Nhật kí

Chuyện về ớt chuông, bới cơm và năng lượng ổn định

Chắc mọi người cũng đã biết về thành phần dinh dưỡng cũng như lợi ích cho sức khoẻ của ớt chuông. Mình cũng hiểu đại khái là nó có lượng vitamin tương đối cao (tuỳ màu ớt, ớt chuông đỏ có lượng vitamin cao gấp 2,8 lần lượng vitamin có trong quả cam), giàu chất chống oxy hoá, chống viêm, giảm cholesterol máu…

Nói chung là bạn ớt chuông này rất đáng ăn luôn đó mọi người ạ. Nhưng mình rất không thích ăn huhu. Mình ghét cảm giác ợ hơi lên mùi ớt mấy ngày liên tục không hết. Huhu. Chẳng biết tại sao mình lại không tiêu hoá nổi món này dù biết bổ dưỡng như thế…

Vậy đó mà hôm nay, mình lại mua ớt về ăn? Ừm, mình không thích ăn thôi chứ chồng mình vẫn đáng được ăn món củ quả dinh dưỡng này chứ? Sẵn, mình cũng nên tập ăn, không nhiều thì ít ít cũng đáng khen lắm chứ hihi.

Dạo này trời đẹp, thời tiết tuy vẫn chưa ấm áp lên nhiều, nhưng nắng từ cửa sổ nhà mình mỗi sáng thật sự quyến rũ, cho mình siêu nhiều năng lượng luôn. Hihi. Căn nhà ngập tràn ánh sáng mỗi khi thức dậy thì hỡi ôi, hạnh phúc nào sánh bằng mọi người nhỉ?

Vừa lan man, vừa thưởng thức ánh sáng từ cửa sổ, vừa nghe sách, vừa uống cà phê… đến giờ cơm rồi mà nắng trưa vẫn lấp lánh lắm.

Cơm hôm nay mình có: món ớt chuông xào chua ngọt với lòng non, món tép rim thịt còn sót lại hôm qua, món motsu nikomi bao tử heo ninh miso kiểu Nhật.

Dạo gần đây, nhà mình vào mỗi buổi cơm luôn xuất hiện màn giành quyền bới cơm. Chồng mình, chính anh ta là người luôn tranh phần nhấc nồi cơm xuống và bới. Hôm nào, cũng tủm tỉm vừa bới cơm vừa cười…

Hỏi ra thì anh ta muốn mình cố ăn nhiều hơn, để mập mạp lên. Hôm nay, còn có trò vừa bới cơm vừa càm ràm đáng yêu kinh khủng luôn mọi người ạ: “em không ăn nhiều vào thì anh lo lắng lắm đấy”; “ăn nhiều vào cho anh yên tâm nào”; “em không ăn nhiều thì anh sẽ tăng cân đấy”; “vì em không ăn anh phải ăn cho hết đấy…hứt hứt” nói rồi cười rầm rầm…

Ủa? Vậy ra đâu có phải tốt ý là muốn mình tăng cân, mập mạp đâu mọi người nhỉ? Ủa? Vậy ra, mình hiểu sai quá sai rồi haha.

Mình ăn cơm vui vẻ, cũng không thấy ớt chuông khó ăn, không thấy ợ hơi khủng khiếp như trước nữa hihi. Thật sự, cứ yêu và được yêu mãi, thì ngày tốt lên không còn xa hehe.

Chiều tối nay, nhà mình đi ăn sushi. Tuy mình cũng không mệt mỏi gì để không nấu được cả, mình thậm chí còn đi chợ ngay sau khi đi nha sĩ về để kịp chuẩn bị bữa tối nữa. Nhưng nhà mình vẫn quyết định đi ăn ngoài, đơn giản là cả hai đều muốn, vợ chồng mình quý cái tính hiểu bản thân muốn gì của nhau hehe.

Ăn tối xong, mình đi mua ít đồ còn chồng cầm điện thoại đi chơi game định vị xem như là vận động sau khi ăn no, hẹn nhau 1 tiếng nữa về nhà. Ai cũng thoải mái, ai cũng độc lập, ai cũng quý mến và đủ tin tưởng đối phương để cho nhau sự dễ chịu, niềm tin yêu, cho nhau tâm thái ổn định, vững chãi.

Mình mong rằng, mình sẽ có thêm nhiều những ngày năng lượng an toàn và bổ dưỡng như hôm nay hơn nữa…

投稿者プロフィール

Minana
Minana
Konnichiwa, xin chào mọi người,
Gọi mình là Min, là người viết của trang này.

Mình bắt đầu blog này từ 09/11/2019, đây sẽ
là nơi lưu giữ thật nhiều tình cảm của mình.
Mình có viết thêm về mình ở đây nè!
Cảm ơn mọi người thật nhiều!
Minana

Konnichiwa, xin chào mọi người, Gọi mình là Min, là người viết của trang này. Mình bắt đầu blog này từ 09/11/2019, đây sẽ là nơi lưu giữ thật nhiều tình cảm của mình. Mình có viết thêm về mình ở đây nè! Cảm ơn mọi người thật nhiều!