Nhật kí

Ngày cuối năm ăn cơm nhà, đi mua Shimekazari

Hôm nay đã là 29 Tết rồi mọi người ạ! Người Nhật cũng tất bật sắm sửa Tết y như Việt Nam mình ấy (có điều họ ăn Tết lịch Dương, tính ra, vợ chồng mình mỗi đứa một cái Tết, không ai trùng với ai luôn hihi)

Sáng nay, mình đã có cà phê sáng bên khung cửa sổ ngập nắng, niềm vui thức dậy mỗi sáng của mình hihi.

Soạn tủ lạnh, mình xếp gọn đồ ăn còn lại. Mai 30 thì vợ chồng ăn đi ăn tiệc tất niên, vậy thì còn lại đồ ăn cho trưa nay với trưa 31 Tết.

Trưa nay mình ninh món khoai sọ với thịt heo kiểu Nhật. Mặn ngọt, béo bùi lại còn dẻo dẻo rất đưa cơm.

Còn lại bắp cải hôm trước mua về mình ướp lạnh thiên nhiên ngoài ban công hehe. Mình lấy góc tư xào với trứng.

Vậy là vợ chồng mình có bữa trưa ngon miệng, đơn giản, cũng đảm bảo đủ chất và cực kì nhanh gọn để tranh thủ dọn dẹp nhà cửa, cắt móng tay móng chân ăn Tết nữa chớ nè hihi.

29 Tết, mình cần hoàn thành việc mua sắm đồ trang trí nhà cửa trong hôm nay, vì có khi mai nguyên cái Shoutengai hết sạch đồ luôn ấy. Chưa kể các cửa hàng sẽ nghỉ sớm nếu bán hết hàng sớm nữa.

Vì hôm qua đi chợ cuối năm vui quá, hôm nay chồng mình cũng tháp tùng đi theo để lựa mua Shimekazari về treo. Chợ cuối năm tầm 4-5 giờ chiều đông vui, tấp nập lắm.

Chọn mua Shimekazari rồi mình tranh thủ ghé mua bia, nước ngọt để mùng 1 gia đình chồng mình sang chơi. (Sẵn có chồng theo cùng cho ảnh xách phụ hehe)

Theo truyền thống của người Nhật thì các nghi thức trang trí, dọn dẹp nhà cửa,…nên được hoàn thành tốt nhất là vào ngày 28 Tết. Nếu không thì nên để ngày 30 mới nên trang trí, sắp xếp. Người ta tin rằng ngày 29 không phải là ngày đẹp, số 29 trong tiếng Nhật đọc là “ni jyuu kyuu”, trong khi số 9 còn có cách đọc là “ku” đồng âm với “ku” trong từ “kurushimi” 苦しみ mang nghĩa nỗi đau, “nỗi đau gấp 2 lần” hoàn toàn là điềm không tốt một sự kiện năm mới sắp bắt đầu.

Cho nên ngày mai nhà mình mới hoàn tất công đoạn trang trí Shimekazari cũng như dọn dẹp nhà cửa đón năm mới.

Woa, Tết ở Nhật thật có nhiều thứ hay ho, vừa giống vừa khác ngày Tết của mình. Đâu cũng có cái thú vị, đáng yêu riêng! Thấy mình may mắn lắm, khi được trải nghiệm cả hai.

投稿者プロフィール

Minana
Minana
Konnichiwa, xin chào mọi người,
Gọi mình là Min, là người viết của trang này.

Mình bắt đầu blog này từ 09/11/2019, đây sẽ
là nơi lưu giữ thật nhiều tình cảm của mình.
Mình có viết thêm về mình ở đây nè!
Cảm ơn mọi người thật nhiều!
Minana

Konnichiwa, xin chào mọi người, Gọi mình là Min, là người viết của trang này. Mình bắt đầu blog này từ 09/11/2019, đây sẽ là nơi lưu giữ thật nhiều tình cảm của mình. Mình có viết thêm về mình ở đây nè! Cảm ơn mọi người thật nhiều!