Hình mình chụp ở vườn Bỉ Ngạn.
Nhật kí

Đôi điều về mình

Chào bạn,

Mình là Min, người viết của “Be present” lúc mới khởi tạo, và bây giờ là “Í mà“.

Có một câu tiếng Anh cực kì truyền cảm hứng cho mình, trong suốt một thời gian dài cho đến ngày mình lập trang viết này: “don’t be a perfectionist” và mình đã không định chờ mọi thứ thật sự hoàn hảo, bản thân phải thật giỏi, phải 100% rồi mới bắt đầu. Mình sẵn sàng cho bản thân một cơ hội để bắt tay vào làm, trải nghiệm, sẵn sàng cho bản thân va vấp… từ đó mình muốn cho bản thân cơ hội học hỏi, vượt lên và hoàn thiện hơn mỗi ngày.

Và mình đã bắt đầu blog này chỉ với vài sở thích và nguồn vốn liếng duy nhất là: mình có rất nhiều tình cảm, mình tin mình sẽ xây dựng blog này thành nơi mà mình hoàn toàn được chia sẻ, được viết, được ngẫm nghĩ thật chậm về cuộc sống của mình.

Mình xem đó là tài sản, là trải nghiệm quý giá, tất cả những điều đó dẫn đến những thay đổi cảm xúc lẫn lý trí, những thay đổi mà mình cho rằng cần-phải-có để trưởng thành, để tốt hơn chính mình của ngày cũ.

Với mình, viết cũng là một cách để tìm hiểu và khám phá bản thân, từng ngóc ngách, từng thớ cảm xúc bên trong mình. Mình muốn hiểu bản thân mình nhiều hơn, mình tin rằng hiểu mình là nền tảng để hiểu tất cả mọi thứ đúng bản chất vốn có của nó, hiểu mình để hiểu người và là cách tốt nhất để hạn chế “hiểu lầm”. Hiểu để yêu thương nhiều hơn nữa…

Với mình, viết cũng là một cách để mình học đọc, mình nhận thấy rằng nếu mình không đọc và hiểu được những gì mình viết thì khó mà hiểu được những gì người khác viết, mình rèn luyện kĩ năng viết còn để luyện khả năng đọc mỗi ngày.

Mình càng tin rằng đây cũng là nơi mình sẽ tìm thấy chính “bộ tộc” của mình, những người bạn đang ở tọa độ nào đó cũng đang nhìn cùng hệ quy chiếu, cùng thế giới quan, cùng cách cảm, hiểu với mình.

Tại đây hôm nay mình có:

  1. Những bữa cơm nhà mình nấu, những cố gắng để cân đối dinh dưỡng, để clean eating, để khỏe mạnh và để có những giây phút ấm áp nói cười nghi ngút khói.
  2. Những học hỏi và áp dụng về lối sống tối giản, đơn giản hơn, nhẹ nhàng hơn để đi xa hơn…
  3. Những nơi mình đã đặt chân đến, những nơi mà mình học được nhiều không đếm xuể những bài học thú vị, thế giới rộng lớn, mình thích đi để thấy mình nhỏ bé nhưng mạnh mẽ biết bao nhiêu.
  4. Những câu chuyện rất “nhà” của vợ chồng mình. Bạn ấy là siêu đề tài của mình, luôn luôn lắng nghe và luôn luôn hấp dẫn.

Hoa nhà mình hôm nay

Về cái tên “Be present ” mình tâm đắc sau rất nhiều lựa chọn và cân nhắc.

Trước hết, nó mang ý nghĩa cho “sự hiện diện, có mặt (ở đây, bây giờ)” là hiện tại và mình luôn muốn sống tốt nhất cho hiện tại, từng giây từng phút. Đây cũng là kim chỉ nam cho tất cả những bài viết của mình, luôn luôn được chia sẻ ở thì hiện tại, tư duy và góc nhìn của riêng mình bấy giờ, mình quý điều đó.
“Present” cũng có nghĩa là “món quà”, mình luôn tâm niệm, tất cả những gì xảy đến với cuộc sống mình, bất kể vui buồn gì cũng đều là món quà, là bài học quý với một số giá trị, ý nghĩa nào đó mà tất cả đều nhằm để nuôi dưỡng mình tốt lên.

11/03/2020, mình đổi tên Blog này ngắn gọn hơn, cũng là “Present” và câu chuyện ở thời hiện tại, mình lấy tên “Í mà” đi từ cách đọc “Ima” của chữ Kim “” trong tiếng Nhật. Dễ hiểu, dễ đọc, dễ nhớ và có chút gì “dính dáng” tới nước Nhật hơn, mình quý và cho rằng tinh thần đó thật sự cần thiết để mình tiếp tục trao dồi tình yêu với đất nước này hơn.

“Ima, watashi shiawase” để báo cáo ngắn gọn nhất về tình trạng của mình: “Bây giờ, tôi hạnh phúc” hihi. Thế thôi á, mình luôn cho rằng việc tự nhận thấy mình hạnh phúc là không dễ dàng và rất đáng để cố gắng luyện tập, mỗi ngày mình đều tự nói “bây giờ, tôi hạnh phúc”, mỗi ngày mình đều thấy hạnh phúc khi mở Blog “í mà” của mình ra (mong bạn cũng thế nhé :p).

Hi vọng những gì mình viết sẽ được đồng cảm, sẽ chạm được tới những trái tim có cùng rung động, mình mong có thể phần nào đó truyền cảm hứng tươi vui, tích cực trước là cho bản thân mình, sau là cho chúng ta-những người đều có khả năng sẽ còn tốt đẹp hơn, hạnh phúc hơn, cuộc sống đáng giá hơn mãi…

Yêu mến.

投稿者プロフィール

Minana
Minana
Konnichiwa, xin chào mọi người,
Gọi mình là Min, là người viết của trang này.

Mình bắt đầu blog này từ 09/11/2019, đây sẽ
là nơi lưu giữ thật nhiều tình cảm của mình.
Mình có viết thêm về mình ở đây nè!
Cảm ơn mọi người thật nhiều!
Minana

Konnichiwa, xin chào mọi người, Gọi mình là Min, là người viết của trang này. Mình bắt đầu blog này từ 09/11/2019, đây sẽ là nơi lưu giữ thật nhiều tình cảm của mình. Mình có viết thêm về mình ở đây nè! Cảm ơn mọi người thật nhiều!