Nhật kí

Ngày cuối ăn Tết, đi chùa ăn bánh xèo và gánh lô tô ở quê

Aloha,

Mọi người ăn Tết vui hết hen? Mình thì vui vẻ, phấn khởi lắm. Tết sum vầy nè, Tết đoàn viên nè, nhà thêm đông thêm lời nói, tiếng cười, bữa cơm thêm ấm áp.

Tết này mình vẫn được hưởng một cái Tết Việt Nam đầm ấm bên gia đình, một trong những điều mình luôn cảm thấy may mắn và biết ơn mỗi ngày luôn.

Hôm nay, mùng 6 Tết, ngày cuối ở quê của mình. Mai mình sẽ trở lên Sài Gòn lại để nghỉ ngơi vài hôm sau bay.

Hôm nay, các anh chị em mình rủ nhau đi chùa, vợ chồng mình đều xin được quẻ Thượng Thượng, nói về các cơ hội tốt trong đời.

Mình đi xa 1 chút để đến ngôi chùa tượng Phật nằm đẹp rạng ngời, thập vị chư Phật, Như Lai Bồ Tát… Ở chùa, hồi nào cũng thấy bình yên lạ lùng, mình dành nhiều thời gian ngắm các đấng Phật trên cao, càng ngắm càng thấy được thanh thản…

Ở đây, người ta còn biết đến với cái địa danh “chùa bánh xèo” nữa cơ, vì sau lưng chùa có hẳn 1 căn nhà để đổ bánh xèo miễn phí tiếp đãi Phật tử bốn phương.

Quê mình vùng bảy núi An Giang, Châu Đốc, luôn có những ngôi chùa linh thiêng và đầy hào sảng như thế.

Trên đường về nhà, mình ghé ngang quán bánh canh Vĩnh Trung nổi tiếng chỉ quê mình mới có, đi xa chỉ thèm mỗi món bánh canh quê mình thôi luôn hihi.

Bánh canh nước ngọt của tôm khô và giò heo, cọng bánh mềm mà không nhão, không dai, ăn ngọt xớt không ngấy… Ôi, bánh canh quê mình…

Trên đường về mình ghé ngang hội chợ quê, có đoàn lô tô của các “chị” hát “số gì ra con số gì ra…” “rồi nhớ mẹ xa xăm con ba mươi lăm” hay “cuộc tình đầu tiên con mười nguyên” haha. Vui hết nấc có điều chẳng có “kinh” được ván nào cả haha.

Về nhà cũng là lúc dọn dẹp hành lí, chuẩn bị mai mình lên xe đi rồi. Ôi, chẳng biết phải diễn tả cảm xúc thế nào cho trọn vẹn cả…

投稿者プロフィール

Minana
Minana
Konnichiwa, xin chào mọi người,
Gọi mình là Min, là người viết của trang này.

Mình bắt đầu blog này từ 09/11/2019, đây sẽ
là nơi lưu giữ thật nhiều tình cảm của mình.
Mình có viết thêm về mình ở đây nè!
Cảm ơn mọi người thật nhiều!
Minana

Konnichiwa, xin chào mọi người, Gọi mình là Min, là người viết của trang này. Mình bắt đầu blog này từ 09/11/2019, đây sẽ là nơi lưu giữ thật nhiều tình cảm của mình. Mình có viết thêm về mình ở đây nè! Cảm ơn mọi người thật nhiều!