Mua được son xong rồi
Nhật kí

Chồng mình muốn mua son?

Hôm nay vẫn còn giáng sinh mọi người nhỉ? Không khí Tokyo vẫn rộng ràng, mọi người vẫn nô nức đổ ra đường, các hàng quán, trung tâm thương mại…đều chật kín người.

Vẫn còn giáng sinh của vợ chồng mình

Hôm nay, mình check out ra khỏi khách sạn lúc 13:40, vợ chồng di chuyển về Isetan ở Shinjuku gần nhà. Chồng mình muốn tìm mua một cây son, có in tên vào đó, ảnh muốn tặng quà giáng sinh cho mình. Mình thật ra cũng không bất ngờ, vì ảnh đã gợi ý, nói về món quà đó từ trước với mình. “Anh thấy tặng cái đó cũng thú vị? Em có thích không?”… Mình đồng ý và hôm nay, tụi mình đi tìm mua một cây son khắc tên với tone màu phù hợp cùng nhau.

Cùng mình đi lựa son

Vì sao chồng mình lại muốn tặng son cho mình? Không phải vì mình thích đâu, mình thậm chí có khi dùng hết cạn 1 cây mới đổi đó. Dạo gần đây, mình bắt đầu thích những màu đỏ nâu, đỏ cam, chất kem lì mịn…những thứ này, chồng mình mù tịt tuyệt đối trừ khi mình nói ra. Ảnh còn không biết tại sao có son thỏi rồi lại còn có loại son nước? ảnh cũng chẳng biết vì sao phụ nữ thích son?…

Thật ra, ảnh có một nhóm trên Facebook, hội các ông chồng Nhật, có vợ người Việt. Ảnh cũng có nhu cầu học hỏi văn hoá, san sẻ kinh nghiệm với mọi người cùng có vợ người Việt. Có một anh chồng đã đăng bài về cây son mua tặng vợ, chị vợ anh ấy rất thích, rất hứng khởi. Các anh chồng khác vào cảm ơn về ý tưởng, cảm ơn về sự chia sẻ và bày tỏ rằng các anh ấy cũng không hề biết phụ nữ người Việt sẽ thích những thỏi son, và thỏi Dior có khắc tên nếu được tặng cũng sẽ vui sướng như thế.

Chọn màu rồi nhân viên sẽ giúp mình test thử lên môi xem có hợp không. Việc khắc tên cũng chỉ tốn chừng 5p và hoàn toàn miễn phí như một dịch vụ tặng kèm. Kể ra, mình thấy mình cũng vui, cũng thích lắm luôn đó. Kể ra, lần đầu tiên được chồng tặng mỹ phẩm đó hihi.

Mua được son xong rồi

Mình mua xong, thì ghé quán Việt Nam gần ga Shinjuku để ăn trưa muộn, mình gọn món bún bò với ốc xào bơ ăn kèm bánh mì nóng giòn. Đó, dù có những bữa tiệc sang trọng, có những bữa buffet thật nhiều đồ mắc tiền, nhưng vị cay nóng của tô bún bò, cái giòn rụm của ổ bánh mì vẫn rất quyến rũ với mình.

Ốc xào bơ tỏi

Bún bò

Tối về nhà, mình vét tủ lạnh nấu được khoảng 4 chén canh rau, phần vì hai vợ chồng còn no quá, tối chỉ muốn ăn gì nhẹ nhẹ để ngủ thẳng giấc thôi.

Canh rau

Cảm ơn một ngày đi ăn món mình thích, đi cạnh người mình thích trong một bầu không khí mà hầu như mọi người đều thích như thế này rất nhiều nhé!

投稿者プロフィール

Minana
Minana
Konnichiwa, xin chào mọi người,
Gọi mình là Min, là người viết của trang này.

Mình bắt đầu blog này từ 09/11/2019, đây sẽ
là nơi lưu giữ thật nhiều tình cảm của mình.
Mình có viết thêm về mình ở đây nè!
Cảm ơn mọi người thật nhiều!
Minana

Konnichiwa, xin chào mọi người, Gọi mình là Min, là người viết của trang này. Mình bắt đầu blog này từ 09/11/2019, đây sẽ là nơi lưu giữ thật nhiều tình cảm của mình. Mình có viết thêm về mình ở đây nè! Cảm ơn mọi người thật nhiều!