Nhật kí

Không đề;

Nếu có bí quyết để gắn kết một mối quan hệ thì mình nghĩ nó là sự tôn trọng tuyệt đối dành cho đối phương. Nếu có hành động nào làm gắn kết một mối quan hệ thì mình nghĩ nó là sự toàn tâm toàn ý lắng nghe đối phương.

Ở một góc nhìn tích cực, thì việc bất đồng ngôn ngữ của mình và chồng luôn giúp mình và anh ấy tập trung hơn cho việc lắng nghe. Nếu sơ ý, lơ đễnh thì việc hiểu sai ý, khoanh sai đáp án là chắc cú luôn:))

Để tránh vợ tự đọc không hiểu gì, mình sẽ đọc cho vợ nghe, ủa vậy chắc vợ sẽ hiểu hơ?

Mình thích việc chậm rãi, bền bỉ tìm hiểu nhau, quý nhau từng chút một. Yêu ngay từ khi chưa cần phải hiểu hết nhau, vì biết đâu khi đã hiểu được rồi lại không yêu được, uổng mất mấy khúc đáng yêu lúc đầu:)) nếu nói mình có tính toán thiệt hơn trong tình yêu, thì mình có tính được tới vậy thôi, mình tính với mình thôi:))

Mình hỏi chồng, rằng lúc mới quen đó có hiểu gì nhau nhiều đâu mà quyết tâm xây dựng gia đình với nhau? Ảnh nói, khi đó đúng là không hiểu gì mình cả, nhưng ảnh hiểu một điều là mình không tệ (e hèm, hồi đó suy nghĩ cõi trên ghê haha); ảnh nói yêu mình, cưới mình là việc ảnh thấy phù hợp và thoải mái ở thời điểm đó (không biết bây giờ sao ha):))

Mình lúc đó cũng không hiểu gì nhiều đâu, mình chỉ hiểu rõ mình, mình tin vào cảm giác an toàn ảnh mang lại, sự nghiêm túc, sự đáng tin cậy. À còn mấy cái như có chút hài hước, tính toán nhanh nhạy,… tất cả làm mình thấy dễ chịu, dễ yêu:pp

À, mình còn vì thấy anh dễ ăn, biết ăn, biết quý thức ăn mà mình quý anh:))

Đến nay cả hai hiểu nhau hơn, yêu quý nhau nhiều hơn lúc đầu như vầy, có phải may mắn không? Kiểu như đánh lô tô, cá cược á, hên xui á. (Ý mình là sự may mắn khi càng hiểu nhau càng lòi ra những cái tính hợp nhau, nhưng mình vờ hỏi ảnh vậy). Mình có viết về may mắn trong hôn nhân ở đây nữa:))

Nhưng ảnh nói không, ảnh cho là sự cố gắng vì nhau, cố gắng hiểu nhau của cả hai. Vì cả bản thân và đối phương đều xứng đáng vui vẻ, hạnh phúc và được là chính mình-được hiểu khi ở cạnh nhau. Từng chút một từng ngày, trong suốt hơn 3 năm nay.

Cố gắng vì nhau thì có thành ra ngày càng giống nhau không?

Mình thích việc luôn thấy nhau thú vị, luôn hứng thú để hướng về nhau. Cùng tạo động lực cho nhau hướng về bên trong mỗi người để tự yêu lấy mình.

Mình biết, mình còn đầy khiếm khuyết, còn cả bầy bò, mình còn đầy nỗi sợ luôn chực chờ kéo mình xuống hố sâu tiêu cực. Mình biết, ảnh cũng đầy chỗ trống, biết ảnh đang cố gắng mỗi ngày để hoàn thiện hơn, thoả mãn hơn, bớt gồng gánh hơn, bớt thấy cô độc hơn…

Mình biết, nhưng mình không đào hết lên để giúp, không phán xét, không giải pháp, không thất vọng, không vì yêu mà kì vọng một người phải thay đổi dù là để họ tốt lên, ảnh cũng vậy. Nói đúng hơn là “không thể”, chúng mình ở cạnh nhau, chỉ có thể giúp nhau có thêm sức mạnh, thêm tự tin, thêm yêu thương để bản thân mỗi người tự giúp chính mình mà thôi.

Chắc có đó, thế giới quá rộng lớn còn sự hiểu biết của mình quá hạn hẹp mà! Có đó, đầy người giỏi giang toàn diện, nhưng mình thấy người-đang-hoàn-hảo thú vị hơn nhiều lắm.

Không phải vì mình đang là phiên bản chưa hoàn hảo mà mình thích vậy đâu, chỉ là vì mình là đứa cực kỳ thích tận hưởng quá trình hơn là kết quả, mình thích quan sát, thích nhìn mình lớn lên mỗi ngày, thích nhìn người mình yêu quý thay đổi, đương nhiên là theo hướng tốt dần lên:))

Hôm nay, mình chẳng đề tựa gì cho bài này cả. Mình chỉ muốn viết lại mấy ý gom góp của những cuộc trò chuyện mỗi đêm gần đây. Mình viết ra để mình thấy, cả hai đang từng chút một, yêu nhau hơn, yêu bản thân mỗi người hơn và sẽ còn tiếp những bản cập nhật mới hơn của cả hai. Tới đó, hi vọng mình sẽ đặt được một cái tựa bài ngầu ngầu hihi.

投稿者プロフィール

Minana
Minana
Konnichiwa, xin chào mọi người,
Gọi mình là Min, là người viết của trang này.

Mình bắt đầu blog này từ 09/11/2019, đây sẽ
là nơi lưu giữ thật nhiều tình cảm của mình.
Mình có viết thêm về mình ở đây nè!
Cảm ơn mọi người thật nhiều!
Minana

Konnichiwa, xin chào mọi người, Gọi mình là Min, là người viết của trang này. Mình bắt đầu blog này từ 09/11/2019, đây sẽ là nơi lưu giữ thật nhiều tình cảm của mình. Mình có viết thêm về mình ở đây nè! Cảm ơn mọi người thật nhiều!