cô chú học tiếng Pháp tại một nhà hàng món Pháp ở ga Shin-kouenji vào mỗi sáng thứ 7, 2 buổi/tháng.

Thật ra thì lúc đầu cũng hơi lo lắng, vì mình vào học giữa chừng, rồi mình bỏ không học môn này cũng 8 năm hơn, lại còn học với cô giáo người Nhật, các anh chị bạn người Nhật…

Mà, kệ, mình cũng quyết tâm thử xem có hợp không, có duyên không. May mắn là mình luôn có điều kiện, sự ủng hộ tinh thần, động lực để cố gắng mỗi ngày. Anh chân dài nhà mình luôn thúc đẩy mình, động viên mình bước tới, đặc biệt là học hành, học nấu ăn, học làm bánh, học tiếng Pháp, học tiếng Anh,… Ảnh nói: “đầu tư vào học hành và sức khoẻ là không bao giờ lãng phí hết”.

Sách tiếng Pháp vỡ lòng của mình

Lớp học có vợ chồng cô chú chủ nhà hàng, hiền lành, lương thiện, siêu đáng yêu. Cô chủ thì yêu thích học ngoại ngữ, cô học mà cô vui vẻ, hứng khởi làm mình cũng có năng lượng học theo. Chú thì tuy lúc nào cũng nhìn sách lẩm nhẩm, ít tám chuyện, nhưng cực hóm hỉnh đáng yêu, cô giáo hỏi tới mình là chú liền lấy tay che sách mình lại không cho mình đọc, bắt tự nhớ ra để trả lời hihi…

Còn lại là em chồng của mình, cô nàng kết hôn với một anh người Pháp, tuy hai người cũng không có vấn đề về giao tiếp quá nhiều nhưng cổ vẫn muốn học thêm tiếng Pháp, sẵn mình tháp tùng luôn hihi.

Lớp học 5 người vui vẻ, dễ thương, cô giáo nhiệt tình, phát âm siêu hay, nghe cô nói chuyện mà phát ghiền, cứ muốn ngồi nghe cô nói mãi dù chẳng hiểu được gì hihi.

Hôm nào lớp học 5 người cũng có bánh trái, đồ ăn hết, trời lạnh hơn, mình còn được cô chú chủ đãi kèm trà nóng nữa.

Bánh với trà của cô chú chủ tốt bụng.

Mình nếm ngay cái cheese cake mà sung sướng á, hihi, đời mình thích món bánh đó nhất nhất luôn hihi. Chắc thấy mình thích, học xong cảm ơn cô chú chủ, chào cô giáo ra về, mình còn được chú chủ gọi lại, dúi vào tay thêm miếng bánh phô-mai để đem về ăn hihi. Sung sướng ghê lắm luôn á, yum yumm…

Merci beaucoup, au revoir.

Học xong, mình cùng với em chồng đi gặp bạn mới. Số là, chị này mới vào làm việc chung công ty với em chồng mình, cũng là người Việt Nam, lại vô tình biết ở gần đây. Em chồng mình hẹn rồi hẹn mình, để giới thiệu bạn bè, làm quen lẫn nhau. Thương lắm, đi đâu, gặp ai người Việt, cổ cũng chạy lại làm quen hỏi han rồi khoe là có chị dâu người Việt, nếu rảnh hôm nào gặp nhau ăn bánh uống trà giao lưu…

Em chồng mình và bạn mới

Bữa trưa với bạn mới và em chồng

Ăn trưa xong, ba đứa dắt nhau về nhà chui vào Kotatsu (炬燵) một loại bàn phía dưới có sưởi ấm, nằm cà phê, trà thảo mộc xem hoạt hình. Một ngày thứ 7, cười nói, ăn uống ngập tràn năng lượng luôn hihi.

投稿者プロフィール

Minana
Minana
Konnichiwa, xin chào mọi người,
Gọi mình là Min, là người viết của trang này.

Mình bắt đầu blog này từ 09/11/2019, đây sẽ
là nơi lưu giữ thật nhiều tình cảm của mình.
Mình có viết thêm về mình ở đây nè!
Cảm ơn mọi người thật nhiều!
Minana

Konnichiwa, xin chào mọi người, Gọi mình là Min, là người viết của trang này. Mình bắt đầu blog này từ 09/11/2019, đây sẽ là nơi lưu giữ thật nhiều tình cảm của mình. Mình có viết thêm về mình ở đây nè! Cảm ơn mọi người thật nhiều!