Kệ sách hoàn thành
Gọn

Dọn dẹp kệ sách thế nào?

Đây là bài đầu tiên trong chuỗi những bài viết về dọn dẹp nhà cửa của mình. Từng chút một, từng cái nhỏ nhặt nhất, gọn gàng hơn, ngăn nắp hơn, tiện nghi, xinh đẹp và đáng giá hơn luôn là mục tiêu hướng đến của mình mỗi ngày.

Mình chắc rằng việc giảm thiểu số lượng đồ đạc sẽ giúp mình hoàn thành việc dọp dẹp, sắp xếp nhanh chóng hơn, tuy nhiên việc “vứt” đi đôi khi nó không phải là một chuyện dễ dàng gì. Đặc biệt là đối với mình, một đứa khá thiên về tình cảm, khá để tâm về món đồ sau khi đi vào bãi rác, “liệu mình có đang lãng phí?”; “vứt nó đi có phải rất tệ đối với môi trường?”…

Thế nên, mình luyện tập từ những việc dễ hơn trước.

Mình luyện tập cân nhắc, chọn lọc món đồ mình muốn mua, mình luyện tập tự hỏi, tự trả lời lần lượt cho các câu: “có nên mua cái này về hay không?; “mình có thật sự cần thiết?”; “mình đã có cái nào tương tự chưa?”.

Mình luyện tập sắp xếp gọn gàng, rõ ràng những thứ mình có, mình muốn kiểm tra, điểm mặt từng món để trả lời câu hỏi lúc mua món mới được chính xác hơn.

Bài hôm nay, mình muốn về làm gọn những cuốn sách, mình không phải là một đứa hay đọc sách, nhưng mình chưa bao giờ từ chối những kiến thức trong sách vở cả. Mình thấy được nhiều giá trị từ sách, dẫu tính đến thời điểm hiện tại, số sách mình mua về đọc chưa quá con số 10. Mình quý những cuốn sách!

“Vứt sách” hay “tặng sách đi” dẫu với một đứa không quá thích sách như mình cũng là một việc khá khó khăn. Thế nên, mình nghĩ, cũng là một kệ những cuốn sách mình đã, đang, đọc, nếu không chỉ “vứt đi” mới gọn được, mà còn có thể dọn dẹp cho gọn, thì tại sao mình không thử làm?

Mình bắt tay vào sắp xếp, phân loại và điểm danh từng cuốn sách, tên bạn nào cũng hay ho, hình dáng dài ngắn, mập ốm… đều khác nhau. Nếu để ngổn ngang thì chúng ta rất khó để làm quen, kết bạn và tìm kiếm đúng không nào?

Kệ sách chưa dọn

Mình muốn nhìn thấy hết tất cả mặt sách mình có, để không phải mua thêm bất cứ cuốn nào trùng lặp về, để có thể tìm kiếm nhanh hơn cuốn mình cần. Mình tạo kệ sách 2 tầng, mình lót hộp carton giấy cứng bên trong, để sách có chiều dài ngắn hơn vào trước. Mọi người cũng có thể tự lót kệ gỗ, khay nhựa… bên trong để chia tầng cho tất cả cùng đứng ngay ngắn vào. (Mình tận dụng hộp đựng nồi gang của chồng mình để lót sách).

Làm kệ sách 2 tầng

Để số sách còn lại bên ngoài là mình hoàn thành kệ sách gọn gàng, dễ nhận dạng, dễ tìm kiếm cho kệ sách nhà mình rồi nè, lại còn rộng rãi, thoáng đãng hơn…

Kệ sách hoàn thành

Mình tin rằng, với cách dọn này, kệ sách của mình và của bạn, đều sẽ gọn gàng hơn, ngay ngắn, đẹp xinh hơn, cho chúng ta nhiều cảm hứng tìm đọc hơn.

Chúc mọi người luôn có những kệ sách thật phong phú, thật gọn gàng và sạch đẹp nhé!

投稿者プロフィール

Minana
Minana
Konnichiwa, xin chào mọi người,
Gọi mình là Min, là người viết của trang này.

Mình bắt đầu blog này từ 09/11/2019, đây sẽ
là nơi lưu giữ thật nhiều tình cảm của mình.
Mình có viết thêm về mình ở đây nè!
Cảm ơn mọi người thật nhiều!
Minana

Konnichiwa, xin chào mọi người, Gọi mình là Min, là người viết của trang này. Mình bắt đầu blog này từ 09/11/2019, đây sẽ là nơi lưu giữ thật nhiều tình cảm của mình. Mình có viết thêm về mình ở đây nè! Cảm ơn mọi người thật nhiều!